Nghe là một kỹ năng khó cần phải rèn luyện thường xuyên để “quen tai” nhưng nghe ở đâu? Nếu tải những file nghe về thường nặng máy nên chọn những kênh youtube luyện nghe chính là lựa chọn sáng suốt.

Tuy nhiên, nghe kênh nào thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, mình đã tổng hợp 6 kênh youtube luyện nghe IELTS có đáp án, trong đó có cả bài nghe của các sách như Cambirdge và các đề thi thật đầy đủ đấy nhé.

6 KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE CÓ ĐÁP ÁN CỰC HAY

1. The IELTS Listening Test  

  • Đã tham gia 10 thg 3, 2017
  • 12.746.150 lượt xem
  • 406,002 subscribers

https://www.youtube.com/channel/UCIgELCOfrcYA9jWF4TOJUnQ/playlists

Đây là kênh luyện nghe IELTS Listening với hàng chục video hay, trong đó bám sát những bài nghe đề thi thật, có đáp án kèm theo cho phép bạn test khả năng dễ dàng. Kênh đều đặn tải lên một video trong một ngày hoặc vài ngày, nên các bạn luyện tập thường xuyên tại đây cũng được.

Kênh The  IELTS Listening Test

2. Career Zone IELTS Institute Moga - India

  • Đã tham gia 25 thg 5, 2015
  • 17,173,485 views
  • 201,488 subscribers

https://www.youtube.com/channel/UCm4UxKBl7ha5QLyPNmEhWug

Hàng trăm video test trong đó các bài test Listening phân theo ngày tháng, theo band, các bạn có thể nghe và luyện test mệt nghỉ tại trang này.

Bên cạnh luyện nghe IELTS có transcript, các bạn có thể luyện đọc hay làm bài thi Reading với một số bài đơn giản để tăng thêm các kỹ năng này.

 Xem thêm phương pháp luyện IELTS Listening tốt:

3. IELTS Listening Test 

  • Đã tham gia 16 thg 3, 2017
  • 636.354 lượt xem
  • 9.042 người đăng ký

https://www.youtube.com/channel/UCJrOoRIp0gUIBf9Yv2Dodlw/playlists

Kênh này tổng hợp hàng trăm bài từ luyện nghe IELTS part 1 đến park 4, chia theo từng năm và các bạn tham gia test thử để kiểm tra trình độ và tăng khả năng luyện tập.

Tại kênh có phân chia theo Playlist từ bài test nghe, bài nghe sát đề thi thực, luyện tập nói, luyện viết bài đầy đủ các kỹ năng. Họ cũng có sách luyện theo Cam rất dễ dùng.

Kênh luyện nghe IELTS Listening Test

4. TOP IELTS TESTS

  • Ngày tham gia 27/4/2017
  • 104,137 subscribers

https://www.youtube.com/channel/UCaGUE1tdIcaeEooeOok9_Sw/playlists

Kênh này cung cấp cho các bạn nguồn bài test tương đương với thi thật, giúp các bạn tự ôn luyện hiệu quả. Ngoài ra còn có sách Oxford, Strategies, Basic và những tip luyện nói hay ho.

Bạn có thể thi test Academic và General ngay trên trang này nhé.

5.  The IELTS Listening Test – II 

Đã tham gia 24 thg 11 năm 2017

396.825 lượt xem

8.262 người đăng ký

https://www.youtube.com/channel/UCbRCCpGK7rVOcI6OV8L9dFw/videos

Kênh này cũng có nhiều video nghe khá hữu ích, có chia theo ngày, bài test có hình ảnh minh họa rõ ràng, dễ xem. Họ hay chữa các đề luyện nghe IELTS đã thi thực đã được IDP và British Council nên các bạn nên tham khảo để biết thêm đề mới.

Kênh nghe The IELTS Listening Test - II

6. IELTS Fighter (http://www.youtube.com/c/IELTSFighter)

https://www.youtube.com/watch?v=yeVUblAHPQk&list=PLSMUNCcswpNVtKk8e7gbNvVc3cqVkH2OO

Hiện tại, IELTS Fighter có những bài luyện thi IELTS Listening để các bạn vừa luyện tập, check đáp án. Từ website và youtube, các bạn dễ dàng check được kết quả nhé.

Trung tâm mới thực hiện 6 video Listening Test thôi nhưng sẽ tiếp tục cập nhật sau cho các bạn đề mới theo các sách và đề thi thật nhé!

Hãy thử trải nghiệm thi với 6 video riêng của IELTS Fighter nào!

Trên đây là 6 kênh luyện nghe và kiểm tra IELTS Listening mà các bạn nên tham khảo và lựa chọn test trình độ xem thế nào nhé!

RÈN LUYỆN LISTENING VỚI YOUTUBE TED-Ed

Luyện nghe với TED-ed https://www.youtube.com/teded/videos  là một cách để nâng cao kỹ năng đồng thời mở rộng vốn từ, hiểu biết của bản thân, giải trí nữa. Bạn hãy thử kênh này nhé.

Tại sao là TED-Ed? Các video của TED-Ed có nội dung học thuật ở một mức độ vừa phải để đối tượng học sinh và sinh viên có thể tiếp cận. Nội dung kiến thức thì vô cùng đa dạng về nhiều lĩnh vực khoa học và đời sống. Số lượng từ vựng học thuật rất dồi dào và phong phú. Mỗi video thì chỉ dài khoảng 5 phút, vừa đủ cho một bài học ngắn nhưng rất bổ ích.

Vậy làm thế nào để luyện Listening bằng TED-Ed?

Với mỗi video, các bạn có ít nhất 4 lần luyện nghe:

- Lần 1: Nghe qua cả bài + xem hình nhưng KHÔNG ĐƯỢC bật subtitles/ audio script. Hãy take notes những gì bạn nhớ được và hiểu được sau lần nghe này để xem khả năng của bạn có thể hiểu được bao nhiêu % nội dung.

- Lần 2: Nghe lại cả bài + xem hình + bật subtitles/ audio script. Lần nghe này để check xem những chỗ bạn không nghe được trong lần 1 là do từ mới - bạn hoàn toàn không biết - hay là từ vựng bạn đã biết nhưng lại không nghe kịp. Lần nghe này cũng sẽ cải thiện rất nhiều khả năng hiểu thông tin của bạn.

- Lần 3: Đây là lần nghe mất thời gian nhất. Bạn hãy bật subtitles/ audio script lên, pause lại sau từng câu, và nghe kỹ từng câu một để đảm bảo hiểu được toàn bộ nội dung. Đồng thời, hãy tìm đủ mọi cách tra từ điển để nắm rõ các từ mới. Lượng từ vựng mới này sẽ là thước đo xem độ khó của bài nghe có phù hợp với trình độ của bạn hay không. Ví dụ, nếu bạn ghi được khoảng 10 - 15 từ mới cho một bài nghe dài khoảng 5p thì đây là một bài nghe phù hợp để bạn luyện tập. Nó đủ dễ để bạn hiểu được phần lớn nội dung, và đủ khó để bạn bắt buộc phải tiếp thu thêm kiến thức mới.

- Lần 4: Đây cũng là lần nghe rất quan trọng. Bạn hãy nghe lại, TẮT subtitles/ audio script đi, pause lại sau từng câu, và nghe kỹ từng câu một nhưng lần này là để BẮT CHƯỚC PHÁT ÂM và NGỮ ĐIỆU. Một người phát âm tốt là một người nghe tốt và ngược lại. Do vậy, hãy cố gắng bắt chước từng nguyên âm, phụ âm, âm cuối, trọng âm, ngữ điệu, từng đoạn trầm - bổng, nhanh - chậm trong video để cải thiện khả năng pronunciation của chính mình nhé.

Trong phần mô tả dưới tất cả các video của TED-Ed đều có một dòng chữ: “View full lesson:” đi kèm đường một link sẽ dẫn bạn đến trang chủ của TED-Ed. Tại đây, các bạn sẽ làm theo 4 bước lần lượt là Watch, Think, Dig Deeper, và Discuss.

Phần Watch đương nhiên là xem và nghe video. Muốn biết làm cách nào để hiểu rõ nội dung video thì các bạn vui lòng xem lại bài post trước của thầy nhé.

Sau đó, phần Think sẽ đưa ra một vài câu hỏi rất thú vị để kiểm tra xem bạn đã hiểu và ghi nhớ được bao nhiêu nội dung kiến thức mà video bài giảng đưa ra. Chúng có thể là cả những câu hỏi trắc nghiệm và cả tự luận, và cũng không quá khó.

Phần Dig Deeper thường sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều tài liệu khác nữa để đọc, nghe, hoặc xem nhằm để đào sâu thêm kiến thức về chủ đề này. Những tài liệu này thường chứa rất nhiều kiến thức chuyên sâu, phù hợp với những bạn thực sự yêu thích topic này và có nền tảng tiếng Anh cơ bản khá cao.

Phần cuối cùng, cũng là phần thú vị nhất, chính là Discuss. Đúng như tên gọi, đây là phần để người xem để lại những suy nghĩ của mình về vấn đề mà video bài giảng vừa nói đến. Sẽ có một câu hỏi thảo luận để mọi người trả lời, và bạn cũng có thể đọc các câu trả lời của những người xem khác để xem họ có cùng suy nghĩ với mình không.

Các bạn thử sức luyện nghe với kênh này xem sao nhé.

Xem thêm bài viết khác:

  • Top website tự học IELTS online hay nhất
  • Website luyện Nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu
  • Top 6 nguồn thi thử IELTS online miễn phí tốt nhất