7.0 IELTS là mục tiêu mà các bạn học sinh trường THPT chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội hướng tới để xét tuyển trường đại học mơ ước. Như 7 bạn học viên nhà mình dưới đây.

5 khóa học và cột mốc 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Ngọc Trâm

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên ĐH Sư Phạm

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: PREF977, F1457, A1258, B21822, LĐ24589

Chào các bạn nha, mình là Trâm, học viên tại cơ sở IELTS Fighter Trần Quốc Hoàn. Mình đã theo học trung tâm 5 khóa, bắt đầu từ 1 năm trước, trong đó lớp học cuối cùng là lớp luyện đề cấp tốc LĐ24589 của thầy Huy Hoàng. Mình mới thi IELTS lần đầu tại IDP ngày 29/08 và vừa nhận được kết quả nên hôm nay mình muốn review một chút về lớp học tại IELTS Fighter.

ngọc trâm 7.0 ielts

Mình đã theo học tại trung tâm một thời gian dài, từ lớp PreF của cô Phương, lớp F của cô Hạnh Nguyên, lớp A của thầy nam, lớp B của cô Mỹ và cuối cùng là lớp luyên đề IELTS của thầy Huy Hoàng. Các thầy cô đều trẻ, nhiệt huyết và giảng dạy nhiệt tình, hướng dẫn lớp học tận tâm. Mình cảm thấy được học cùng thầy cô đã giúp mình tăng thêm động lực, từng ngày cải thiện kỹ năng. Từ một người chưa biết gì về IELTS, nay mình đã tự tin hơn rất nhiều.

Đặc biệt là lớp cuối cùng, lớp đề của thầy Hoàng. Lớp đề của thầy, chuyên sâu vào 2 kĩ năng Writing và Speaking. Các buổi Writing, thầy cho lớp luyện theo các dạng bài khác nhau, khoảng từ 10-15 đề mỗi buổi, và đặc biệt là thầy tập trung vào việc cách phát triển idea theo tư duy đơn giản, logic, chứ không áp lực học viên học quá nhiều từ vựng, nên mỗi buổi học đều cảm thấy thoải mái và đạt được hiệu suất cao. Về nhà, mình viết rất nhiều bài gửi thầy, và thầy đều chấm và chữa cho mình trong thời gian ngắn. Speaking thì thầy luyện chủ yếu ở part 2 và part 3, các đề thầy cho lớp luyện cũng rất sát với đề thi thật.

Một lần nữa, em xin cảm ơn các thầy cô đã rất tận tâm hướng dẫn và giúp đỡ em rất nhiều trong suốt quá trình ôn luyện vừa qua ạ. Cảm ơn trung tâm đã tạo môi trường học tập chất lượng, các chị tư vấn nhiệt tình, những buổi workshop hay các hoạt động "ăn chơi" các dịp lễ, dịp này dịp nọ mà chỉ tham gia học em mới được trải nghiệm. Chúc trung tâm ngày càng phát triển và cùng nhiều bạn học viên cán đích IELTS thành công. 

Từ F đến Luyện đề và kết mê 7.5 IELTS của PAnh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Phương Anh

Overall: 7.5 IELTS

✪ THPT chuyên Sư Phạm

Read-8.0, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F24637, A26546, B29275, B38641, LĐ30774, LĐ43806

Hành trình một năm học ielts ở cơ sở 737 Quang Trung Hà Đông.

Sau một năm học tập ở trung tâm thì mình cũng đã đạt được kết quả như mong muốn ban đầu là 7.5.

Phương Anh 7.5 IELTS bảng điểm Phương Anh 7.5 IELTS

Trong một năm học này mình đã học lại các lớp rất nhiều lần, học thêm cả các lớp bổ trợ của trung tâm nên cũng đã làm quen với gần hết các thầy cô ở đây. Các thầy cô đã rất tâm huyết và nhiệt tình hỗ trợ mình trong suốt quá trình từ lúc học đến lúc chuẩn bị thi.

Lời cuối cùng thì gửi lời cảm ơn đến chị ở trung tâm, thầy Nam, cô Hoàng Anh, thầy Chung, thầy Thái đã hỗ trợ mình đạt được điểm số mong muốn.

Chúc mọi học viên của trung tâm đều đạt aim.

Hồng Ngọc vượt aim 8.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hồng Ngọc

Overall: 8.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006

Read-9.0, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B32285, B37185

Chào các bạn, mình là Hồng Ngọc, học viên lớp B32285 của cô Kiều Trinh và B37185 của thầy Bảo Lâm, IELTS Fighter 737 Quang Trung, Hà Đông. Mình mới nhận kết quả thi IELTS computer-based ngày 27/12 vừa rồi, và mình đạt 8.0 overall.

như ngọc 8.0 IELTS bảng điểm như ngọc 8.0 IELTS

Hôm nay, mình muốn review về lớp học IELTS của các thầy, cô cũng như phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng.

Về kỹ năng Reading: thầy, cô thường chú trọng vào chiến thuật làm từng dạng bài cũng như việc quản lý thời gian và cung cấp cho mình những từ vựng thường gặp trong các bài đọc.

Về Listening: Mình thường được luyện tập theo từng dạng bài và học các phương pháp cho từng dạng. Thầy, cô cũng chỉ ra các lỗi sai mà học sinh thường mắc phải. Ngoài học trên lớp ra, mình cũng dành nhiều thời gian nghe ở các nguồn khác nhau để ôn tập.

Về Writing: Chúng mình được các thầy cô hướng dẫn lên idea, cách lập luận và cung cấp các từ vựng theo chủ đề của bài viết.

Về Speaking: Đây là phần mà mình lo lắng nhất. Mình được thầy, cô hướng dẫn phương pháp gộp đề vì thời gian luyện tập kĩ năng của mình khá gấp rút. Thầy, cô cũng thường xuyên sửa cách phát âm và đưa ra band điểm tham khảo khi chúng mình thực hành nói trên lớp.

Bên cạnh việc tham gia các buổi học chính thì mình đăng ký tham gia thêm lớp bổ trợ Writing của cô Kiều Trinh và kĩ năng viết bài của mình đã cải thiện đáng kể.

Bài review của mình cũng khá dài, mình mong rằng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp được các bạn đạt được điểm số mong muốn của mình.

Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới cô Trinh, thầy Lâm đã hướng dẫn em trong các khóa học vừa rồi, và các chị tư vấn viên ở IELTS Fighter đã nhiệt tình giúp đỡ em ạ.

Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nha.

Tâm Thảo cán mốc 7.5 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Tâm Thảo

Overall: 7.5 IELTS

✪ THPT chuyên Sư Phạm

Read-8.0, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1456, A24584, B26831, B32468, LĐ34007

Chào các bạn, mình là Thảo, học viên lớp F1456, A24584, B26831, B32468 và LĐ34007. Mình mới nhận kết quả thi IELTS lần đầu, và mình đạt 7.0.

tâm thảo học sinh thpt chuyên sư phạm 7.0 IELTS bảng điểm tâm thảo học sinh thpt chuyên sư phạm 7.0 IELTS

Mình đã đăng ký học IELTS từ sớm nhưng do một số lý do mà ban đầu mới học lớp F sau đó trì hoãn một thời gian mới quay về học B-tiếp các lớp A-B-LĐ. Nhờ nền tảng tìm hiểu trước ở lớp F nên mình đã nhanh chóng làm quen được với IELTS, dưới sự chỉ điểm của thầy cô ba lớp, tiếp tục luyện đề để đạt điểm số như hôm nay.

Ngoài lớp F trước đây là cô Hoàng Mai dạy thì sau lớp còn lại của mình đều là thầy Hoàng. Cô Mai dạy kỹ từng dạng bài, giúp mình xác định các cách học đúng khi mới bắt đầu, từ đó tránh lan man, tập trung hơn. Sau đó thầy Hoàng đã tiếp tục mài giũa, sử dụng giáo trình trung tâm, tài liệu chất lượng thầy cô chia sẻ giúp mình luyện tập hiệu quả. Hôm nay, mình muốn review thêm về lớp học IELTS của thầy Huy Hoàng cũng như phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng.

Về kĩ năng Reading: Cách dạy Reading của thầy rất khác biệt, không quá đặt nặng việc Scanning và Skimming hay phải học quá nhiều từ vựng, mà thầy chú trọng vào chiến thuật làm từng dạng bài cũng như việc quản lý thời gian.

Về Listening: với kĩ năng này, thầy Hoàng cho cả lớp luyện tập theo từng dạng bài, như Map, hay các dạng bài trong Part 3 và Part 4.

Thầy cũng chỉ ra các common mistakes mà thí sinh thường mắc phải. Ngoài học trên lớp ra, mình cũng dành nhiều thời gian nghe ở khá nhiều nguồn khác nhau nữa.

Về Writing: ở lớp của thầy Hoàng chúng mình ko phải sử dụng quá nhiều từ vựng lạ hay ngữ pháp khó, mà thầy hướng dẫn cách tư duy, lập luận và giải quyết vấn đề một cách đơn giản. Mỗi buổi trên lớp thầy chữa rất nhiều đề, nên chúng mình cũng được va chạm với hầu hết các vấn đề xã hội có khả năng xuất hiện trong bài thi.

Về Speaking: Các bạn đã học lớp B của thầy Hoàng thì sẽ biết phương pháp gộp đề của thầy rất hiệu quả cho các bạn có ít thời gian để ôn thi. Thầy cũng thường xuyên sửa cách phát âm và đưa ra band điểm tham khảo khi chúng mình thực hành nói trên lớp.

Bài review của mình cũng khá dài, mình mong rằng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp được các bạn đạt được target của mình. Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới cô Mai (dù đã lâu rồi em mới học lại), thầy Hoàng đã hướng dẫn em trong khóa học level B vừa rồi, và các chị tư vấn viên ở IELTS Fighter đã nhiệt tình giúp đỡ em ạ.

Học online, Ý Như tự tin cán đích 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Trần Ý Như

Overall: 7.0 IELTS

✪ THPT chuyên Sư Phạm

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: ITA039, ITB025, EID01

Chào các bạn, mình là Hưng, học viên của thầy Huy Hoàng thầy Trung Hiếu, IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới nhận kết quả thi IELTS ngày 18/08 vừa rồi, và mình đạt 7, đúng target mình đặt ra ban đầu luôn.

Hôm nay, mình muốn review về lớp học IELTS của trung tâm cũng như phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng.

Ý Như 7.0 IELTS bảng điểm Ý Như 7.0 IELTS

Về kĩ năng Reading: Cách dạy Reading của các thầy rất khác biệt, không quá đặt nặng việc Scanning và Skimming hay phải học quá nhiều từ vựng, mà thầy chú trọng vào chiến thuật làm từng dạng bài cũng như việc quản lý thời gian.

Về Listening: với kĩ năng này, các thầy cho cả lớp luyện tập theo từng dạng bài, như Map, hay các dạng bài trong Part 3 và Part 4.

Các thầy cũng chỉ ra các common mistakes mà thí sinh thường mắc phải. Ngoài học trên lớp ra, mình cũng dành nhiều thời gian nghe ở khá nhiều nguồn khác nhau nữa.

Về Writing: ở lớp của các thầy chúng mình ko phải sử dụng quá nhiều từ vựng lạ hay ngữ pháp khó, mà thầy hướng dẫn cách tư duy, lập luận và giải quyết vấn đề một cách đơn giản. Mỗi buổi trên lớp các thầy chữa rất nhiều đề, nên chúng mình cũng được va chạm với hầu hết các vấn đề xã hội có khả năng xuất hiện trong bài thi.

Về Speaking: Các bạn đã học lớp A của thầy Hoàng thì sẽ biết phương pháp gộp đề của các thầy rất hiệu quả cho các bạn có ít thời gian để ôn thi. Các thầy cũng thường xuyên sửa cách phát âm và đưa ra band điểm tham khảo khi chúng mình thực hành nói trên lớp.

Bài review của mình cũng khá dài, mình mong rằng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp được các bạn đạt được target của mình. Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy đã hướng dẫn em trong các khóa học vừa rồi, và các chị tư vấn viên ở IELTS Fighter đã nhiệt tình giúp đỡ em ạ.

Ngọc Hà cán mốc 7.0 từ lần thi đầu tiên

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đỗ Ngọc Hà

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên Sư Phạm

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: B27989, LĐ27990

Chào các bạn, mình là Ngọc Hà, học viên và lớp luyện đề LĐ27990 của thầy Huy Hoàng, IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn và lớp B27989 của thầy Việt Đức cũng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn luôn ạ. Mình thi IELTS lần đầu tiên ở IDP ngay trước ngày kỳ thi bị delay và vừa nhận được kết quả 7.0. Mình muốn review một chút về hai lớp của thầy Việt Đức và thầy Huy Hoàng ạ.

ngọc hà 7.0 ielts

Về lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng thì trên nhóm mình cũng đã rất nhiều bạn học viên điểm cao review rồi ạ. Ở level này thì thầy Hoàng cho lớp mình luyện khoảng 10 đề Writing task 2 mỗi buổi, sau đó thầy sẽ chữa cho cả lớp và chúng mình về nhà viết bài gửi thầy. Thời gian đầu kĩ năng Writing của mình khá yếu nên mình cũng chịu khó viết thêm nhiều bài, và thầy Hoàng luôn nhiệt tình chấm và chữa bài giúp mình, nên mình đã đạt được 6.5 Writing các bạn à, dù chưa phải mức điểm quá cao nhưng mình cũng rất vui vì đã đạt được band điểm này. Speaking thì thầy cũng cho chúng mình luyện trên lớp tất cả các đề part 2 và một số đề part 3, nên mình cũng đạt được 6.5 Speaking. Các bạn học lớp đề của thầy Hoàng thì chuẩn bị tâm lý là phải làm nhiều đề mỗi buổi đấy nhé )

Về lớp B của thầy Việt Đức, mình thấy thầy cũng rất nhiệt tình và chu đáo với học viên luôn ạ. Ở lớp B của thầy Đức thì mình học được nhiều từ vựng theo các chủ đề, áp dụng được cả với Writing và Speaking, đây là một bước chuẩn bị rất cần thiết trước khi các bạn bước vào lớp luyện đề và đi thi IELTS thật. Thầy Đức cũng chia sẻ với mỉnh kinh nghiệm khi đi thi của thầy, và thầy cũng hỗ trợ mình rất nhiều ạ.

Tóm lại là các thầy giáo ở IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn quá nhiệt huyết luôn ạ, mà các chị tư vấn viên ở đó cũng rất nice, nên mình rất thoải mái với trải nghiệm học và ôn thi IELTS của mình ở đây ạ.

Trọng Nhân đạt 7.0 thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Trọng Nhân

Overall: 7.0 IELTS

THPT chuyên Sư Phạm

Read-7.0, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1060, B758A

Chào mọi người, mình là Nhân, mình từng học lớp F của cô Hạnh Nguyên và lớp B của thầy Hoàng Nam cách đây vài tháng. Và trong đợt thi vừa rồi, mình đã đạt 7.0 IELTS.

trọng nhân 7.0 ielts - 1 trọng nhân 7.0 ielts - 2

Tuy mình tiếp cận với IELTS rất sớm nhưng do vấn đề thi cử làm mình phải tạm dừng quá trình học 2 lần. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới band điểm của mình khi kĩ năng Writing và Speaking của mình không được luyện lại sau thời gian khá dài. Đặc biệt, mình khá dở về phần Writing, nhưng sau khi học qua lớp B758A của thầy Hoàng Nam, mình đã đúc kết được nhiều trick hay để cải thiện band điểm. Nhờ đó trước khi thi (khoảng 4 tháng), mình đã có thể đẩy band Writing từ 5.0 lên 6.0.

Band 7.0 có lẽ vẫn chưa thỏa mãn khi mình nghĩ mình có thể làm tốt hơn. Hơi đáng tiếc khi hôm thi mình bị tâm lí nên choke khá nặng phần Listening, cũng may mà có Reading kéo lại. Còn về Speaking thì bình thường mình là người nói khá tự nhiên nhưng nhiều khi nói tự nhiên quá nên quên mất mình đang thi luôn, thành ra task 1 nói hơi ngắn. Nên mọi người cũng rút kinh nghiệm đi thi nên chú ý hơn trong các tiêu chí chấm thi để đạt điểm cao hơn nhé ạ.

Hiện 7.0 IELTS mình sẽ sử dụng cho việc xét tuyển một số trường đại học sắp tới. Nếu có cơ hội mình sẽ nâng band hơn trong tương lai và sẽ lại đến IELTS Fighter để học. Cảm ơn các thầy cô, các chị tư vấn tại IELTS Fighter luôn giúp đỡ em trong thời gian qua. Hy vọng có dịp gặp mặt mọi người nếu em lại tiếp tục học lên ạ.

Cuối cùng, mình chúc mọi người thi đạt được aim, thi tốt ạ.

Hành trình đạt 7.5 sau 3 khóa học

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Thu Thủy

THPT chuyên ĐH Sư Phạm

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: A1208, B673, LD253

Xin chào mọi người, mình là học viên ở IELTS FIGHTER và sau 3 khóa A, B và luyện đề mình đã đi thi vào ngày 27/1 và may mắn nhận được số điểm là 7.5 Overall. Dù không có quá cao nhưng có một vài thứ mình muốn chia sẻ cho mọi người, nhất là các bạn sắp thi nhé.

thu thủy 7.5 ielts thu thủy 7.5 ielts

Đầu tiên thì về việc chọn IELTS Fighter làm nơi dừng chân, mình đã đi khắp các trung tâm gần nhà và chọn nơi đây vì ngoài việc đảm bảo điểm thì còn gần nhà mình và có giá cả rất phải chăng. Về giáo viên thì mình thấy may mắn khi được học cùng hai cô giáo Phạm Dzung và Dương Thanh Hằng, nhờ hai cô mà mình có định hướng tốt trong việc học IELTS và các chị tư vấn ở trung tâm cũng rất nhiệt tình và lúc nào mình hỏi thì các chị cũng trả lời luôn.

Về nền tảng của mình, mình là học sinh chuyên khối Tự nhiên và mình đã ngưng việc học thêm Tiếng Anh từ đầu cấp 2 cho đến tận lúc học IELTS mình mới đi học lại (thi vào cấp 3 mình không ôn, chỉ học theo trên lớp và được 9,75 môn Tiếng Anh). Tuy nhiên do điều kiện công việc và sở thích yêu cầu (mình thích Kpop) nên mình tiếp xúc với môi trường tiếng Anh hằng ngày nhưng chủ yếu sử dụng các kĩ năng thụ động, còn các kĩ năng chủ động như Nói hoặc Viết thì ít dùng, lại còn dính dịch COVID-19 trong khoảng mấy năm nên vấn đề gặp người bản xứ nói chuyện còn khó khăn hơn :((((

Về hai kĩ năng thụ động Listening và Reading, mình thấy có 2 điều quan trọng: Môi trường tốt và Chiến lược tốt. Để được điểm tốt ở cả hai môn thì cần có vốn từ vựng dồi dào và khả năng tư duy tốt để phát hiện các điểm lắt léo của đề, đôi khi cần nền tảng ngữ pháp tốt để cắt nghĩa và hiểu được ý đồ của bài một cách rõ ràng nhất.

Với việc trau dồi từ vựng, mình sử dụng môi trường sẵn có của bản thân bằng cách lướt Twitter và xem fan Kpop quốc tế bàn luận, nói chuyện mỗi ngày; ngoài ra xem các video của idol với phụ đề hoàn toàn Tiếng Anh, nghe idol nói Tiếng Anh (idol mình là người Úc) để làm quen dần và sau đó là làm đề: mình trung thành với bộ Cam và thường nghe 1 lần, sau đó đọc scripts và chỉ ra lỗi sai rồi nghe lại, còn mình không chép chính tả.

Với chiến lược làm bài, mình được cô Hằng hướng dẫn và áp dụng rất hiệu quả với phương pháp làm bài cuốn chiếu, đọc tới đâu làm tới đó và không gạch keyword mà chỉ cắt nghĩa và tóm tắt câu hỏi lẫn câu trả lời trước khi làm. Khi vào đề thi thật thì paraphrase câu hỏi rất nhiều nên nếu não bộ bị ám thị theo keyword đã gạch thì khả năng miss câu là rất cao.

Trước khi đi thi mình luyện thì điểm của 2 phần này giao động từ 8.0-9.0, đi thi mình hơi tiếc vì tâm lí và sự ẩu đoảng, nản vì làm bài nhiều tiếng liên tục, thành ra Listening miss bài cuối và Reading mình check bài không kĩ. Tuy nhiên nhờ phương pháp của giáo viên thì vào phòng thi mình rút ngắn thời gian làm full bài Reading còn có 40 phút, 20 phút còn lại mình ngồi chơi =)))

Về hai kĩ năng chủ động Speaking và Writing, vì mình không mạnh hai phần này nên mình sẽ nói ngắn gọn thôi. Tính mình thì khá lười nên mình không thể chọn học tràn lan mà mình sẽ tóm theo chủ đề để học từ vựng rồi dùng, cùng với đó là chuẩn bị sẵn một list từ vựng liên chủ đề, dùng ở đâu cũng được.

Với mình thì khi học Writing ngoài từ vựng ra có một phần rất quan trọng đó là logic, khi bài dễ đọc, luận điểm phân tích chặt chẽ thì mới có thể có điểm cao được; cùng với đó cũng phải chú ý nhiều về phần ngữ pháp, nên mình có học qua cuốn Cam Grammar for IELTS 1 tháng trước khi thi. Về Speaking, mình học các idiom qua các video mình xem được trên Youtube và Facebook Watch, bắt chước cách nói chuyện của họ và dựng tình huống giả tưởng cho bản thân.

Cô Dung giúp mình rất nhiều hai phần này và cô hướng dẫn mình cách học qua bài mẫu, cũng như các chú ý về logic làm bài và những phần ngữ pháp mà mình cần biết tới thay vì chăm chăm vào học Vocab, vì cuối cùng vocab cũng chỉ là 1 trong 4 tiêu chí chấm bài thôi.

Về kinh nghiệm đi thi, mình thấy quan trọng nhất là phải chuẩn bị tâm lí và phải thử mô phỏng bài thi trước ở nhà, nhất là với các bạn thi máy. Sự lạch cạch khi phải đánh máy với bàn phím máy tính cây ở IDP đã khiến mình bay mất vài phút cuối cùng viết tử tế đoạn 2 và check chính tả và lỗi ngữ pháp, mình cũng nghĩ đây là lí do khiến Writing của mình bay từ 7.0 dự kiến xuống 6.5=))))) Các bạn nào đó giờ quen đánh máy bằng lap có thể thử dùng máy tính cây hoặc ra quán net luyện tay vài hôm cho quen, đi thi cho đỡ bỡ ngỡ.

Còn lúc thi Speaking mình đúng là run lẩy bẩy trước mặt giám khảo luôn nên không tập trung được, may thầy hiền, có ngắt mà thấy mình vẫn nói thì vẫn để cho mình nói tiếp, nên may mắn mình đã không bị gục trong phòng thi=))))

Cảm ơn các bạn vì đã đọc bài viết siêu dài này. Chúc các bạn thành công trên hành trình chinh phục IELTS sắp tới nhaaa.

----

Chúc mừng các bạn đã đạt 7.0 IELTS rồi, sẵn sàng cho chặng đường sắp tới. Bạn thì sao? Nếu có khó khăn gì, hãy inbox ngay cho IELTS Fighter để được giải đáp nhé.