Trường THPT Đoàn Thị Điểm không còn là cái tên xa lạ khi nhắc tới top những trường tư thục có tiếng nhất trên địa bàn Hà Nội. Thành lập từ năm 2008, Đoàn Thị Điểm là một trong những cơ sở đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học tiên tiến. 

Thông tin chung

Từ ngày 20 tháng 05 năm 2008, Trường Trung học Phổ thông Đoàn Thị Điểm được thành lập, dựa trên nền tảng trường Tiểu học, Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, trở thành trường trung học liên cấp. Trường được công nhận là Trường Chuẩn quốc gia vào năm 2013, đạt danh hiệu “Thư viện Tiên tiến vào năm 2014. 

- Địa chỉ : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội

- Website: www.c3doanthidiem.edu.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/doanthidiemhighschool/

- Điện thoại : 024.62672753

thpt dân lập Đoàn thị điểm 1

Cơ sở vật chất

Trường THPT Đoàn Thị Điểm có tổng diện tích trường lên đến 16.555m2, gồm 3 tòa nhà 8 tầng hình chữ U, đầu tư xây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế với 130 phòng học. Tất cả phòng học đều được trang bị máy tính, tivi, điều hòa, tủ đựng đồ… Bên cạnh đó, trường đã xây dựng các phòng chức năng, khu bán trú, thư viện, sân cỏ nhân tạo.. nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập, vui chơi, ngoại khóa, bán trú của học sinh.

Hệ thống dãy nhà học bao gồm:

- Dãy nhà C: dãy phòng học có đủ ánh sáng, mát mẻ vào mùa hè và ấm về mùa đông (lớp học có máy chiếu, điều hòa nhiệt độ hai chiều, cửa sổ trang bị kính phản quang)

- Dãy nhà B: bao gồm nhà Bếp, nhà ăn cho học sinh, phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc sinh hoạt nội trú của học sinh tại trường.

- Dãy nhà A: Khu vực hành chính, Hiệu bộ, phòng Hội đồng, các phòng chuyên môn, thí nghiệm, phòng đa năng, thư viện, hội trường.

Bên cạnh đó, trường đã xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo, nhà thể chất, sân bóng rổ, cầu thang máy, 4 cầu thang bộ nối liền các dãy nhà để thuận tiện cho việc di chuyển..

thpt dân lập Đoàn thị điểm 2

Mô hình đào tạo

Ngoài chương trình học theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục, học sinh trường còn được học các môn Toán, Khoa Học, Tiếng Anh theo giáo trình Mỹ, do các giáo viên bản địa giảng dạy.

Trường có các lớp song ngữ học tăng cường bằng chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Bộ giáo dục Singapore, học tiếng Anh với giáo trình dạy và ôn thi lấy chứng chỉ quốc tế KET, TOEFL, TOEIC… cho những học sinh có nhu cầu đi học tiếp trung học, cao đẳng, đại học ở Singapore và các nước nói tiếng Anh. Trường còn tổ chức các lớp luyện thi theo khối A và D, lớp Chuyên Anh tạo điều kiện cho học sinh thi Đại học và du học nước ngoài.

Hệ thống lớp học của trường THPT Đoàn Thị Điểm được chia ra như sau: 

 -  Lớp A: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối A, A1.

-  Lớp D: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D, C.

- Lớp chuyên Anh: Học theo chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Môn Tiếng Anh học 10 tiết/ tuần trong đó có 4 tiết Ielts do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Học bổ trợ các môn Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D hoặc đi du học.

- Lớp S (Lớp liên kết với Singapore): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Mỗi tuần có thêm 6 tiết Tiếng Anh do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Bổ trợ môn Toán, Văn và một môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học khối D hoặc đi du học.

- Lớp M (Lớp liên kết với trường Solomon – Hoa kỳ): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT và mỗi tuần có 15 tiết Tiếng Anh (Văn, Toán, Khoa học và luyện thi Toefl do chuyên gia nước ngoài giảng dạy theo chương trình của Bộ GD Hoa Kỳ). Bổ trợ thêm Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và đi du học.

Phương thức tuyển sinh

thpt dân lập Đoàn thị điểm 4

Năm học 2022 - 2023, chỉ tiêu tuyển sinh của trường từ 400 - 450 học sinh với những phương thức tuyển sinh sau:

1. Diện tuyển thẳng

Căn cứ vào kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của học sinh trong đơn dự tuyển, những học sinh đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây sẽ được xét tuyển thẳng:

- Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện, cấp tỉnh, thành phố, quốc gia năm học 2021 - 2022.

- Học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 5.0 trở lên

-  Học sinh ở các trường THCS 4 năm Học lực Giỏi, Hạnh kiểm Tốt.

2. Diện xét tuyển

Căn cứ vào kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của học sinh trong đơn dự tuyển, nhà trường xét tuyển các học sinh đạt một trong các tiêu chí sau đây:

- Học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt và đạt học lực Khá trở lên ở các năm học THCS

- Có chế độ ưu tiên đối với học sinh có học lực Giỏi trong các năm học cấp THCS căn cứ vào học bạ (tính theo từng năm học)

3. Công bố danh sách lớp

Nhà trường sẽ căn cứ vào  tiêu chí xét tuyển và nguyện vọng của học sinh ghi trong đơn dự tuyển để xếp học sinh vào học các lớp C, TA, A, D, S, M.

- Với các HS đăng kí vào khối chuyên – sau khi công bố danh sách lớp tạm thời theo kết quả tuyển sinh , việc xếp lớp sẽ được tiến hành theo các tiêu chí:

+ Học sinh thuộc diện tuyển thẳng và xét tuyển của nhà trường.

+ Điểm tổng kết môn Anh lớp 9 đạt trên 8.0.

+ Dự thi bài khảo sát chất lượng môn chuyên đạt yêu cầu.

+ Học sinh sẽ được phân lớp theo thứ tự tổng điểm từ cao xuống thấp trong đó tổng điểm xếp lớp sẽ bao gồm điểm học bạ + điểm thi vào 10 ( nếu có) + điểm bài khảo sát chuyên.

Với các học sinh đăng ký lớp liên kết và cơ bản , việc xếp lớp sẽ được tiến hành dựa trên tổng điểm bao gồm điểm học bạ + điểm thi vào ( nếu có) + điểm khảo sát đầu năm.

Học phí

Các khoản phí, học phí theo tháng:

–  Phí đăng ký nhập học: 2.000.000đ

–  Học phí: 4.500.000 đ/tháng.

– Quản lý bán trú:  300.000 đ/tháng

– Tiền ăn: 1.200.000 đ/tháng

–  Cơ sở vật chất: 1.500.000đ/năm.

–  Hoạt động ngoại khóa: 1.500.000đ/năm.

– Lớp (S) tăng cường Toán và Khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình của Singapore: thu thêm số tiền Việt tương đương 150 USD/tháng (chưa bao gồm tiền SGK).

– Lớp (M) tăng cường Toán và Khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình của Solomon Hoa Kỳ: thu thêm số tiền Việt tương đương 400USD/tháng (chưa bao gồm tiền SGK).

– Lớp chuyên Anh theo chương trình của Bộ GD&ĐT (có thêm 3 tiết Anh chuyên, 2 tiết IELTS và 2 tiết ngoại ngữ 2) : thu thêm 2.000.000đ /tháng (chưa bao gồm tiền SGK).

Các khoản thu khác nếu học sinh có nhu cầu:

-   Ô tô: 1.100.000đ/tháng.

-   Ăn sáng: 500.000đ/tháng.

-   Bảo hiểm thân thể:  50.000đ/năm.

-   CLB năng khiếu sáng thứ bảy:  Mức học phí tuỳ theo môn học.

-   Bảo hiểm y tế:  Thu theo quy định của BHYT.

-  Đồng phục: Học sinh mua đồng phục của trường.

       (Ghi chú : Tiền ăn và tiền ô tô có thể điều chỉnh theo thời giá).

Thành tích nổi bật

Trong những năm qua,  trường THPT Đoàn Thị Điểm đã không ngừng lớn mạnh  và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:

- UBND thành phố tặng bằng khen “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- UBND thành phố công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

- UBND thành phố Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia (8/2013).

- Thư viện đạt Chuẩn (6/2013), đạt Thư viện Tiên tiến (6/2014).

- Công đoàn trường đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

- Nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên.

- Đạt giải Bạc cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc.

- Đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu về ASEAN” do Bộ Ngoại giao tổ chức.

- Học sinh Nguyễn Tâm Hương 12S (2013 – 2014) là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ cả nước vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.

- Giải Ba toàn quốc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai.

- Giải Nhì Festival Tiếng anh cụm Từ Liêm.

- 135 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố và Cụm.

- 5 năm liên tục (từ 2010 – 2014) có học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT đỗ 100% với tỉ lệ điểm giỏi cao.

- Học sinh thi đỗ vào các trường Đại học nguyện vọng I đạt tỷ lệ trên 80% qua từng năm. 

Bên cạnh việc giảng dạy và học tập, trường THPT Đoàn Thị Điểm luôn chú trọng vào việc giáo dục nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các chương trình, hoạt động Ngoài giờ chính khóa, sinh hoạt tập thể, hướng nghiệp giúp các em trở thành những công dân sống có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc. 

Hiện tại, rất nhiều trường THPT chất lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có chính sách xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ IELTS. Các bạn học sinh và các bậc phụ huynh hãy tham khảo các lộ trình học IELTS Junior của IELTS Fighter để có thể có chương trình học phù hợp nhất nhé.