Một trong những đại học tư thục nổi tiếng tại TP.HCM không thể không kể đến Trường Đại học Văn Lang (VLU). Là trường đại học được thành lập vào năm 1995 với hệ thống đào tạo đa dạng ngành nghề theo định hướng ứng dụng cao vào thực tiễn. Hôm nay hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu những thông tin về ngôi trường đại học này nhé!

Giới thiệu về Đại học Văn Lang

- Trường Đại học Văn Lang (VLU - Van Lang University)

- Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, Phường 11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

- Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

- Website: https://www.vlu.edu.vn/

- Facebook: Trường đại học Văn Lang

- Mã tuyển sinh: DVL

- Email tuyển sinh: [email protected]

- Số điện thoại tuyển sinh: 028.7105.9999

- SĐT hỗ trợ sinh viên: 028.7108.1111

Trường Đại học Văn Lang

Lịch sử hình thành và phát triển

Chính thức thành lập vào ngày 27/01/1995 với cơ sở đầu tiên được đặt ngay tại trung tâm quận 1 trên con đường Nguyễn Khắc Nhu. Sau khi được cải tạo toàn bộ vào năm 2019, cơ sở Nguyễn Khắc Nhu trở thành cơ sở hiện đại bậc nhất đồng thời là nơi học tập của các khoa Ngoại ngữ, Kiến trúc, Luật.

Năm 2003, cơ sở 2 tại Phan Văn Trị, Bình Thạnh chính thức được khánh thành. Đây là nơi học tập của hầu hết sinh viên ngành Y và được VLU tập trung phát triển mô hình trường học - bệnh viện. Đồng thời đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn của trường. 

Ngày 24/02/2017 VLU khởi công xây dựng cơ sở 3 với quy mô 12 tầng tại địa chỉ 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh. Cơ sở được xây dựng chủ yếu phục vụ sinh viên khối ngành Quản trị kinh doanh, Thương Mại, Kế toán, Tài chính ngân hàng. 

Những thành tựu đạt được

Trong hơn 25 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Văn Lang đã thành công nâng số lượng đào tạo lên đa dạng ngành nghề ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó, trường đã cho triển khai 50 ngành đào tạo thuộc bậc đại học, 7 ngành đào tạo thuộc bậc thạc sĩ, 15 chương trình đào tạo liên kết, 22 chương trình đào tạo chất lượng cao. Đặc biệt, từ năm 2020 trường chính thức được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo bậc tiến sĩ.

Và cũng trong suốt 25 năm vừa qua, VLU đã đào tạo hơn 43.000 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư, thạc sĩ và hơn 70.000 thế hệ sinh viên và cựu sinh viên thành công tốt nghiệp (2020 - 2021).

Các chương trình đào tạo tại VLU được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, quốc tế. Đồng thời trường luôn phát triển theo định hướng ứng dụng được trên thực tế. Năm 2018, trường được công nhận là trường Đại học đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang còn tạo ra nhiều giá trị vật chất và tinh thần giáo dục hiện đại từ đó tạo nên nền tảng cho sự phát triển toàn diện. Nhà trường tập trung cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hệ sinh thái đa dạng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ sở vật chất của trường

Nhằm giúp sinh viên và giảng viên có những trải nghiệm giáo dục tốt nhất, Đại học Văn Lang luôn sử dụng các công nghệ mới nhất, cung cấp nhiều không gian học tập cũng như nhiều phòng thí nghiệm giảng dạy, hội thảo cùng hàng trăm không gian trong nhà, ngoài trời giúp tăng cảm hứng cho các hoạt động khác nhau của sinh viên trong trường.

Cả 3 cơ sở tại VLU đều được nâng cấp hàng năm với các trang thiết bị mới nhất, hiện đại nhất để đạt chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khuôn viên trường Khuôn viên trường tại cơ sở 2

Lớp học tại ĐH Văn LangLớp học tại Đại học Văn Lang

Hội trường ĐH Văn LangHội trường Trịnh Công Sơn tại VLU

 

Thư viện VLUĐược xây dựng và vận hành theo mô hình thông minh, thư viện cho phép bạn có thể truy cập gần 40.000 tài liệu.

Thông tin tuyển sinh

Đối tượng tuyển sinh

Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh tất cả đối tượng, bao gồm:

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia; có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành; đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định của Trường

- Phạm vi tuyển sinh: tuyển sinh trong cả nước.

- Các ngành xét tuyển và tổ hợp môn thi xét tuyển

Ngành học xét tuyển

VLU tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo hiện có của Trường. Riêng với nhóm ngành năng khiếu, nhóm ngành sức khỏe, thí sinh cần đáp ứng thêm các điều kiện sau:

- Đối với 05 ngành Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa: thí sinh cần thêm điểm năng khiếu Vẽ. Điểm môn Vẽ đạt từ 5,0 điểm trở lên. Thí sinh có thể thi Vẽ tại Trường Đại học Văn Lang, hoặc thi tại 07 trường đại học mà Văn Lang quy định.

- Đối với 02 ngành Piano, Thanh nhạc: thí sinh tham gia kỳ thi năng khiếu âm nhạc do Trường Đại học Văn Lang tổ chức. Môn năng khiếu 1 đạt từ 5,0 điểm trở lên, môn năng khiếu 2 đạt từ 7,00 điểm trở lên.

- Các ngành Dược học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng: thí sinh cần đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Phương thức tuyển sinh

Năm 2023, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh 65 ngành đào tạo theo 05 phương thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả Học bạ THPT

- Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu

- Phương thức 3: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT

- Phương thức 4: Xét kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Tp.HCM

- Phương thức 5: Xét tuyển thẳng

Thông tin học phí Đại học Văn Lang

Học phí năm 2023

Đối với các chương trình đào tạo tiêu chuẩn, mức học phí tại VLU dao động từ 20-30 triệu đồng/học kỳ, riêng đối với ngành Răng Hàm Mặt mức học phí có phần cao hơn, dự kiến từ 85-95 triệu đồng/học kỳ.

Trước đó theo đề án tuyển sinh của trường năm 2022, mức học phí áp dụng với các chương trình đào tạo tiêu chuẩn là 20 - 30 triệu đồng/học kỳ. Riêng ngành Răng Hàm Mặt sẽ từ 85 - 90 triệu đồng/học kỳ.

Học phí đại học Văn Lang năm 2023

Chính sách hỗ trợ học phí 

Đại học Văn Lang là một trong những trường đại học có ban hành Chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên. Ngoài các mức miễn, giảm theo quy định hiện hành, nhà trường cũng có xem xét giảm học phí cho các đối tượng sau:

- Anh/chị/em ruột: Cụ thể, nhà trường sẽ giảm 12% học phí cho học sinh có anh chị em đang theo học và giảm 20% học phí nếu có 3 anh chị em còn đang học.

- Cựu sinh viên của trường: Học sinh có ba mẹ là cựu sinh viên của trường sẽ được giảm 10% học phí.

- Phụ huynh đang công tác tại trường: Học sinh có phụ huynh công tác tại Trường Đại học Văn Lang được giảm học phí đặc biệt cao, đây là sự động viên, khích lệ từ phía nhà trường. Theo chính sách này, sinh viên được giảm 30 - 50% tổng học phí.

- Hoàn cảnh khó khăn: Học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được giảm học phí từ 15% đến 30% tùy theo hoàn cảnh cá nhân.

- Học sinh khuyết tật hoặc học sinh khó khăn về kinh tế: Học sinh khuyết tật hoặc học sinh gặp khó khăn về kinh tế có thể được hỗ trợ giảm học phí lên tới 30%.

- Con của công chức, viên chức bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp: Học sinh thuộc diện này được hỗ trợ học phí 15%.

- Chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng: Sinh viên gặp khó khăn có thể được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng chính sách địa phương, với mức hỗ trợ tùy theo từng trường hợp cụ thể.

- Học bổng tài năng: Đại học Văn Lang cung cấp nhiều chương trình học bổng tài năng cho sinh viên thuộc mọi chuyên ngành. Các học bổng bao gồm học bổng khuyến khích, học bổng dành cho sinh viên mới và học bổng tài năng, giúp giảm bớt phần nào gánh nặng học phí của sinh viên.

Các ngành học tại Đại học Văn Lang

- Khoa Luật Kinh tế: ngành Luật Kinh tế

- Khoa Công nghệ Thông tin: Ngành Kỹ thuật phần mềm, Ngành Công nghệ Thông tin

- Khoa Kỹ thuật: ngành Kỹ thuật Nhiệt

- Khoa Kiến trúc: ngành Kiến trúc

- Khoa Xây dựng:Ngành Kỹ thuật Xây dựng, Ngành Quản lý Xây dựng, Ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông

- Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học: Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Ngành Công nghệ Sinh học

- Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh: Ngành Kinh doanh Thương mại, Ngành Quản trị Kinh doanh

- Khoa Tài chính – Kế toán: Ngành Kế toán, Ngành Tài chính – Ngân hàng

- Khoa Du lịch: Ngành Quản trị Khách sạn, Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành

- Khoa Mỹ thuật Công nghiệp: Ngành Thiết kế Thời trang, Ngành Thiết kế Công nghiệp, Ngành Thiết kế Đồ họa, Ngành Thiết kế Nội thất

- Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật: Ngành Quan hệ Công chúng, Ngành Piano,Ngành Thanh nhạc

- Khoa Xã hội & Nhân văn: Ngành Đông phương học, Ngành Tâm lý học, Ngành Văn học (ứng dụng)

- Khoa Y dược: Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Ngành Điều dưỡng, Ngành Dược học

- Khoa Ngoại ngữ: ngành Ngôn ngữ Anh

Thông tin khác

Học bổng

Với mục đích khuyến khích và tạo điều kiện cho các tài năng trẻ và tiếp thêm động lực cho sinh viên, trường Đại học Văn Lang luôn luôn có những suất học bổng giá trị tại mỗi kỳ tuyển sinh dành tặng các tân sinh viên. Đây là điểm đặc biệt và đáng quý được VLU duy trì thực hiện hàng năm nhằm nâng cao chất lượng đầu vào cũng như khuyến khích tài năng của sinh viên trong trường.

Các suất học bổng giá trị có thể kể đến như:

- Học bổng 100%, 50% học phí toàn khoá

- Học bổng cho 300 tân sinh xuất sắc

- Học bổng chương trình quốc tế

Phong trào hoạt động của sinh viên

Nhắc đến hoạt động phong trào sinh viên thì Đại học Văn Lang là cái tên sáng giá. Bởi hàng năm nhiều hoạt động, chương trình hoành tráng được các bạn sinh viên VLU thực hiện vô cùng chuyên nghiệp và nhận được rất nhiều lời khen từ thầy cô. 

Hiện trường có hơn 30 câu lạc bộ/đội/nhóm đa dạng thể loại từ hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng đến chuyên ngành. Nhờ đó, sinh viên Văn Lang có thể thoả thích thể hiện bản thân và tăng trải nghiệm trong quãng thời gian sinh viên của mình.

phong trào sinh viên VLU

Cựu sinh viên nổi bật tại VLU

Có rất nhiều sinh viên VLU nổi bật tạo nên danh tiếng cho trường, đặc biệt trong đó có thể kể đến Ca sĩ Trúc Nhân, Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Ca sĩ Đào Bá Lộc,...

Trên đây là một số thông tin về Đại học Văn Lang, các bạn cùng tham khảo nhé.