Trường THPT Kim Liên tạo dựng danh tiếng vững chắc là một trong 5 trường THPT trọng điểm của thành phố Hà Nội. Là lá cờ đầu trong việc đào tạo mũi nhọn của thành phố, nhà trường luôn giữ được uy tín đối với học sinh và phụ huynh học sinh.

trường-thpt-kim-liên-giới-thiệu

Giới thiệu

Được thành lập từ năm 1974, các thế hệ thầy và trò trường THPT Kim Liên đã cùng nhau xây dựng, gìn giữ và phát triển uy tín nhà trường. Mỗi khi đến mùa tuyển sinh vào 10, học sinh và phụ huynh học sinh lại bắt đầu công cuộc săn lùng thông của trường để đăng ký tuyển sinh cho con em mình. 

Thông tin liên hệ

- Tên trường: Trường THPT Kim Liên

- Website: http://thptkimlien-hanoi.edu.vn/

- Địa chỉ: Số 1 ngõ 4C, Phố Đặng Văn Ngữ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 02438522758

- Gmail: [email protected]

Mô hình đào tạo

Trường THPT Kim Liên sở hữu đội ngũ giáo viên vô cùng tâm huyết, tận tụy. Họ là những người thầm lặng dìu dắt các em học sinh đến với bến bờ thành công. 35% giáo viên trong trường có bằng thạc sĩ, tiến sĩ. 

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường hướng đến mô hình giảng dạy chất lượng cao. Hiện tại, có 2 phương án mô hình lớp học cho học sinh và phụ huynh học sinh lựa chọn:

- Mô hình lớp theo tổ hợp các môn (Lớp không liên kết): gồm 2 nhóm tổ hợp các môn học lựa chọn theo lĩnh vực khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH). Mỗi nhóm tổ hợp có 3 lựa chọn, mỗi học sinh có 6 lựa chọn.

- Mô hình lớp theo tổ hợp các môn liên kết IELTS (Lớp liên kết IELTS): chương trình học liên kết đào tạo chứng chỉ Tiếng Anh IELTS  với người bản ngữ có cam kết chuẩn đầu ra.

Ngoài việc định hướng các em học sinh lựa chọn môi trường giáo dục trong nước, nhà trường còn định hướng xa hơn cho các em, đó chính là việc học tập tại nước ngoài. Tỷ lệ học sinh đạt học bổng du học tương đối cao. 

Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều quỹ học bổng nước ngoài giúp các em tiếp cận nền giáo dục Quốc tế tại Việt Nam mà không cần đi du học như: Học bổng của Đại học Anh Quốc Việt Nam( BUV) với chương trình học bổng lên đến gần 500 triệu VNĐ và nhiều ưu đãi học phí dành cho học sinh của trường.

Học phí:

- Đối với lớp không liên kết: Thực hiện theo Nghị định số 85/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ là 217.000 đồng/tháng/học sinh. Mức học phí này duy trì trong 3 năm học tiếp theo tại trường

- Đối với lớp liên kết Tiếng Anh IELTS: Học phí IELTS: 2.200.000 đồng/tháng/học sinh. Mức học phí này duy trì trong 2 năm học lớp 10,11 của học sinh tại trường. Đầu năm học lớp 12, học sinh đã có chứng chỉ IELTS, không phải nộp học phí IELTS nữa.

Cơ sở vật chất

Trường THPT Kim Liên có khuôn viên rộng đến 5000m2, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo và học tập của thầy trò nhà trường. 

Hiện nay, nhà trường có 1 tòa nhà Hiệu bộ 7 tầng, 3 dãy nhà 4 tầng gồm thư viện, các phòng thí nghiệm và các phòng học bộ môn. Tất cả các phòng đều được lắp đặt điều hòa, máy chiếu kết nối Internet. Xung quanh hành lang và khuôn viên đều được trang bị camera nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Phương thức tuyển sinh: 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh có nguyện vọng học tập tại trường THPT Kim Liên phải tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức và đạt mức điểm chuẩn theo công bố. Năm học 2022-2023, kỳ thi vào lớp 10 diễn ra trong 3 ngày 17,18,19/06/2022 và công bố kết quả vào ngày 09/07/2022. Năm học này, nhà trường tuyển 765 học sinh cho 17 lớp học.

Điểm chuẩn vào trường:

Trường áp dụng phương thức thi mới với bốn môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và Lịch sử, cách tính điểm xét tuyển vào các trường, lớp chuyên vẫn không thay đổi do không tính điểm Lịch sử.

Điểm xét tuyển vào trường, lớp chuyên là tổng điểm của các môn không chuyên Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh( hệ số 1) và môn chuyên( hệ số 2)

Năm học 2022-2023, nhà trường thông báo điểm tuyển sinh môn Tiếng Anh và Tiếng Nhật là 41,25.

trường-thpt-kim-liên-điểm-chuẩn

Thành tích nổi bật:

Chất lượng giáo dục của trường được ghi nhận của Sở GD&ĐT cũng như của thành phố Hà Nội. Thầy và trò trường THPT Kim Liên đã nhận được nhiều khen thưởng tập thể: 

- Huân chương lao động hạng Nhất năm 2010

- Cờ thi đua và bằng khen của Bộ GD&ĐT năm 2004-2005, 2013-2014

- Cờ thi đua của Chính phủ năm 2004-2005, 2013-2014 

- Tập thể tiên tiến xuất sắc nhiều năm liên tiếp.

Bên cạnh đó là các danh hiệu, hình thức khen thưởng cá nhân:

- 2 Nhà giáo ưu tú

- 150 Huy chương vì sự nghiệp Giáo dục

- 8 Huy chương vì thế hệ trẻ

- 20 Huy chương vì sự nghiệp Công đoàn

- 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- 115 Chiến sĩ thi đua và Giáo viên giỏi cấp Thành phố

Thành tích của giáo viên chất lượng, đi kèm đó là kết quả của học sinh. Trong quá trình học tập tại trường, các em được vận động tham gia các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa các cấp, thi qua mạng, thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học MOS. Ngoài ra, các em học sinh trong trường cũng tích cực tham gia các kỳ Hội khỏe Phù Đổng các cấp, 16 câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường, tiêu biểu là cuộc thi hùng biện để các em có thể phát triển toàn diện:

- 16 em đạt giải cấp Quốc gia.

- 1456 em đạt giải cấp Thành phố.

- 12 em Học sinh đạt giải nghiên cứu sáng tạo khoa học cấp quốc gia INTEL ISEF (từ năm 2011-2020).

- 372 em đạt Huy chương các kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, cấp Quốc gia, Quốc tế.

trường-thpt-kim-liên-câu-lạc-bộ

Thêm vào đó, đầu ra của các em học sinh cũng góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của giáo viên trường THPT Kim Liên. Trường vẫn đang duy trì tỉ lệ 100% đỗ tốt nghiệp. Tỉ lệ đỗ Đại học khoảng 86%, trong đó, khoảng 86% đứng top 5 Trường có kết quả thi đại học cao nhất thành phố và lọt top 50 trường có kết quả thi đại học cao nhất cả nước.

Vậy là quý độc giả đã có cái nhìn tổng quan nhất về trường THPT Kim Liên. Bài viết trên cũng góp phần giúp các bạn hiểu thêm về mô hình đào tạo để phụ huynh có thể lựa chọn môi trường THPT phù hợp cho con mình. IELTS FIGHTER tin chắc rằng đây chính là hành trang giúp các em đến gần hơn với cánh cửa đại học.