Dù là theo học lộ trình khác nhau nhưng các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã cùng nhau cán đích 7.0-8.0 như thế nào?

Tuấn và 7.5 IELTS cao hơn mong đợi

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đức Tuấn

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: PREF22731, F24863, A27649, B32579, B38050, LĐ40369

Chào mọi người, em là Nguyễn Đức Tuấn học viên của IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên. Em học lớp PreF của cô Trang, F của cô Linh, A của cô Hồng Ngọc, lớp B của thầy Văn Anh và lớp LĐ của thầy Ngọc Huy. Em đã thi giấy ở NEU và đạt được 7.5 trong lần thi đầu tiên, một con số cao hơn cả band điểm dự định ban đầu.

Đức tuấn 7.5 IELTS bảng điểm Đức tuấn 7.5 IELTS

Về 2 kĩ năng Lis và Read thì em có thể nói rằng nhờ phương pháp dạy học vừa độc đáo và vừa dễ nhớ của thầy cô từ lớp PreF đến A đã giúp em tạo được một nền tảng và chiến lược làm bài khá vững chắc và giúp mình không bị thiếu thời gian khi tự luyện đề qua những bộ sách CAM và các tài liệu khác. Đồng thời cũng nhờ thầy Văn Anh đã chỉ cho bọn em cách luyện Lis bằng cách xem những vid YouTube của đài BBC và CNN mà em cũng quen với accent và tốc độ nói của người bản xứ hơn.

Còn về Writing và Speaking - 2 kĩ năng mà em kém nhất. Thì ở lớp PreF và F em chỉ mới luyện cơ bản, đến lớp A của cô Ngọc, cô đã giúp em xây dựng foundation cho và lớp B của thầy Văn Anh và thầy Huy chau chuốt, chỉnh sửa những lỗi sai và giúp em xây dựng các ý tưởng một cách chặt chẽ hơn qua các btvn mà em mới có thể đạt được band điểm mơ ước như vậy được.

Em xin cảm ơn các thầy cô và các anh chị hỗ trợ học tập ở trung tâm đã luôn giúp đỡ em trong suốt quá trình học tại đây và chúc các bạn sẽ đạt được band điểm mong muốn của mình nha.

Hiếu Ngân vượt aim, cán mốc 8.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Lê Anh Thư

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-9.0, Lis-7.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: F21798, A24864, B27651, B38697, LĐ40369

Xin chào tất cả mọi người, mình là Anh Thư, mình đã trải qua lần thi IELTS đầu tiên với điểm số ngoài mong đợi. Thành quả hôm nay mình luôn cảm ơn các thầy cô ở IELTS FIGHTER đã hỗ trợ, chỉ dạy mình từ những ngày đầu mình tiếp xúc với bộ môn này và cảm ơn những nỗ lực của bản thân, sau đây mình xin phép chia sẻ một số trải nghiệm và bài học mình tích lũy được.

Anh Thư 7.5 IELTS bảng điểm Anh Thư 7.5 IELTS

Mình là học sinh từ khóa Foundation lên Khóa B của trung tâm ở cơ sở Nguyễn Văn Cừ, và đã thi lần đầu được 7.5

- Listening: Đây hoàn toàn không phải thế mạnh của mình khi chỉ nhận đc con số 7.5 khá thấp so với kì vọng, phương pháp mình sử dụng là luyện nghe chép chính tả và nghe nhiều lần để hiểu nội dung của đoạn hội thoại, lưu ý những tricks và tips thường gặp.

- Reading: Đây là phần “cứu nguy” trông thấy với con số 9.0. Mình chỉ luyện tập thật nhiều và nạp bổ sung từ mới hàng ngày theo chủ đề. Không chỉ luyện tập Cam mà nên luyện cả những đề mới thi để cập nhật.

- Writing: Nhờ các thầy cô chỉ dạy 1 cách logic, mình mới có thể vỡ lòng cách viết và diễn đạt sao cho chuẩn chỉ nhất và đạt đc 7.0

- Speaking: Tuy đã chuẩn bị nội dung đầy đủ và mình cũng khá là sáng tạo trong cách trình bày quan điểm nhưng lại mất điểm ở chỗ mình khá tự ti, lo lắng lần đầu đi thi như vậy.

Những bài học mình rút ra được và những kinh nghiệm của bản thân mình đều có sự giúp đỡ, đồng hành của thầy cô, cô Trang Trịnh, thầy Quân và cô Trang chuối cuteee. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn quý trung tâm và thầy cô đã chỉ dạy em suốt thời gian qua ạ.

Hiếu Ngân vượt aim, cán mốc 8.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Hiếu Ngân

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Lớp: B35080, B40365, B47621, LĐ45941

Chào mọi người, mình là học viên của trung tâm IELTS Fighter cơ sở 468 Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội.

 hiếu ngân 8.0 IELTS bảng điểm hiếu ngân 8.0 IELTS

Mình học lớp B tận ba lần là lớp của cô Thùy Dung, cô Đỗ Phương Hoa và cô Trang Chuối và lớp Luyện Đề của thầy Văn Anh. Mỗi cô đều có cách giảng dạy khác nhau và kiến thức mà mình tiếp thu được từ ba cô đã giúp mình đạt được kết quả ngoài mong đợi ngay trong lần thi đầu tiên. Và lớp của thầy Văn Anh không chỉ chữa rất chi tiết các bài tập của cả bốn kĩ năng để mình hiểu được và khắc phục các lỗi sai, mà thầy còn hướng cho mình những phương pháp làm bài vô cùng hữu ích.

Em xin cảm ơn trung tâm IELTS Fighter cũng như các thầy cô đã giúp em trên con đường chinh phục chứng chỉ IELTS này ạ.

Chúc các bạn cũng sớm đạt aim nha.

Như Minh và thành tích 7.5 từ lần thi đầu tiên

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Đoàn Như Minh

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-8.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: F24862, A27646, B32578, LĐ40369

Xin chào mọi người mình Minh, là học viên của trung tâm IELTS Fighter lớp F cô Trang, lớp A của thầy Văn Anh, lớp B của cô Phương Hoa, lớp luyện đề của cô Dung ở cơ sở Long Biên.

như minh 7.5 IELTS bảng điểm như minh 7.5 IELTS

Nhờ có sự giúp đỡ của các giáo viên trung tâm mà mình đã đạt được mức điểm là 7.5 trong đợt thi 2/9 vừa qua. Các cô đã giúp mình làm quen với nhiều dạng đề thi, cùng với các phương pháp ôn luyện hiệu quả. Các thầy cô cũng rất tâm huyết và nhiệt tình hỗ trợ mình trong suốt quá trình ôn thi.

Ngoài ra em xin cảm ơn các anh/chị tư vấn bên trung tâm Ielts Fighter long Biên đã nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ em trong quá trình học tập tại đây.

Cảm ơn trung tâm IELTS Fighter và các thầy cô vô cùng tận tâm tận tụy đã giúp mình đạt được band điểm mong muốn. Chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình.

Hoàng Trí chinh phục 8.0 IELTS thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Doãn Vũ Hoàng Trí

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều

Read-9.0Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-7.5

Lớp: A25433, B27652, LĐ27655, B30559

Chào mọi người, mình là Hoàng Trí, học viên lớp cô thầy Lộc, thầy Lâm, cô Trang ở cơ sở IF Nguyễn Văn Cừ. Mình vừa nhận được kết quả IELTS gần đây với overall 8.0, có lẽ là đáng với công sức mình bỏ ra.

hoàng trí 8.0 ielts bảng điểm hoàng trí 8.0 ielts

Qua lần thi này, mình có đôi điều muốn chia sẻ như sau, hy vọng hữu ích với mọi người.

Listening + Reading:

Trên lớp mình được thầy cô hướng dẫn các cách làm bài, kỹ thuật nên áp dụng đặc biệt là cách kiểm soát thời gian để làm đề tốt hơn. Các lần luyện đề, chữa bài trên lớp và về nhà, lớp bổ trợ cuối tuần giúp mình ngày càng lên tay trong việc làm bài. Ngoài ra, ở nhà mình chủ yếu tự luyện bằng các quyển Cambridge IELTS (mình có làm 2 quyển 16 và 17).

Writing + Speaking:

Ở lớp học, mình được dạy những điều cơ bản về writing, mình luyện bằng cách viết bài rồi gửi cho thầy cô, sau đó được sửa rồi tự viết lại bài. Từ các nhận xét và gợi ý của thầy cô mà mình dần cải thiện được kỹ năng, biết cách sắp xếp thời gian viết Writing. Trước khi thi, có một kênh IELTS cũng đã giúp mình rất nhiều: Lilie IELTS - một kênh tổng hợp kiến thức tất cả những kiến thức liên quan đến writing, từ cơ bản tới nâng cao.

Speaking mình luyện trên lớp với thầy cô, bạn học. Có môi trường luyện tập và được thầy cô hướng dẫn giúp mình tự tin hơn, cải thiện các lỗi sai. Còn ở nhà, đa số mình tự luyện bằng cách học theo forecast, tuy nhiên hơi kì lạ một xíu. Mình sẽ bật chế độ nhập liệu bằng giọng nói của google docs, như vậy mình có thể vừa nói vừa kiểm tra xem ngữ pháp mình có đúng không. Có lẽ lời khuyên tốt nhất mình có thể cho các bạn là tập trung vào fluency nhiều hơn, hãy sử dụng những từ mình biết rõ nghĩa 1 cách thuần thục, tránh trừ điểm accuracy.

Cuối cùng thì mình xin cảm ơn đội ngũ nhân viên của IELTS Fighter, cùng với thầy Lộc, thầy Lâm, cô Trang đã luôn đồng hành cùng mình trong suốt chặng đường này ạ, chúc mọi người luôn mạnh khoẻ và chúc các học viên khác sẽ đạt được mục tiêu mà mình đặt ra.

Chúc các bạn đang đọc bài này cũng sớm đạt mục tiêu ạ.

Thanh Nga và hành trình từ 4.0 - 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thanh Nga

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-8.0

Học viên lớp: F1312, A1116, A1214, LĐ

Xin chào mọi người, mình là Nguyễn Thanh Nga, học viên của IELTS Fighter. Lần gần đây mình có thi được 7.0 overall, và đây là trải nghiệm học cũng như kinh nghiệm thi của mình.

Trước hết về trải nghiệm học, trong tất cả các giáo viên ở Fighter, mình ưng nhất là cô Trang Chuối và thầy Đức Anh, hai người dạy cực kì có tâm luôn ạ. Nhìn chung thì chất lượng học ổn, phòng học sạch sẽ, các chị tư vấn cũng nhiệt tình.

thanh nga 7.0 ielts bảng điểm thanh nga 7.0 ielts

Về kinh nghiệm học:

Speaking

Kĩ năng cao nhất nên mình sẽ để đầu, mình chủ yếu xem Youtube, xem phim và tập phát âm cho accent chuẩn và không bị sai các âm cơ bản. Bởi vì 8.0 không thể sai các lỗi cơ bản được. Mình không luyện forecast. Cái này có thể đi ngược lại nhiều bạn nhưng mình thấy càng luyện càng chỉ được 6.5 :))) bởi giám thị chấm chủ yếu chấm sự natural trong phản xạ và fluency, nên nếu tập forecast trước thì khi nói mình có thể bị bắt bài là đã học thuộc nhưng có thể xem chủ đề forecast để học từ vựng về nó nha.

Reading

Reading thật sự là mình làm tốt hơn ở nhà, ở nhà làm toàn 6,5-7 mà đi thi làm tốt hơn lên hẳn 7.5, chắc do có áp lực thời gian. À mình làm Part 3 trước xong quay lại 1,2, bởi vì cái chủ đề ở P1 P2 nó không hề thú vị tí nào hết =)) mình chọn cái nào mình thấy mình thích đọc mình làm trước. Reading thì nên đọc để hiểu sơ qua trước rồi đọc câu hỏi sau đó tìm keyword sẽ dễ hơn.

Listening

Phần này buổi sáng hơi bị căng thẳng nên mình miss mất vài câu, nhưng mà thật sự listening nên ghi keyword ở bên cạnh cho P2 P3 bởi vì nó nhanh lắm mất tập trung cái là chết ngay mà vừa nghe vừa ghi thì cực kì tập trung rồi.

Writing

Phần này mình kiểm soát thời gian không ổn lắm, làm P1 hơi lâu nên quay ra P2 k có thời gian soát chính tả. Hết giờ mình thấy 1 đống lỗi s ở trước mặt rồi mà không có sửa được, sửa được thì chắc sẽ được 6.5.

Lời kết:

Em xin dành lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Đức Anh, thầy Hiếu, thầy Đức, cô Trang và các chị tư vấn IELTS Fighter đã đồng hành và giúp đỡ em rất nhiều trên chặng đường cải thiện kỹ năng và cán mốc 7.0 IELTS như thế này. Những buổi học tại trung tâm đã giúp em thoát chuỗi ngày lẹt đẹt điểm số, từng bước nâng cao band điểm đều đặn. 

Chúc các bạn cũng học tập tốt và sớm đạt điểm cao nhé. 

Nguyên và cách vượt band từ 4.0 - 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thanh Tùng Nguyên

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-8.0

Học viên lớp: F1687, A22608, B25438, LĐ29961

Chào mọi người, mình từng là một học viên ở IELTS Fighter Long Biên, mình học lớp F của cô Trang Trịnh (Long Biên), lớp A của cô Nguyễn Linh (Lò Đúc), lớp B của cô Trang Chuối (Long Biên). Dù 2 lớp đầu tiên mình phải học online nhưng các cô đều rất nhiệt tình, vui tính và tâm huyết.

tùng nguyên 7.5 ielts bảng điểm tùng nguyên 7.5 ielts

Mình thấy ở trên lớp học IELTS và trên mạng xã hội có rất nhiều mẹo và kĩ năng về cách nâng band điểm khi luyện tập ở nhà: cách skimming, scaning, học từ mới, học forecast,... Tuy nhiên, hầu hết mọi người đi thi đều không có được band điểm tốt như khi ở nhà luyện tập, đặc biệt là khi thi bằng máy tính. Trong bài viết này, mình có đôi lời chia sẻ để hạn chế điều trên xảy ra khi thi trên máy.

Thời điểm nên thi IELTS, thi máy hay thi giấy?

Mình thấy lúc tốt nhất để thi IELTS là 2 tháng sau khi học lớp B xong ở IELTS Fighter, lúc này, bạn đã tích luỹ một lượng kiến thức khá tốt để sẵn sàng cho việc thi. Bạn không nên tạm dừng việc ôn IELTS bây giờ, điều này khiến kiến thức bị nguôi dần và mai một các kĩ năng cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy lên trang web đăng kí thi và chọn một lịch thi trong vòng 1,5 đến 2 tháng tới, trong thời gian này hãy luôn dành 30p đến 1 tiếng một ngày ôn tập các kĩ năng.

Sau khi học xong lớp B, các bạn nên tự đặt ra câu hỏi rằng mình thi trên máy hay thi trên giấy, mỗi cái có một cái lợi riêng nên các bạn hãy cân nhắc kĩ. Nếu như các bạn chọn thi máy thì tất cả quá trình ôn thi còn lại của các bạn nên được làm trên máy, ngừng việc ôn trên sách vở như ở trung tâm.

Thời gian 1,2 tháng cuối cùng này các bạn cần có một tinh thần tự giác cao để có thể ôn luyện vì lúc này các thầy cô sẽ không còn theo sát được các bạn nữa. Các bạn nên tìm thêm một người cũng thi giống mình để cùng thúc giục nhau học và test Speaking cùng nhau. Nếu bạn nào hay bị tâm lý phòng thi, cố gắng thống nhất với bạn của mình để thi cùng ngày, như vậy 2 bạn sẽ có thể nói chuyện với nhau trong lúc chờ đợi làm thủ tục thi, giải toả áp lực.

Thi máy ở trung tâm thi sẽ như thế nào?

Trung tâm sẽ chia quá trình thi của bạn làm 2 buổi, buổi thứ nhất thi Listening, Reading, Writing, buổi thứ 2 thi Speaking (nói trực tiếp hoặc qua vid call tuỳ bạn chọn lúc đăng kí lịch).

Buổi thi 3 kĩ năng, bạn sẽ thi theo thứ tự Listening rồi Reading, cuối cùng là Writing.

Cách để highlight hoặc note trong bài thi là các bạn lấy chuột trái bôi đen chữ mình muốn, bấm chuột phải, bấm highlight hoặc note.
(Mình khuyên là chọn lịch sao cho các bạn thi 3 kĩ năng kia trước rồi thi Speaking vào buổi sau, vì nếu bạn thi Speaking trước mà không tốt thì nó có thể ảnh hưởng đến 3 kĩ năng còn lại.)

Luyện thi trên máy tính:

Mục tiêu khi luyện ở nhà là phải tạo ra một môi trường làm bài giống thi thật nhất có thể, giúp các bạn không bị bỡ ngỡ lúc thi thật.

Ngay sau khi quyết định thi máy, bạn nên tìm một lịch thi thử trên máy ở trung tâm mà bạn sẽ thi chính thức trong tháng tới (IDP/BC). Lịch thi thử rất ít nên bạn cố gắng book sớm để lấy được một chỗ cho bản thân. Thi thử sẽ giúp bạn làm quen với máy ở trung tâm, môi trường của trung tâm, giao diện phần mềm thi và các thao tác có thể làm trong phần mềm này.

Hiện tại có rất nhiều trang web hỗ trợ các bạn luyện thi, chúng có chế độ bấm giờ cho các bạn ngồi làm và chúng cũng có rất nhiều đề trong và ngoài sách Cam. Làm xong web sẽ chấm được điểm phần Lis và Read cho bạn, đồng thời cũng chỉ ra chi tiết nào trong bài giúp bạn trả lời câu hỏi nào. Tuy nhiên, các trang web sẽ không thể giống hệt với giao diện thi thật 100%. Các bạn hãy so sánh trang web mà bản thân đang sử dụng để ôn với giao diện của IDP và BC trên web của họ và lưu ý những sự khác biệt của chúng, tránh sự bỡ ngỡ trong phòng thi.

Các bạn nên luyện thi bằng máy PC, không nên dùng máy Laptop vì thi thật sẽ thi bằng máy PC.

Nút Backspace (trên bàn phím) khả năng cao sẽ được dùng nhiều trong lúc bạn đi thi thật, lưu ý rằng các bàn phím khác nhau có thể sẽ có kích cỡ của nút Backspace khác nhau, có bàn phím nút này to bằng 2 lần ô phím chữ, có bàn phím chỉ nhỏ bằng đúng 1 ô phím chữ. Trung tâm mình thi là nút nhỏ, mình do quen dùng nút to ở nhà nên lúc đi thi mình đã bị bấm lệch nút Backspace khá nhiều lần và bị mất tập trung khi phải sửa lại (mình mất 0.5 band Lis do mất tập trung).

Trong những ngày đầu luyện trên máy, mình thường xuyên bị mỏi mắt và cay mắt do quá tập trung vào màn hình, mình đã khắc phục điều này sau vài lần luyện đề vì mắt mình dần thích nghi, đồng thời cũng phải rửa mặt với nhỏ mắt trước khi luyện đề.

Mình thấy điểm Speaking của mình cũng kha khá nên mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm. Qua trải nhiệm đi thi của bản thân cùng với sự tham khảo từ 5 người bạn thi cùng quý với mình thì mình thấy đề part 1 và 2 đều trùng trong forecast (mặc dù mình không ôn theo forecast) part 3 thì không trùng (các bạn có thể lấy forecast trên Ielts Ngọc Bách). Bạn nên tạo môi trường giống như thi thật lúc luyện Speaking: nhờ bạn của mình làm giám khảo hỏi và bạn trả lời (bạn cũng nên làm giám khảo và hỏi lại người ta). Bạn nên chú trọng vào việc thực sự nói tiếng Anh hơn là lên ý tưởng cho tất cả các đề forecast. Trong thời gian rảnh các bạn có thể xem video của Youtuber Anh hoặc Mỹ, video đó không nhất thiết là phải về luyện Ielts hay là học tiếng Anh, chỉ cần nó là video bạn thích và người ta nói tiếng Anh là được, hãy cố gắng học cách người ta phát âm.

Hai tuần cuối cùng trước khi thi

Lúc này cứ cách một ngày bạn nên làm một đề Ielts hoàn chình kéo dài gần 3 tiếng gồm đủ 3 kĩ năng, giảm thời gian luyện chuyên sâu 1 kĩ năng lại. Điều này sẽ giúp bạn quen với sự mệt mỏi lúc Writting sau khi căng não với đề Listening và Reading.

Các bạn nên xem lại thật kĩ giao diện bài thi thật trong link ở comment.

Hạn chế các hoạt động vui chơi để tránh tai nạn thương tích.

Ngày cuối cùng trước khi ra trận thì các bạn nên ngừng làm đề, tập trung nghỉ ngơi dưỡng sức.

Ngày đi thi

Các bạn nên đến trung tâm trước giờ thi 1 tiếng, nếu đến muộn có thể người ta sẽ không kịp làm thủ tục cho bạn trước khi thi.
Nếu bạn có thể thống nhất với người luyện Speaking với bạn thi cùng ngày thì lúc này hãy cố nói chuyện với nhau lúc đợi làm thủ tục để cả hai bớt căng thẳng.

Tránh uống nước trong lúc đợi thủ tục thi và hãy đi WC trong lúc làm thủ tục thi để đảm bảo bạn có tâm trạng tốt nhất trong suốt 3 tiếng đồng hồ chiến đấu

Sau khi thi xong được 3 kĩ năng, chắc chắn các bạn sẽ có cảm xúc lẫn lộn về bài thi bạn vừa làm, nhưng các bạn không nên có động thái đi check đáp án hay nghĩ ngợi quá nhiều về bài. Bạn cần giữ cho mình một tâm lý tốt nhất để có thể làm nốt kĩ năng cuối.

Lời cuối cùng, mình xin nhắc lại rằng để điểm thi thật của bạn không bị hao hụt quá nhiều so với điểm luyện ở nhà thì lúc luyện phải TẠO RA MÔI TRƯỜNG GIỐNG THI THẬT NHẤT CÓ THỂ, giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi vào phòng thi.

Chúc mọi người đạt được aim trong kì thi IELTS.

Hồng Nhung và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hồng Nhung

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B27654, LĐ24870

Chào mọi người, em là Nhung. Hôm 27/11 vừa rồi em có thi IELTS bằng hình thức computer-based và đạt được kết quả 7.0 overall nhưng mà hôm nay em mới có thể viết bài review này.

hồng nhung - 7.0 ielts - 1 hồng nhung - 7.0 ielts - 2

Để có được kết quả này, em xin cảm ơn các anh chị tư vấn ở IELTS Fighter Long Biên đã giúp em có một lộ trình học tập hiệu quả nhất trong vòng 1 năm qua. Em chỉ học level B và luyện đề và em đã tham gia 4 lớp học của 4 thầy cô khác nhau là thầy Hiếu, cô Ngọc Anh, cô Hoa và cô Chuối. Tuy 4 thầy cô là 4 phong cách giảng và truyền đạt kiến thức khác nhau, nhưng các thầy cô đều giúp em có thể ôn tập cho bài thi trên mọi phương diện.

Thầy Hiếu là giáo viên đầu tiên của em, thầy cũng từng dạy chị em và cũng đạt 7.0 overall, thầy đã giúp cho em có một cái tiếp cận đa chiều nhất về bài thi IELTS sau một thời gian dài em không tiếp xúc với nó.

Sau khi kết thúc lớp thầy Hiếu thì em học cô Ngọc Anh, một điều ấn tượng nhất của em về cô là học với cô đảm bảo sẽ có một kho từ vựng rất xịn :))) Từ lớp của cô Hoa là em đã xác định được khi nào bản thân sẽ thi nên đã nghiêm túc hơn với bản thân. Học với các thầy cô đều thoải mái lắm, không hề bị áp lực và thầy cô đều chữa bài cho em rất kỹ :3

Em cũng đã xác định là lớp cô Chuối sẽ là lớp cuối cùng của em nên em đã quyết định theo phong cách của cô hoàn toàn. Học cô rất vui vì cô rất hài hước theo kiểu gen Z nhưng cô cũng rất nghiêm khắc, nhiều lúc em đã quyết định không làm bài tập trên trường để làm bài tập của cô :)) đối với bản thân em thì cô Chuối giúp em cải thiện kỹ năng viết nhiều nhất, mặc dù điểm viết của em không phải là quá cao nhưng mà đã ổn định rất nhiều sau lớp này, khi nhìn vào đề không ngồi thẫn thờ ra đấy nữa. đọc với nghe là 2 kỹ năng bản thân có thể tự luyện nhiều hơn, nhưng mà cô vẫn có những tip rất hay khi làm bài về phân chia thời gian và làm sao để làm các câu hỏi một cách khoa học nhất.

Để đạt được điểm số này em cảm ơn thầy cô ở IELTS Fighter Long Biên rất nhiều. Với sự tận tâm của thầy cô ở đây, chúc các bạn sẽ vượt được aim của mình nhé ạ.

Huyền Anh và 7.0 IELTS xét tuyển đại học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hồng Huyền Anh

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: A878, B25436, LĐ22822

Hi mọi người!

Nguyễn Hồng Huyền Anh 7.0 IELTS bảng điểm Nguyễn Hồng Huyền Anh

Mình thi IELTS vào ngày 16/7 và đã đạt được Overall 7. Mình đã đạt được mục tiêu và mình mong có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm và cũng như những cách ôn luyện của mình.

Listening & Reading

Với mình 2 kĩ năng này là dễ thở nhất nên mình chủ yếu tuần sẽ làm Cam 13-17 hai đến ba lần thôi. Về listening, nếu mọi người đã quen với tốc độ bình thường, mình gợi ý các bạn nên tăng tốc độ bài nghe lên. Mình là người hay bị mất tập trung nên lúc đi thi lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Mọi người có thể luyện thi bằng cách nghe nhạc, youtube hoặc podcast nữa, mình là người nghiện youtube lâu năm nên kĩ năng nghe đọc tiếng anh khá ổn. Về Reading, mình khuyên đọc báo vs sách truyện, mình luôn đọc sách truyện bản tiếng anh. Và mình cũng chỉ đơn giản luyện một tí Cam.

Writing

Đây là kĩ năng mình kém nhất. Lúc mình chọn ngày thi gấp quá nên đã không ôn được nhiều nhưng may mắn là vẫn đạt được yêu cầu. Do lúc ngày thi của mình là giữa thời gian mình vẫn học lớp B25436, nên cũng không học được hết tất cả các dạng trước khi thi(

Mình có học lớp A trước rồi nhưng thời gian học hai lớp đã lâu nên mình cũng quên nhiều). Lúc thi task 1 mình vào Bar nên cũng đỡ căng thẳng, mình quên không ôn map đến lúc thi mới nhận ra . Mình khuyên mọi người làm task 2 trước do task 2 điểm nhân đôi. Với cũng nên tham khảo các bài mẫu để lấy ý tưởng, mình không tham khảo nên dẫn đến việc bị bí ý tưởng lúc viết task 2 .

Speaking

Đây là một kĩ năng mình tự tin hơn nhưng lại được điểm khá thất vọng. Mình ôn theo forecast và mình vào đề Opinion( có trong forecast) nhưng do forecast khá dài nên mình không ôn kĩ opinion + mình bị căng thẳng, mình đã đạt được kết quả thấp hơn dự kiến( chỉ đạt yêu cầu thôi).

Mình khuyên mọi người khi đến điểm thi, trong lúc ngồi chờ thì hãy làm bản thân bình tĩnh do lo lắng là mình làm không tốt như dự kiến.

Dù lúc đầu mình định thi 23/7 nhưng bị đẩy lên 16/7, một tuần trước khi thi nên mình cũng bị căng thẳng nhiều. Nhưng có sự giúp đỡ của cô Trang Chuối, mình cũng kịp thời ôn được nhiều hơn nếu mình tự ôn.

Cảm ơn các thầy cô và trung tâm đã cho mình và các bạn học viên có được những trải nghiệm tuyệt vời với IELTS. Các thầy cô luôn rất nhiệt huyết và tận tình với học viên và cảm ơn các chị tư vấn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ!

Chúc mọi người đạt được thành công trên con đường chinh phục IELTS của bản thân.

---

Chúc mừng năm bạn học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều đã thành công chinh phục IELTS và chuẩn bị cho chặng đường sắp tới. Cảm ơn các bạn đã chọn IELTS Fighter cùng học tập thời gian qua.

Hiện tại IELTS Fighter đang có những khóa học khác nhau dành cho các bạn học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều, các bạn có thể chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp nha.