Trường THPT Lê Quý Đôn được xem là một trong những trường cấp 3 nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. Hôm nay hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu về những thông tin cơ bản về trường cấp 3 Lê Quý Đôn  nhé. 

Giới thiệu trường THPT Lê Quý Đôn

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn - Đống Đa là một trường trung học phổ thông hệ công lập được thành lập năm 1970 tại Hà Nội, Việt Nam.

Tiền thân của trường là trường cấp III số 1. Năm 1970 - 1971, Trường có tổng 12 lớp, 32 giáo viên.

Năm học 1972, trước tình hình giặc Mỹ tăng cường không quân ào ạt đánh phá ngày càng ác liệt vào Thủ đô, Trường phải sơ tán sang xã Văn Đức - huyện Gia Lâm.

Năm 1974, Trường chuyển từ Hoàn Kiếm về Đống Đa, Xã Đàn.

Năm 1976 trường Cấp III số 1 được đổi tên thành trường cấp III Lê Quý Đôn, rồi sau đó là trường PTTH Lê Quý Đôn vào năm 1985.

Trải qua 45 năm thành lập và phát triển, trường đã và đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường THPT hàng đầu Hà Nội.

Thông tin cơ bản

- Tên gọi: Trường THPT Lê Quý Đôn Đống Đa

- Địa chỉ: 195 ngõ Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

- Tel: 02435725412

- Website: http://thptlequydon-dd.edu.vn/homegd3

- Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057231138377

THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

Sự hình thành và phát triển

Cơ sở vật chất

Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa có có sở vật chất khang trang với 1 khu nhà hiệu bộ, 2 dãy nhà học 3 tầng được xây mới và cải tạo lại theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo nhà trường. Diện tích sử dụng của trường lên đến 20.000m2 cùng các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị như bàn ghế, máy chiếu, tivi,...nhằm phục vụ tối đa nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh.

Đồng phục trường

Đội ngũ giáo viên

Hiện tại, nhà trường có 01 Tiến sĩ, 47 Thạc sĩ và 02 giáo viên đang theo học cao học. Nhiều giáo viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các bộ môn trong kì thi giáo viên giỏi Thành phố, nhiều giáo viên được tặng giải thưởng cao cấp Thành phố, được ứng dụng và phổ biến khá rộng rãi. 

thầy cô trường THPT Lê Quý Đôn

Chương trình học

Ngoài các chương trình học bắt buộc theo quy định của Bộ Giáo Dục, trường THPT Lê Quý Đôn còn có 6 mô hình lớp lựa chọn

- KHTN 1: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Tin học

- KHTN 2: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Địa lý, Tin học

- KHTN 3: Vật lý, Hoá học, Sinh học, GDKTPL, CN

- KHXH 1: Lịch sử, Địa lý, GDKTPL. Vật lý, CN

- KHXH 2: Lịch sử, Địa lý, GDKTPL, Hoá học, Tin học

- KHXH 3: Lịch sử, Địa lý, GDKTPL, Sinh học, Tin học

Điều đặc biệt ở trường THPT Lê Quý Đôn là học sinh có thể lựa chọn mô hình lớp liên kết quốc tế đào tạo tiếng Anh theo chứng chỉ IELTS; chứng chỉ Tin học MOS và một số chứng chỉ kĩ năng mềm khác. Chứng chỉ IELTS cam kết chuẩn đầu ra đáp ứng tiêu chí tuyển sinh của các trường đại học trong và ngoài nước. Học sinh có chứng chỉ Tin học MOS được miễn thi nghề THPT và miễn học một số chứng chỉ ở bậc đại học. Các lớp học liên kết quốc tế dành cho học sinh có nguyện vọng đăng ký.

sân trường THPT Lê Quý Đôn

Mô hình tuyển sinh lớp 10

Điều kiện xét tuyển

Kỳ thi tuyển sinh năm 2022-2023 nhà trường tuyển sinh 720 học sinh lớp 10 cho 16 lớp.

Điều kiện trúng tuyển: Học sinh đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ngày 18-19/06/2022 và đạt mức điểm chuẩn theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn xét tuyển năm 2022-2023

Kì thi xét tuyển vào lớp 10 năm 2022-2023, điểm chuẩn của trường như sau:

- NV1: 40,25

- NV2: 41,25

- NV3: 42,2

Điểm chuẩn vào 10 đứng thứ 12 trong tổng số 15 trường có điểm chuẩn vào 10 cao nhất Hà Nội. Trung bình học sinh cần đạt 8,05 điểm/môn để có thể vào được trường. 

- Điểm tuyển sinh năm học 2017-2018: 51

- Điểm tuyển sinh năm học 2018 -2019: 49,5

- Điểm tuyển sinh năm học 2019 -2020: 43,5

- Điểm tuyển sinh năm học 2021-2022: 47,35

Cuộc thi trong khuôn khổ trường

Thành tích nổi bật

Trường đã nhiều lần nhận được bằng khen của các cấp chính phủ nhờ vào kết quả xuất sắc và những đóng góp cho ngành giáo dục thành phố Hà Nội 

- Huân chương lao động hạng Ba

- Tập thể LĐXS - Bằng khen của UBND TP Hà Nội

- Tập thể LĐXS - Cờ thi đua XS của UBND TP HN

- Huân chương lao động hạng Nhì.

Đoàn thanh niên của trường

Chất lượng đào tạo

Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm của trường được giữ vững ở mức trên 99%. Số học sinh đạt giải cấp Thành phố cũng liên tục tăng cao, nhiều học sinh đạt giải Quốc gia môn Lịch sử và Địa lí.

Đặc biệt, theo thống kê của Bộ GD&ĐT về kết quả thi Đại học - Cao đẳng những năm gần đây, trường THPT  Lê Quý Đôn - Đống Đa luôn xếp thứ hạng cao trong top 200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất toàn quốc và nằm trong top những trường đứng đầu của Thành phố Hà Nội.

cô và trò của trường

Xem thêm: Cách học IELTS 7.0-7.5 từ học sinh THPT Lê Quý Đôn

Hoạt động ngoại khoá

Nhà trường cũng đã không ngừng nỗ lực đổi mới hình thức và nội dung các mặt hoạt động giáo dục, kết hợp hài hoà và cân đối giữa truyền thống và hiện đại, giữa đức – trí – thể – mĩ với hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông, giữa việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà với việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Trường cũng luôn tạo điều kiện tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh bên cạnh các giờ học chính khoá. 

Tiết mục biểu diễn của học sinh

các cô giáo của trường

Lễ Khai giảng của trường

Phát huy truyền thống gần 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường quyết tâm phấn đấu không ngừng, để trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa luôn là điểm sáng, là địa chỉ giáo dục có uy tín, có chất lượng cao trong hệ thống giáo dục của thành phố Hà Nội.

Trên đây là những thông tin tiêu biểu nhất về trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa mà IELTS FIGHTER đã tổng hợp. Hy vọng rằng quý độc giả bỏ túi thêm được những điều cần lưu ý về nhà trường. Từ đó, phụ huynh có thể cân nhắc và lựa chọn đây là môi trường để con em mình có thể học tập và phát triển.