Trường THCS Nguyễn Trường Tộ mang tên khai sinh là Trường chuyên THCS Nguyễn Trường Tộ. Đây là một trong những ngôi trường thuộc top trường THCS chất lượng tốt ở Hà Nội.

Năm 1999, theo quyết định bỏ trường chuyên lớp chọn ở cấp THCS nhưng trường vẫn giữ được truyền thống dạy tốt, học tốt, luôn đi đầu về số lượng học sinh giỏi các cấp. Đến nay, khi nhắc đến việc chọn trường cấp 2 cho con mình, các quý phụ huynh không thể bỏ qua cái tên Nguyễn Trường Tộ.

Giới thiệu THCS Nguyễn Trường Tộ

trường-thcs-nguyễn-trường-tộ-giới-thiệu

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ được đặt tên theo tên của danh nhân lỗi lạc- Nguyễn Trường Tộ, người được mệnh danh là một trong những “nhà cải cách lớn” của Việt Nam vào thế kỉ XIX.

Được xây dựng từ năm 1996, nhà trường luôn theo đuổi sứ mệnh “đổi mới giáo dục”. Sau hơn 20 năm phát triển, thầy và trò của nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình, là sự lựa chọn hàng đầu của học sinh, phụ huynh khu vực Đống Đa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Thông tin liên hệ

- Tên trường: Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

- Website: http://thcsnguyentruongto.edu.vn/

- Địa chỉ: Số 28, ngõ 371 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 02435146842

Mô hình đào tạo

trường-thcs-nguyễn-trường-tộ-toàn-cảnh

Để làm nên thương hiệu 20 năm “Thầy dạy tốt- trò học tốt” của trường THCS Nguyễn Trường Tộ, trước tiên phải kể đến sự chèo lái tài tình của những vị thuyền trưởng qua các giai đoạn từ khi mới thành lập đến nay. 

Mô hình đào tạo được nhà trường áp dụng xuyên suốt quá trình giảng dạy chính là phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”, “phát huy khả năng sáng tạo cho học sinh”,... Ngay sau khi vào trường, nhà trường sẽ phân loại trình độ của học sinh nhằm đưa ra cho các trò định hướng và lộ trình học tập phù hợp nhất, giúp phát triển toàn diện khả năng của từng bạn.

Đội ngũ giáo viên của trường bao gồm hơn 100 CBGVNV với 27 thạc sĩ, 100% giáo viên đạt chuẩn, tự tin có thể vun trồng và gặt hái những “hoa thơm trái ngọt” của nhà trường. Bên cạnh những bằng cấp hạng nhất của giáo viên, thầy cô của trường cũng sở hữu bề dày kinh nghiệm giảng dạy đáng kể. Có thể nói, đây là một trong những lý do nhà trường luôn được phụ huynh và học sinh tín nhiệm.

Khi học tập tại một môi trường có nhiều người tài năng, áp lực đồng trang lứa là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, nhà trường không muốn bất kỳ học sinh nào cảm thấy tự ti về bản thân. Mỗi người có một thế mạnh riêng, nhiệm vụ của người làm ngành giáo dục là tìm ra thế mạnh đó. Giáo viên nhà trường luôn cố gắng vận động các em học sinh tham gia những cuộc thi thể thao, tài năng quy mô mở rộng dần từ nhóm nhỏ, lớp, trường, các cấp quận, thành phố,...

Ngoài ra, học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ còn được phát triển về cả năng khiếu của bản thân, trau dồi kỹ năng mềm thông qua hoạt động ngoại khóa như “ Ngày hội ngôn ngữ tiếng Anh và Pháp”, “ Ngày Hội Văn học”, “ Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô”, “ Cuộc thi sáng tạo khoa học”, “Gương mặt ấn tượng Nguyễn Trường Tộ”...

Tất cả những thành tích đạt được sẽ được vinh danh trên website của nhà trường nhằm biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, giúp các em tự tin hơn về bản thân và ngày càng có thêm động lực phát triển điểm mạnh của mình. 

Phương thức tuyển sinh: 

trường-thcs-nguyễn-trường-tộ-phương-thức-tuyển-sinh

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ  tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2022-2023 là 585 học sinh. Đối tượng tuyển sinh được phân chia thành các mục như sau :

Học sinh có hộ khẩu thường trú tại Phường Ô Chợ Dừa:

  • Từ tổ 23 đến 36 (tổ mới) tức tổ 24,25,42,57,58,59,60,61,62,63,64,66,69,70,71,72,73,74,75,76,77,82,83,84,85,86,87,88 (tổ cũ)
  • Tòa chung cư Tân Hoàng Minh, Skyline, CT2A, CT2B,CT2C, CT3

(Điều kiện: có nhà và hộ khẩu, sinh hoạt ổn định tại địa chỉ đó và trước thời điểm nhà trường khảo sát tuyển sinh tại phường)

Học sinh lớp 5 song ngữ trường TH Nam Thành Công theo danh sách phân tuyến Sở GD&ĐT

Học sinh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện

  • Đạt giải văn hóa, năng khiếu trong các kỳ thi do Quận, Thành phố, Quốc gia tổ chức hoặc các cuộc giao lưu quốc tế về Toán, Tiếng Anh, TDTT, Văn nghệ,..

Nếu hồ sơ xét tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu, nhà trường sẽ ưu tiên:

  • Ưu tiên giải văn hóa rồi đến các giải khác như Thể thao, Văn nghệ,...
  • Ưu tiên theo thứ tự cấp đạt giải( Quốc gia, TP, Quận) và chất lượng giải (nhất, nhì, ba)
  • Điểm kiểm tra định kì cuối năm 5 năm tiểu học môn Toán và Tiếng Việt
  • Điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 3,4,5 môn Tiếng Anh

Thành tích nổi bật

20 năm, một con số không quá lớn, cũng không hề nhỏ -  tuổi đời của trường THCS Nguyễn Trường Tộ. 20 năm nhìn lại chặng đường tràn đầy sự cống hiến, nhiệt huyết của những người làm giáo dục của trường, họ đã gây dựng nên bề dày thành tích đáng tự hào: thành tích đơn vị xuất sắc của Thành phố, được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, đối với thành tích dạy và học, nhà trường luôn đạt hơn 90% danh hiệu học sinh giỏi và tiên tiến, 98% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt.

Không chỉ vậy, đối với kỳ thi vào lớp 10, kết quả 2 môn thi Toán và Ngữ Văn luôn đứng hạng nhất trong quận. Kể từ khi thành lập đến nay, trường đã giành được hơn 2.500 giải học sinh giỏi các cấp.

Đối với các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp quận, thành phố, phải có đến 70-100% thí sinh dự thi là học sinh của trường. Mở rộng khu vực dự thi ở cấp quốc gia và quốc tế tại các cuộc thi như IOE, Toán qua mạng, Cuộc thi tích hợp liên môn, TOEFL JUNIOR,... trường năm nào cũng có học sinh đạt thành tích.

trường-thcs-nguyễn-trường-tộ-thành-tích

Chắc hẳn các bạn đã tìm hiểu cũng như lựa chọn được thông tin tiêu biểu của trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Với phương châm giáo dục toàn diện cho học sinh, IELTS Fighter tin chắc rằng đây chính là môi trường giáo dục có chất lượng tốt cho các em học sinh cấp 2.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp quý độc giả có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn cho mình ngôi trường cấp phù hợp cho con em mình.

Xem thêm về trường THCS Cầu Giấy từ A-Z để thêm hiểu về các trường cấp 2 tại Hà Nội nhé.