Tự nhận bản thân là người nhút nhát, kém tự tin, Phương Trang từng không dám nghĩ mình sẽ đạt được 7.5 IELTS như bây giờ. Đặc biệt là Speaking. " Mặc dù em chỉ được 6.5 Speaking, không quá cao nhưng em rất vui vì đó là bước tiến vượt bậc của chính bản thân em. Vì trước đây em giao tiếp kém lắm :)))"

Vinh danh học viên:

- Họ tên: Trần Phương Trang

- Ngày sinh: 21/05/2012

- Điểm IELTS: Overall 7.5

- 8.0 Lis, 8.5 Rea, 6.0 Wri, 6.5 Spea

- Học viên lớp: A201, B21A

ĐỘNG LỰC CHIẾN THẲNG CHÍNH MÌNH....

Hiện đang là học sinh lớp 11, trường PTTH chuyên Sư Phạm Hà Nội, Phương Trang nhận thức được tầm quan trọng của IELTS đối với việc du học và tốt nghiệp mà minh hướng tới sau khi hoàn thành chương trình cấp 3. Nhưng...

 

Bản thân em từ trước đến nay khá nhút nhát, kém tự tin. Mà IELTS là một kỳ thi 4 kỹ năng đòi hỏi người thi phải phát huy được cả việc lắng nghe, đọc bài đến giao tiếp, viết lách. Với em, kỹ năng Nghe và Đọc em có thể tự tin hơn một chút nhưng với hai kỹ năng còn lại mà nói thì khá khó khăn đặc biệt là Speaking.


Vì thế, ngày ngày, cô học trò nhỏ đã phải tự nhủ với bản thân phải vượt qua sự nhút nhát, kém tự tin đó mà tiến bước lên.

" Em xác định mình phải có bằng IELTS thì mới hoàn thiện được hồ sơ du học hay phát triển việc học sau này dễ hơn. Vì thế, em luôn nói với bản thân mỗi ngày là hãy tự tin lên. Cộng thêm sự động viên của bố mẹ và mục tiêu cố gắng vượt qua bản thân, em đã tự tin hơn nhiều so với trước khi học IELTS.

Và đó chính là lý do trong quá trình ôn thi, em chủ động đăng ký thi thử 2 kỹ năng rồi sau này kết thúc khóa học được thi 4 kỹ năng ở IELTS Fighter đồng thời đăng ký thi thử với IDP. 

Vì thế, ngày đi thi IELTS, do trước đó em đã tham gia thi thử một vài lần nên đã có kinh nghiệm hơn, đồng thời thấy tự tin hơn. Bởi em biết cần tự tin thì mình mới không bị hồi hộp, làm mình khó thi được tốt. Em giữ sự thoải mái và trải qua kỳ thi thuận lợi hơn. Vì thế, dù thi thử 2 kỹ năng hay 4 kỹ năng thì em nghĩ cũng nên thử một lần để trải nghiệm cảm giác thi IELTS.

Thi thử ở IDP và BC khó đăng ký hơn nên chúng ta cần đăng ký sớm để nếu may mắn thì được xếp lịch thi. Thi ở IDP thì miễn phí nhưng cần đặt cọc trước, đến ngày đi thi sẽ được hoàn trả lệ phí. Em cũng may mắn được chọn thi thử nên có trải nghiệm phòng thi tốt hơn.

Ngoài lần thi thử ở IDP thì em chủ yếu luyện thi với thầy cô khi tham gia hai khóa học ở IELTS Fighter. Cuối mỗi khóa, trung tâm đều mở test đề thật, thông qua đó bọn em đánh giá lại được năng lực của mình và rèn luyện sự tự tin khi thi thật :D "

Bảng điểm học viên phương trang ielts fighter

Bảng điểm 7.5 IELTS của Trang

...VÀ 7.5 IELTS SAU HAI KHÓA HỌC

Lần thi thử đầu tiên của Trang với IELTS Fighter, em mới đạt 5 chấm nên Trang quyết định chọn học khóa Fighter A của trung tâm. Tham khảo ngay khóa học IELTS để biết chi tiết nhé.

Chia sẻ về thời kỳ bắt đầu học, Trang cho hay:

" Khi tham gia học tập, em bắt nhịp khá tốt với phần học Reading và Listening. Nhưng đến phần Viết và Nói thì em vẫn chưa hòa nhập được. Vì em đã học tiếng Anh khá vững phần ngữ pháp nên em có thể viết được các đoạn văn nhưng để logic ý và đảm bảo các tiêu chí cho Writing thì em biết mình cần luyện nhiều hơn. Với kỹ năng Speaking, em vẫn chưa đủ tự tin để học nên cũng bị chững lại. 

Nhưng từ việc tự biết được hạn chế của bản thân, em đặt quyết tâm tự khắc phục rèn luyện. Đến lớp, được học trong môi trường năng động, gần gũi của các buổi học đã góp phần không nhỏ cho em khắc phục nhược điểm của mình. Thầy cô và các bạn đã giúp em tự rèn luyện, đặc biệt trong cả giờ học chính và bổ trợ em đều cố gắng luyện nhiều. Em thấy việc học Nói cần luyện tập cùng các bạn khác thì mới dễ tiến bộ hơn."

 

 

Và sau lần thi đầu tiên, Trang đã đạt được 7.5 IELTS trong đó Listening 8.0, Reading 8.5, Speaking 6.5 và Writing 6.0.

Mặc dù hai thang điểm Speaking và Writing không cao lắm nhưng đó là sự minh chứng cho sự tiến bộ, vượt qua những trở ngại của bản thân để tự tin hơn trong kỳ thi. Trang hoàn toàn hài lòng với kết quả mang lại sau 2 khóa học tại trung tâm.

KINH NGHIỆM HỌC 7.5 IELTS NHƯ THẾ NÀO?

 Thành tích 7.5 IELTS không phải quá khủng nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều bạn hiện nay. Để đạt đến điểm số này, Phương Trang cũng phải cố gắng thay đổi và nỗ lực hàng ngày để học tập. Và đây là những kinh nghiệm được Trang đúc rút sau quá trình ôn thi khắc nghiệt đó.

⛔ Phần Listening

Em nghe nhạc và nghe các kênh luyện nghe như BC, CNN…Ngoài ra, em học nghe với các video trên Youtube, các nguồn luyện nghe vừa giúp em nghe vừa luyện đề rất nhiều. Khi làm bài nghe, em hay cố gắng để nghe bắt keys. 

Trước đó, em đọc câu hỏi và xác định dạng từ sau thì nghe để đoán từ. Việc nghe các bài thi như thi thật thời gian đầu khá khó khăn nên em nghe các bài mini test trước, nghe tăng theo cấp độ. Đi học thầy cô cũng giúp em luyện tập nghe nhiều và chữa đáp án, giải thích rõ nên em nghe tốt hơn.

⛔ Phần Reading: là phần em thấy có thể tự luyện được. Reading có nhiều dạng bài do đó mà khi luyện thi, em luyện theo dạng để làm quen và biết cách làm từng dạng bài. Bên cạnh đó, em áp dụng những tips hay được thầy cô chia sẻ trong suốt quá trình học tập. Giáo trình của trung tâm chia ra từng dạng bài, phân tích kỹ nên em cứ follow theo đó rồi ôn.

Bên cạnh giáo trình, em có tham khảo thêm các sách về Reading như IELTS Intensive Reading, Improve IELTS Reading. Các sách này khá hay với những bài tập chi tiết.

⛔ Phần Writing:

Đây vốn không phải sở trường của em nên với xuất phát điểm đầu vào phần này của em chưa đến 5.0, em đã phải luyện khá nhiều cho phần này, với sự giúp đỡ của cô Dương, em đã làm bài dạng Writing và nhờ cô chữa lỗi, nhờ đó, em đã nắm được những lỗi sai của mình để khắc phục.

Mặc dù điểm của em ở kỹ năng này chỉ tăng có hơn 1 điểm nhưng với Writing, em phải công nhận là khó để lên band điểm và cần phải cố gắng cải thiện, viết nhiều hơn nữa.

⛔ Phần Speaking

Với Speaking, em luyện theo phương pháp đã học được của trung tâm đó là tập nói, ghi âm lại và tự check lỗi. Nếu trước đi học em có thể nhờ thầy cô check nhưng sau này tự học, em tự chấm và thỉnh thoảng gửi bài mà em thấy hay đến cô nhờ cô check thêm. 

Em cũng tham gia các buổi bổ trợ hàng tuần, nâng cao chuyên sâu Speaking và Writing cùng mọi người. Khi chủ động luyện Speaking, em cũng thấy mình tự tin và nâng cao khả năng nhanh hơn.

Theo em, học Tiếng anh, ngoài việc học trên lớp, quan trọng hơn cả ý thức tự học, tự rèn luyện, chủ động tìm kiếm các dạng bài để hoàn thiện các kỹ năng để làm và nhờ cô kiểm tra.

⛔ Thời gian học tập

Mỗi ngày em đều cố gắng dành 1-3 giờ để ôn luyện và tự làm bài tập IELTS. Hàng tuần, em sẽ luyện thêm một đề để kiểm tra bản thân xem trình độ đã đến đâu. Việc đặt mình trong giới hạn thời gian như thi thật là cách giúp em làm quen với áp lực thi, từ đó sẽ ít mệt mỏi khi đi thi.

Tài liệu học

Nguồn tài liệu học chủ yếu của em là giáo trình do trung tâm cung cấp cộng thêm những tài liệu nước ngoài khác mà em đã kể trên. Mỗi tháng em đều cập nhật đề thi mới từ website ielts-fighter.com và các group khác. Sau đó em cũng sẽ thử làm đề thi để biết mình có làm được không.

Các tài liệu em đánh giá cao mà mọi người có thể tải ngay đây:

Cambridge IELTS 7-13: Em luyện đề theo bộ này, chắc chắn là hữu ích rồi. Hiện các quyển trước thì hơi cũ nên chọn quyển mới sẽ dễ hơn

⇒ Link tải: DOWNLOAD

Intensive IELTS 4 kỹ năng: trong đó cuốn Speaking hay, là nguồn cung cấp bài thi theo từng dạng, tips học hiệu quả

⇒ Link tải: DOWNLOAD

Improve IELTS 4 kỹ năng: cuốn Writing và Speaking cũng khá hay, luyện đề cùng mẹo chiến lược áp dụng tốt

⇒ Link tải: DOWNLOAD

học viên Phương Trang 7.5 IELTS

" Em cảm ơn thầy cô, các bạn cùng lớp tại IELTS Fighter đã giúp đỡ em rất nhiều giúp em tự tin hơn để vượt qua bản thân, đạt được mục tiêu cao như hôm nay. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng cải thiện tiếng Anh nhiều hơn, đặc biệt là kỹ năng viết và tự tin hơn khi nói."

Nhờ động lực và ý chí cùng quá trình học tập tại IELTS Fighter, Phương Trang đã hoàn thành được khóa học và " Trước mắt, em sẽ hoàn thiện hồ sơ thi đại học trong nước. Sau đó, em sẽ chuẩn bị thêm để hoàn thiện hồ sơ apply vào một số trường đại học nước ngoài."

Chúc mừng Trang đã hoàn thành mục tiêu và chuẩn bị cho tương lai phía trước. Còn các bạn, ai cần tư vấn học, hãy cmt ngay dưới đây nhé!

Bên cạnh kinh nghiệm học của bạn Trang, IELTS Fighter cũng chia sẻ kinh nghiệm học của các bạn đạt điểm cao cực ấn tượng. Các bạn có thể cùng tham khảo thêm nhé.

Đó là: 

  • Kinh nghiệm luyện thi và tự học 8.0 IELTS của Thế Sơn
  • Lớp 9 và 7.5 IELTS mở cửa du học với Hoàng Long

IELTS Fighter - IELTS as easy as pie!