Từng bước, các bạn học viên IELTS Fighter Trần Quốc Hoàn nhà mình đã chinh phục mục tiêu IELTS như thế nào? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của các bạn ấy nhé.

Cách học 7.5 IELTS của Huy Hoàng

Vinh danh học viên

Họ tên: Vương Huy Hoàng

THPT Nguyễn Tất Thành

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: B432, A873, F1024

Hi mọi người, mình là Hoàng. Mình thi IELTS computer-based từ 11/11 nhưng bây h mới có thời gian viết review. Mình là học viên tại cơ sở 44 TQH, học lớp F của thầy Quân, lớp A của cô Quỳnh Anh và lớp B của thầy Đăng. Nói chung là các thầy cô dạy vừa hay vừa thoải mái, mình đến lớp vừa học vừa cười suốt thôi, học tốt mà cảm hứng ý.

huy hoàng 7.5 ielts

Mình xin chia sẻ một chút về quá trình ôn thi của mình cho các anh chị sắp có ý định dự thi ạ

Listening:

Chủ yếu kĩ năng này mình tự luyện tại nhà, loanh quanh từ Cam 13- Cam 15 thôi và đi thi thì tốc độ và độ khó cũng tương đương, nên mìn thấy đây là kĩ năng dễ ăn điểm nhất

Reading:

Khi làm reading thì mình ưu tiên đọc câu hỏi trước rồi mới đến passage và ưu tiên làm passage dễ trước vì hôm mình thi passage 1 còn khó hơn cả passage 3 :vvv. Đây là kĩ năng mình ko giỏi lắm nên chỉ dám khuyên mn là hãy chọn thi máy tính vì vừa nhanh hơn vừa dễ nhìn hơn hẳn :vvv.

Writing:

Nếu ai không cần điểm W quá cao thì mình nghĩ nên học lười như mình :vvv, ôn theo template r lúc đi thi tương thẳng vào thôi :vvv. Đa tạ thầy cô vì đã cho con template quá uy tín :vvv

Speaking:

Điểm spk của mình khá thấp nên mình chỉ muốn nói là mn đi thi đừng quan tâm đến cử chỉ của giám khảo :vvv , hôm mình thi giám khảo còn ko thèm nhìn mặt mình và mặt gk cực lạnh luôn :vvv , nma cuối cùng vẫn chấm mình rất nhẹ tay.

Mình muốn cảm ơn các thầy cô ở TT vì đã giúp mình đạt được kết quả vượt xa cả kì vọng.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài. Pray cho tất cả đều đạt aim ạ.

Xem thêm: 

Cách học 7.0 IELTS xét tuyển đại học của top 6 học sinh Hà Nội

Cách học 8.0 IELTS hiệu quả của bộ đôi IELTS Fighter Sài Gòn

Kinh nghiệm học 7.0 IELTS từ hai bạn học viên IELTS Fighter Hải Phòng

Điều mình rút ra được sau khi thi 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hải Phong

THPT Chuyên Đại học Sư phạm

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-7.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Lớp: A1013, F1152C

Chào mọi người, mình là Phong. Mình đã thi IELTS trên giấy vào ngày 27/11/2021 và kết quả của mình như trong ảnh. Mình từng học lớp F của cô Mai Chi và lớp A của thầy Đạt ở IELTS Fighter cơ sở Trần Quốc Hoàn. Để nhận xét thì mình thấy các thầy cô đều vui vẻ và nhiệt tình chỉ bảo cũng như hỗ trợ, quá trình học thì mình cảm thấy rất vui và thoải mái, nói chung là không có gì để phàn nàn luôn. Đặc biệt mình thích nhất là mấy món bánh kẹo giữa giờ, lần nào cũng là người cầm giỏ kẹo cho lớp. Hihi.

hải phong 7.5 ielts

 

Sau đây mình sẽ chia sẻ một chút về quá trình ôn thi của mình.

Listening:

Đây vốn là kĩ năng mà mình tự tin nhất ngay từ đầu. Ngoài việc học một số kĩ năng giúp làm bài được nhẹ nhàng hơn trên lớp mình còn thường xuyên xem các video bằng tiếng Anh trên Youtube như một cach giải trí vì mình cảm thấy có nhiều kênh nói tiếng Anh với nội dung phù hợp với mình hơn. Mình cũng hay tăng tốc độ lên 1.5x hoặc 2x và vẫn nghe ổn nên mình hầu như không ôn tập kĩ năng này quá nhiều mà chỉ làm đề để cho quen. Chỉ tiếc là lần này vì những lỗi không đáng có mà mình sai hai câu ở Section 1.

Reading:

Kĩ năng này của mình thì không tốt bằng Listening nhưng cũng vẫn tốt hơn hai kĩ năng còn lại. Mình cũng hay đọc sách bằng tiếng Anh, tuy không thường xuyên bằng việc xem các video như đã kể trên. Kĩ năng này thì mình chỉ nắm rõ các dạng bài có thể xuất hiện rồi để ý để thực hiện đúng yêu cầu đề bài và làm các đề. Tuy vậy mình vẫn bất cẩn và còn nhầm hẳn một bài dạng Yes No Not Given (mình lại điền True thay vì Yes và False thay vì No) cộng thêm việc không hiểu rõ bài đọc nên cũng sai một vài câu khác. Reading có lẽ là kĩ năng mình cảm thấy tiếc nhất vì mình đã kì vọng sẽ được ít nhất 8.0 trở lên.

Writing & Speaking:

Hai kĩ năng này mình xếp chung vào một mục bởi đây là hai kĩ năng mình vốn không được tốt và không có sự chuẩn bị nhiều. Tất cả những gì mình có là những gì mình học được ở trung tâm. Trước khi thi mình chỉ lấy vở ghi và đọc lại một lượt cộng thêm khoảng 1 tiếng tập nói với em trai mình trước buổi chiều thi để nói rõ ràng và trôi chảy hơn. Khi làm bài Writing thì mình không viết hết Task 1, Task 2 thì vừa kịp nhưng không được hay. Còn bài thi Speaking thì không quá tệ, mình được hỏi về chủ đề sách-chủ đề mà mình quen thuộc-và có thể trả lời hầu hết các câu hỏi mà không phải dừng lại suy nghĩ.

Như mình đã viết ở trên thì mình không hài long lắm với kết quả lần này, một phần cũng là do mình vẫn lười trong quá trình ôn trước khi thi dẫn đết thiếu sự chuẩn bị tốt cho tất cả các kĩ năng. Mong rằng lần thứ hai thi mình sẽ đạt được kết quả đúng với kì vọng.

Cảm ơn các bạn đã đọc. Chúc các bạn sắp thi sẽ đạt được kết quả mình mong muốn nhé.

Chốt hạ 7.0 IELTS cho một năm cố gắng!

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Thị Khánh Huyền

SV ĐH Ngoại thương

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: LĐ69, B314, A755, A635, F746, PreF324

Chào mọi người, mình tên là Khánh Huyền, mình là học viên tại IELTS Fighter Trần Quốc Hoàn từ lớp PreF đến tận lớp B luôn nè. Thêm lớp luyện đề chuẩn lộ trình 3.0 đến 7.0 của trun tâm, chỉ có điều mình có học lại hai lớp A thoai. Do hồi đó mình bảo lưu nên học lại lớp cho chắc kiến thức.

khánh huyền 7.0 ielts khánh huyền 7.0 ielts

Nói về sự học đầy gian nan của mình thì không thể quên công lao trời biển của thầy cô IF đặc biệt cô Điện Nhi cô Hồng Thanh( huhu con k hỉu sao k tag đc cô) nè. Thật sự qua tay các cô thì sự chăm chỉ học từ vựng đã tăng lên một cách đang kể nè. Mình đã thi IELTS vào ngày 18/12 và đã đạt được 7.0 overall. Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm từ bản thân mình như sau, hy vọng hữu ích cho mọi người nha.

Listening:

Về kỹ năng này thì mình luôn tự nhắc nhở bản thân là nếu mình nghe tốt thì dạng bài nào cũng mghe được nên là mình không áp lực làm quá nhiều đề mà nghe nhiều hơn những gì mình thích. mình thì không thích phim Mỹ lắm nên mình hay xem vlog và cố gắng nghe nhiều giọng khác nhau và note từ mới ngay vào phần mềm onenote.

Reading:

Với Reading thì thật sự phải cảm ơn cô Nhi đã kịch liệt kiểm tra đột xuất phạt xiền mỗi đầu buổi học nên mình cũng vì thế mà tích cực học vocab. Và đúng như cô nói, các tips chỉ có thể áp dụng khi bạn có một vốn từ ổn áp và vấn đề của R thì phần lớn nằm ở vocab mà thôi. Vậy nên là hãy chăm chỉ học vocab nhé các bạn. À cô Nhi có mấy phầm mềm học vui lắm nè.

Writing & Speaking:

Đây đúng là 2 ác mộng của đời mình rồi. Huhu

Với W thì cô Nhi là người cho chúng mình rất nhiều cấu trúc và dạy cách viết cho hết ý, rõ hơn ý mà mình diễn đạt. Còn cô Thanh thì là người cô chấm chữa bài siêu có tâm, cho thực hành nhiều nhất có thể và cô còn cho nhìm chấm bài các bạn khác để phát hiện lỗi sai để tránh nè. Đề thi W mình gặp thì task 1 khá khoai nên là điểm hơi hụt 1 chút so với bình thường làm bài. Huhu

Cuối cùng với S thì mình hay nhại theo giọng của mấy chị BBC mà kiểu kể chuyện ấy. ( Mình thích giọng của chị trong video the life of Coco Chanel lắm). Trước khi thi khoảng 1 tuần thì mình học theo bộ đề dự đoán quý 4. Vì sự lười nên mình chỉ học part 2 còn part 1 và 3 thì mk tự xử. Hôm thi thì may mắn trúng part 2 nên là cũng dùng được một số cụm từ hay ho nè. Trộm vía trộm vía.

Một số tài liệu mình đã tham khảo:

Cambridge IELT 10-16: Mình làm hết các bài listening từ 10->16. Mình làm L và R và chủ yếu lấy từ mới ở đây để học.
IELTS simulation: Quyển này thì khó hơn hẳn cam nên là làm quyển này 5 test xong mình thấy làm lại cam thì lên điểm khoảng 0.5 - 1 band. Quyển này còn có cả S sample nữa nè.

Thôi thì văn vẻ chia sẻ cũng dài lắm rồi nên mình xin phép dừng bút đây ạ. Lời cuối xin phép chúc tất cả các anh chị em bạn bè thi IELTS gặp nhiều may mắn, đạt và có thể vượt aim đặt ra. Cảm ơn mọi người đã đọc bài của mình nhé.

Dũng chia sẻ cách học 7.5 IELTS hiệu quả

Vinh danh học viên

Họ tên: Lý Quang Dũng

THPT Kim Liên

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: A1127, B543, B671, LD221

Chào mọi người,

Mình là Dũng, học sinh của IF theo lộ trình khóa A+B+luyện đề .Mình đã dự thi IELTS ngày 2/12 và đã đạt được số điểm overall là 7.5. Hôm nay mình xin phép được review lại quá trình học của mình để giúp mọi người có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp với bản thân ạ.

quang dũng 7.5 ielts quang dũng 7.5 ielts

Tài liệu thì mình chỉ ôn độc quyển Cambridge IELTS, quyển sách gối đầu giường của các sĩ tử khi thi IELTS. Mình đã cày hết từ Cam 9-16 trong vòng khoảng 1 tháng, là từ lúc mình chuẩn bị đăng kí thi IELTS và học một cách nghiêm túc nhất. Mình cũng đã thử sức sang tài liệu Road to IELTS, nhưng do là format cũ nên sách khá rối rắm và dài, nên mình không khuyến khích mọi người làm quyển đó.

Những lần làm reading test trong sách Cam, điểm của mình dao động quanh đầu 8, thường là 8.5 và có một vài lần 9, lis của mình cũng khoảng chừng ấy nên mình cũng không ngạc nhiên lắm khi nhận được bảng điểm này. Mình chỉ hơi tiếc một chút phần speaking của mình, hôm ấy nói khá lưu loát và không bị ngắt quãng như khi tập nói nên mình nghĩ là mình sẽ phải tầm 6.5 hoặc 7 cho kĩ năng nói. Thấy những người khác và kể cả bạn của mình đều đi thi về và đồng ý với việc là IDP dạo này có xu hướng chấm speaking khá là thấp so với BC,nên mình cũng đã có ý định là sẽ xin phúc khảo lại, nhưng vì mình đã đạt aim nên mình cũng không xin pk nữa.

Về Listening:

Đây là kĩ năng mà bản thân mình tự tin nhất, mình dành khá nhiều thời gian cho nó, mỗi ngày mình làm từ 1-2 bài listening để tăng độ nhạy của tai cũng như làm quen được với tốc độ nói của bài. Pronunciation của mình khá là ổn, nên mình có thể nghe được hầu hết các từ trong bài nghe, khoàng 95% trừ khi bài quá nhanh thì có thể sai chứ mình thì rất ít khi miss đáp án.

Ngoài sửa bài và theo dõi sát điểm thì mình còn dành thời gian để note lại những từ mà bản thân mình không nghe được cũng như search trên từ điển cambridge và oxford để hiểu nghĩa. Mỗi lần làm Listening thì bản thân mình đều ưu tiên chọn những nơi yên tĩnh nhất có thể bởi lẽ khi làm listening thì bản thân mình đánh giá sự tập trung là vô cùng quan trọng. Khi làm bài, mình sẽ đọc và gạch dưới đáp án và mỗi lần nghe mình sẽ tăng sự chú ý vào cả 2 câu gần nhau để tránh việc vui quá bị miss câu.

Đối với cá nhân mình, việc predict các loại từ khi làm dạng fillups không phải là chiến lược làm bài hiệu quả lắm, mà chủ yếu mình sẽ cố gắng nghe để hiểu bài và từ đó dần dần nâng cao được band lên.

Về reading:

Kĩ năng này mình chỉ bắt đầu bước vào ôn luyện một cách nghiêm túc là khoảng một tháng trước khi thi, đó là lần đầu tiên mình làm 1 bài read một cách hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. Cách học của mình lại hơi lạ, đó là mình không hay sử dụng kĩ năng skimming scanning, trừ khi mình phải tim tên của một tác giả hay là một nhà nghiên cứu trong bài. Thay vào đấy, mình lại ưu tiên đọc hiểu hơn để có thể hiểu rõ được thông tin, do đó mình khá là tốt ở phần TFNG hay YNNG.

Do tốc độ đọc của mình đã nhanh sẵn và vốn từ đủ để hiểu được hầu hết các bài đọc nên mỗi bài mình thường dao động từ 30-40’ là xong 1 test, chứ không hẳn là quá lâu như mọi người tưởng nếu như không dùng scanning skimming. Với sách cam thì reading hầu hết mình đã làm, chỉ trừ test 8 của cam 12. Đó là một bài rất khó, theo đánh giá của các giáo viên và band sẽ tụt tầm 1-1.5 band so với band thật của mọi người, nên là mọi người có thể thử làm xem được bao nhiêu, còn mình thì skip luôn rồi :))

Cuối cùng em muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ giáo viên IELTS Fighter và các chị tư vấn luôn hỗ trợ nhiệt tình giúp em tự tin học tập và duy trì động lực đến hôm nay. Theo học tại trung tâm là quyết định đúng đắn giúp em cải thiện kỹ năng hiệu quả, điều mà em đã rất loay hoay khi tự học tại nhà. Cảm ơn IELTS Fghter Trần Quốc Hoàn ạ.

Đến đây thì mình xin tạm dừng và chúc các bạn có một thời gian học tập tốt với trung tâm IELTS Fighter và đạt được aim của mình ạ.

Lộ trình từ F đến B, chặng đường từ 4 đến 7

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Kim Phúc

THPT Kim Liên

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-7.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Lớp: B274, B240, A569, F701

Hi mọi ngườiiiii, mình là một thành viên của IF. Tháng trước mình có tham gia kì thi IELTS và đạt target là 7.0 sau 1 năm học và ôn nên mình mún chia sẻ một số điều mình đúc kết được trong thời gian qua, hy vọng hữu ích với các bạn.

kim phúc 7.0 ielts kim phúc 7.0 ielts

Listening:

Với mình thì đây là kĩ năng nhẹ nhàng nhất lun đó và cũng dễ để tự luyện nữa. Mình chủ yếu cày Cam 8-15 x 1.5 speed cho đến trước ngày thi tầm 2 tuần thì mình nghe Actual Test trên Youtube. Lúc đó mình cũng hoảng lắm vì nghe Actual bị tụt điểm tầm 1 band so với Cam. Nhưng mà nghe khó quen tai hay sao í nên lúc đi thi mình thấy đề nhẹ nhàng hơn hẳn so với những gì mình luyện.

Reading:

Mình không biết mọi người như nào nhưng mà đây là kĩ năng mình sợ lắm luôn á. Mình sợ nên mình k cày nhiều mà chỉ làm Cam thui :<<< Nhưng mà đến hôm thi mình cố tập trung hết sức nên điểm cũng không thấp lắm hihi

Writing:

Đây từng là cơn ác mộng của mình cho đến khi mình được học thầy Đạt Luu
con người đã đưa từ 5.0 writing của mình đi lên. Ngoài ra mình cũng tự viết bài tầm 3-4 bài 1 tuần nữa nên đi thi thấy khá quen tay. 

Speaking:

Mình thấy kĩ năng này quan trọng nhất là phải luyện và luyện. Trong quá trình ôn luyện thì mình tìm 1 partner là bạn mình cũng hay call để mock test với nhau nên khi brainstorm cho p2 hay p3 cũng khá là nhanh. Ngoài ra khi chuẩn bị thi thì hôm nào mình cũng luyện speaking nhưng mình bị áp lực tâm lí hôm đi thi mình bị run nên thể hiện k đúng như những gì mình mong đợi huhu. Bên cạnh đó thì mình chỉ học vài collocation, phrv hay vocab “đắt” cho mỗi topic thui chứ không học nhồi học cố càng nhiều càng tốt. Tại học ít thì quên ít mà ihi :>>

Bên trên là những gì mình rút ra sau quá trình học IELTS 7.0 overall. Đạt được kết quả ngày hôm nay, mình rất vui vì đã chọn IELTS Fighter là địa điểm học tập thời gian qua. Các thầy cô rất nhiệt tình, giải đáp thắc mắc tỉ mỉ, chấm chữa bài chi tiết lắm. Bên cạnh đó, các chị tư vấn dễ thương, luôn có những món quà dành tặng mỗi lớp, đặc biệt là mình học 1 năm, ngày lễ nào cũng vui :))).

Đến đây mình xin dừng lại review học tập thời gian qua. Chúc mọi người ôn tập hiệu quả và đạt targer nhaa.

Cách học 7.0 IELTS của Duy Bảo

Xin chào mọi người, mình là Bảo. Mình mới tham gia kì thi IELTS giấy vừa qua và đạt được một điểm số khiêm tốn, vừa với nguyện vọng của mình, 7.0 overall. Mình chắc chắn rằng có rất nhiều bạn sở hữu điểm số cao hơn nhưng mình chỉ mong muốn chia sẻ về quá trình ôn luyện IELTS của bản thân. Mong là bài viết này giúp ích cho mọi người và nếu có sơ suất gì, mong mọi người có thể bỏ qua.

Trong quá trình ôn luyện, mình có tham dự 2 khóa học của IELTS Fighter. Hai lớp mình học đều thoải mái và thầy cô rất nhiệt tình, giúp mình cải thiện đượ nhiều lỗi sai trong quá trình học. Sau khi hoàn thiện khóa học thì mình cũng có tự ôn luyện những tài liệu tham khảo khác được thầy cô gợi ý như Cambridge (cụ thể là từ cuốn 11-15), Ideals for IELTS topics, Pros and Cons, Essays from Examiner, một vài trang web như ielts-blog.com, ieltsbuddy.com…

Nếu đi vào cụ thể từng kĩ năng được trau dồi như nào, thì mình có thể tóm gọn như sau,

Listening

Mình cảm thấy mình khá tự tin trong kỹ năng nghe và không gặp quá nhiều cản trở. Ngoài việc luyện các cuốn tài liệu nối trên ra thì hầu hết dành thời gian rảnh mình đều dành ra để ngồi xem những bộ phim sitcom hài hoặc những TV series trên Netflix (HIMYM, The Office, Lucifer…). Ngoài ra mình cũng hay binge watching nhưng video từ những Youtuber về nhiều đề tài khác nhau như Oversimplified, Psy2go, The School of Life, etc.)

Reading

Mình cũng tiện sử dụng những cuốn tài liệu trên để nâng kỹ năng Reading của mình. Ngoài ra mình cảm thấy khá thích thú khi đọc sách hay truyện bằng tiếng Anh. Những cuốn sách, truyện hợp sở thích khiến mình có động lực để đọc và ngoài ra cũng giúp cho mình củng cố vốn từ vựng.

Writing

Đây là kỹ năng mình được thầy Quân hỗ trợ nhiều nhất vì không những là mình không tự đánh giá bản thân một cách chính xác nhất mà còn cần có người hướng dẫn, chỉ ra những phương pháp viết và cấu trúc câu để triển khai bài viết tốt. Bản thân mình cũng không giỏi việc diễn đạt ý tứ nên về Writing mình đã được rèn dụa cẩn thận bởi thầy Quân bằng cách viết, viết, và viết; khắc phục lỗi sai, học thêm cấu trúc ăn điểm…

Speaking

Như đã nói trên, mình không tự tin lắm về khoản truyền đạt ý kiến, hay bị ngắt ngữ hay bí idea. Vậy nên theo mình được khuyên là, nên có vốn kiến thức tốt để nói được nhiều chủ đề, đồng thời sử dụng relative clause để tạo nhiều câu ghép. Ngoài ra phát âm, stress, tốc độ… cũng chiếm phần quan trọng giúp gây dựng nên một điểm Speaking tốt.

Nói chung là mình đánh giá cao quá trình tham gia lớp học của IELTS Fighter. Thầy Quân đã hoàn thành xuất sắc việc giúp mình đạt được mục tiêu mong muốn. Mình tin rằng nếu mọi người cố gắng đúng hướng thì các bạn sẽ đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân. Chúc mọi người thi tốt và một ngày tốt lành! Xin cảm ơn đã dành thời gian.

Cách mình vượt aim 7.0 đạt tới 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Việt Long

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-5.5

Lớp: B365, A756

Chào mọi người,mình tên là Long,học sinh lớp 11 trường Chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội. Mình đã học xong khóa học IELTS A756 và B365 do thầy Quân giảng dạy tại trung tâm IELTS Fighter Trần Quốc Hoàn- Hà Nội và ngày 23/04 vừa rồi mình thi tại IDP và đạt 7.5.

Mình chọn thi IELTS bởi kha khá lí do. Nhưng mà thiết thực nhất là IELTS cho mình thêm cơ hội tuyển thẳng vào đại học và cũng là một chứng nhận cho việc mình có thể xài Tiếng Anh ngon lành đó chứ. Đây là lần đầu tiên mình đi học cũng như đi thi IELTS nên mình cảm thấy phương pháp dạy của trung tâm rất cuốn hút và thú vị.

Nhờ có thầy Quân,mình coi IELTS như một đam mê chứ không phải là một nghĩa vụ nặng nhọc như lúc ban đầu nữa:))). Thầy Quân còn giúp mình về tài liệu và chỉ cho mình một số phương pháp học Ielts mà mình thấy rất hiệu quả.

Ngoài việc học ở trung tâm mình còn có một số tips nho nhỏ khi ôn bài ở nhà nữa. Về tài liệu,reading mình luyện trên ielts online test,listening mình nghe Ted Talk và cũng trên IELTS online test, writing thì mình học tài liệu do thầy Quân và trung tâm biên soạn còn speaking thì mình tự học theo bộ đề dự đoán, do tự luyện phần này nên điểm mình không cao lắm. Nếu bạn nào muốn học từ mới thì các bạn có thể lên các trang báo hay học trên phần mềm anki,cambridge và youtube nhé.

Đây là tất cả tài liệu mình ôn thi IELTS trong suốt nửa năm(vì mình bắt đầu học từ cuối năm ngoái mà). Mình thấy nó khá ổn và chất lượng. Từ vựng không quá khó mà đề khá sát với những gì mình thi. Vì mình học trong nửa năm và lúc đầu aim có 7.0 thui cho nên một ngày mình dành 3 tiếng học reading, ngày hôm sau dành 1 đến 2 tiếng học listening và cứ như thế lặp lại. Còn các phần khác thì lúc nào mình có thời gian rảnh mình luyện thêm. Vì là lần đầu học và ôn cấp tốc nên mọi thứ đều khá khó với mình. Nhưng mà khó nhất vẫn là speaking vì mình chỉ có bộ đề dự đoán và tự luyện thôi cho nên nhiều lúc gặp khó khăn.

Còn về trải nghiệm thi chính thức,thì mình thi trên máy. Khi check in thì mình chỉ cần mang chứng minh nhân dân đi là được. Vào đó rất lạnh nên mấy bạn nên mang thêm áo khoác. Vì không ai cho ra ngoài giữa giờ đâu nên trước khi thi mấy bạn đừng uống nhiều nước. Hôm đó mình thi thì gặp một thầy nhìn khá gắt cho nên mình đã run rồi còn run hơn. Thầy kiểu như mệt ý cho nên là hơi quạu,nên mình cũng nghĩ chắc là điểm mình kém. Nói chung là mấy cậu cứ tự tin mà đi thi với cả ăn ở tốt là được.

Cám ơn trung tâm IELTS Fighter và thầy Quân đã giúp mình đạt được mục tiêu của mình đề ra.

Đó là tất cả chia sẻ của mình.Chúc các bạn cũng sớm đạt band điểm mong muốn nhé.

Năm ba cấp tốc đạt 7.0 IELTS như thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Trọng Khoa

SV năm ba đại học Ngoại Thương

Overall: 7.0 IELTS

Lớp: B365, B274, A701

Chào mọi người, mình là Khoa, mình đang là sinh viên năm 3 tại Hà Nội. Ngày 6/2 vừa rồi mình có tham dự kì thi IELTS trên giấy và đã may mắn đạt 7.0 overall. Mình đã rất vui vì đã đạt được mục tiêu của mình đã đặt ra ngay từ lần thi đầu tiên. Mình đã học lớp IELTS Fighter A của cô Quỳnh Anh và lớp Fighter B của thầy Đạt và thầy Quân. Nhờ sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô và sự nỗ lực của bản thân, mình đã đạt được kết quả mơ ước. Mình biết là có nhiều bạn giỏi hơn và điểm cao hơn mình nhiều, nhưng mình vẫn xin được phép chia sẻ về quá trình ôn luyện của bản thân, mong là sẽ giúp ích được cho mọi người và có gì sơ suất cũng mong mọi người bỏ qua.

trọng khoa 7.0 ielts trọng khóa 7.0 ielts

Reading:

Thì lúc làm bài ở nhà mình đọc tất cả, hiểu từng câu từng từ ấy và đặc biệt đợt mình mới học thì mình gạch ngữ pháp chủ vị từng câu dài, khó hiểu. Sau đó khi đã khá hơn một chút thì mình học cách chiến thuật làm bài theo từng dạng trong đề thi. Khi đã nắm vững cách làm của từng dạng bài, mình bắt đầu tập làm đề. Khi làm đề các bạn chú ý phải bấm giờ để tự ép mình phải chịu áp lực về thời gian như là khi đi thi, lúc thi mình cũng quen rồi nên sẽ không sợ bị thiếu thời gian nữa. Đề thì chủ yếu mình làm bộ Cam 9-15.

Listening:

Lúc đầu mình học theo phương pháp nghe chép chính tả. Thực sự cách này nó cũng hơi chán và dễ gây nản :((. Các bạn nên chọn chủ đề mà mình yêu thích để nghe. Mình hay nghe chép chính tả trên https://www.listen-and-write.com/. Sau đó mình bắt đầu luyện đề Cam và bộ IELTS recent actual test trên ieltsonlinetests. Một tháng trước khi thi ngày nào sáng dậy các bạn cũng làm một đề Listening speed 1.25 thì 8.0 Lis hoàn toàn trong tầm tay các bạn.

Writing

Thì mình thấy mình còn yếu, cũng không chia sẻ gì được nhiều. Mình học cách viết của các thầy cô ở trung tâm và mình cũng đọc thêm các các bài band 8 để học thêm nhiều cụm từ, cách diễn đạt hay nữa. Lúc gần thi, các bạn cố gắng viết thêm nhiều bài và nhờ các thầy cô chữa cho nhé. Các thầy cô đều rất nhiệt tình chấm bài cho mình đó.

Speaking

Mình cũng yếu nốt :)) mà mình thấy quan trọng nhất là ko ngại khi nói tiếng anh thôi, các bạn cố gắng sử dụng nhiều là sẽ tốt hơn thôi. Nếu được các bạn hãy tìm một partner cho mình để tập Speaking thật nhiều nhé. Trước khi thi các bạn có thể chuẩn bị trước câu trả lời cho bộ đề dự đoán theo quý nhé. Lúc vào thi mình sẽ không bị rơi vào trường hợp không có gì để nói ^^.

Chúc mọi người học tập tốt và đạt kết quả mong muốn trong kì thi IELTS.

Quốc Phiên chia sẻ cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Tăng Quốc Phiên

SV năm ba Học viện Tài Chính

Overall: 7.0 IELTS

Lớp: B365, B274, A701

Chào mọi người, mình là Phiên, sinh viên đại học năm 3 trên Hà Nội. Vừa rồi mình có tham dự kì thi IELTS trên giấy và may mắn đạt được 7.0 overall. Từ band 5.0 để luyện lên được điểm số mình mong muốn, mình đã phải thực sự trải qua rất nhiều khó khăn khi mình không thực sự giỏi học ngôn ngữ. Mình đã học qua hai lớp A của thầy Quân và chị Quỳnh Anh; tiếp tục học thêm hai lớp B của thầy Đạt và thầy Quân. Đến với trung tâm mình được trải nghiệm một môi trường học tập rất thú vị và thực sự hiệu quả. Mặc dù điểm số của mình không phải là quá cao nhưng mình cũng muốn chia sẻ cho mọi người một vài tips trong quá trình ôn luyện của mình.

Reading:

Là một người khá lười và không hứng thú với việc đọc nên điểm đọc lúc đầu của mình không thực sự cao chỉ xoay quanh 5 đến 6.0. Và thực sự may mắn khi được cô Quỳnh Anh giới thiệu cho app webtoon một app truyện tranh khá hay và hoàn toàn free nhé ^^.

Mỗi ngày đọc vài chap cũng giúp các bạn tăng khả năng đọc của lên đáng kể đấy. Khi khả năng đọc của mình tốt lên mình cũng bắt đầu làm các quyển Cam từ 9 đến 15 kết hợp với tài liệu được phát trên lớp. Nên đọc lướt qua bài một lần nắm lấy ý tưởng và note ra các đoạn muốn nói về vấn đề gì trước khi đọc đến câu hỏi. Làm việc này giúp cho các bạn locate được câu trả lời và còn tìm được các thông tin không thể bị paraphrase trong bài như tên riêng chẳng hạn.

Ngoài ra nên làm các câu dễ trước khi làm các câu khó, mình luôn chọn dạng điền từ làm trước để có nhiều thời gian làm các dạng khó hơn mà không bị mất điểm ở các câu dễ.

Listening:

Ngoài việc luyện đề trên Cam mình nghe trên cả https://ieltsonlinetests.com/ một website khá nổi tiếng đối các bạn luyện thi IELTS. Web này có nhiều dạng đề từ dễ đến khó lần đầu tiên mình nghe đề mock test còn kiểu ngồi đọc đề Task 3 mà băng đã chạy sang Task 4 rồi =))). Nhưng nếu bạn aim từ tầm 7.0 đổ xuống thì mình nghĩ chỉ cần làm tốt các đề recent actual test và đề cam là ổn.

Ngoài những giờ học căng thẳng mình cũng ngồi cày sitcom trên Netflix recommend cho các bạn 2 bộ mình khá thích là How I met your mother và Brooklyn 99. Cộng thêm một phần mềm hỗ trợ học tiếng anh trên google khá thú vị là eJOY English giúp các bạn xem song ngữ cả vietsub và engsub trên Netflix; cả một popup từ điển anh -anh giúp bạn dễ học từ và luyện nghe tốt hơn.

Writing:

Phải gọi là thảm họa đối với mình khi mình còn chả biết paraphrase câu hỏi đề bài =)). Và thực sự đây là kĩ năng mình học được nhiều nhất từ trung tâm, từ những cấu trúc căn bản nhất để ăn điểm mình học được từ chị Quỳnh Anh cho đến sự freestyle trong cách viết bài của thầy Đạt Lưu và nhờ sự chăm chỉ chấm bài viết cho mình của Thầy Quân đã giúp mình từ một đứa viết không nổi 5.5 đạt được con số 7.0 ngoài mong đợi. Em cũng muốn nói lời cảm ơn và xin lỗi chân thành đến các thầy cô đã chấm bài và sửa lỗi cho em vì đã phải ngồi luận quả chữ viết tay của em =)). Lời khuyên của mình đến với các bạn bị kém phần viết là hãy viết nhiều vào nhé đừng ngại nhất là những tháng sắp thi nhé.

Speaking:

Giống như hầu hết những người đã thi khác thì nói quả là phần thi kém nhất của mình nên cũng không có quá nhiều tips để mình có thể chia sẻ. Ngoài việc hãy tìm lấy một partner tốt để luyện nói chứ đừng luyện nói tự kỉ như mình hiệu quả không được cao lắm :’).

Cảm ơn mọi người đã đọc đến dòng cuối cùng này, chúc mọi người ôn luyện thật tốt và đạt được kết quả mà mình mong muốn nhé.

---

Một chặng đường dài đế đạt điểm số như mục tiêu, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp. Các bạn thì sao? Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nha.

Học IELTS sớm cơ hội càng nhiều nên đừng chần chừ nữa, học ngay thôi nào. Inbox hoặc đăng ký ngay với IELTS Fighter để được tư vấn lớp phù hợp nha: