Nhắc đến top những trường THPT nổi tiếng tại Hà Đông, chắc hẳn không thể kể đến Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông. Mang tên của một nhà bác học nổi tiếng thời phong kiến, ngôi trường mang một bầu không khí học tập rất tốt, có thể là lựa chọn tốt để gửi gắm 3 năm cấp 3. Cùng tham khảo thêm thông tin chi tiết về ngôi trường này trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông

- Tên: Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông

- Loại trường: Công lập

- Địa chỉ: Số 3 Nguyễn Trãi – Hà Đông – Hà Nội

- SĐT: (0433) 525.618

- Website: http://lequydonhadong.edu.vn/

- Email: [email protected]

Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1970, trường học được thành lập với tên "Trường Trung học cơ sở vừa học vừa làm thị xã Hà Đông." Sáng kiến này xuất phát từ Thị ủy và Ủy ban hành chính thị xã Hà Đông, nhằm kết hợp giáo dục văn hóa và nghề nghiệp. Ban đầu, trường có 3 lớp học với 130 học sinh và 4 giáo viên. Buổi chiều dạy văn hóa sử dụng phòng học của trường cấp 3 Nguyễn Huệ, buổi sáng học nghề tại các cơ sở, xí nghiệp, và hợp tác xã.

Trong giai đoạn 1971-1972, trường phải sơ tán đến nông thôn, chia thành hai địa điểm ở xã Liên Phương và xã Cự Khê. Nhiều học sinh tham gia nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc, nhiều người trở thành anh hùng liệt sĩ.

Tháng 1 năm 1973, nhận đất 1 hecta từ Ủy ban hành chính tỉnh Hà Tây và Ủy ban hành chính thị xã Hà Đông. Trường có ít nguồn lực, chỉ có 4 phòng học lợp ngói, 2 nhà lợp giấy dầu cho xưởng mộc và cơ khí, 3 nhà lớp giấy dầu cho học nghề. Theo ý muốn của học sinh và cộng đồng, trường đổi tên thành "Trường phổ thông cấp 3 Công nghiệp" với mô hình học và làm đi đôi với nhau.

Năm 1994 - 1995, đổi tên thành "Trường PTTH Lê Quý Đôn." Năm 1996, trở thành "Trường PTTH Chuyên ban Lê Quý Đôn," và năm 2000, đổi thành "Trường THPT Lê Quý Đôn." 1997 - 2008, UBND tỉnh Hà Tây lập thêm trường THPT Bán công Lê Quý Đôn tại cùng địa điểm với THPT Lê Quý Đôn, có 87 lớp và hơn 4600 học sinh.

Tháng 8 năm 2008, do sáp nhập với Thành phố Hà Nội, trường đổi tên thành "Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông." Duy trì chất lượng giáo dục và giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc trong khối THPT của Thành phố Hà Nội.

Trường được đặt dựa theo tên của nhà bác học Lê Quý Đôn. Đây là một nhân vật lịch sử nổi tiếng. Ông sinh ngày 2/8/1726 và mất năm 1784, là con của tiến sĩ Lê Phú Thứ. Quê ông ở huyện Diên Hà (nay thuộc thôn Phú Hiếu, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Nổi tiếng với tài năng xuất chúng, ông đã thể hiện khả năng thần đồng, sở hữu trí nhớ lạ lùng và tài ứng đối nhanh nhẹn. Ngay từ khi 14 tuổi, Lê Quý Đôn đã học được hầu hết các bộ sách của Nho học.

Trường THPT Lê Quý Đôn Hà Đông hình thành và phát triển

Năm 18 tuổi, ông đỗ giải Nguyên, đứng đầu kỳ thi Hương. Sau đó, Lê Quý Đôn tiếp tục xuất sắc đỗ đầu ở các kỳ thi Hội và thi Đình, còn được biết đến là Hội nguyên và Đình nguyên. Sự thành công này không chỉ chứng minh sự uyên bác trong học thuật mà còn mở ra hành trình vững bước của ông trong sự nghiệp và đóng góp cho văn hóa học thuật Việt Nam.

Đặt cái tên này, trường có lẽ mang hy vọng lan tỏa tinh thần học tập và phấn đấu vì sự uyên bác, hy vọng mỗi học sinh trong trường đều có thể mang lại nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Đội ngũ giảng viên nhà trường

Tổ giáo viên của Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông là một đội ngũ đa dạng và chất lượng, bao gồm 9 tổ chuyên môn với sứ mệnh giáo dục và hướng dẫn học sinh trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tổ toán, tổ lý, và tổ hóa chịu trách nhiệm về việc giảng dạy và hướng dẫn trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Tổ Sinh - Công Nghệ - Thể Dục đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh không chỉ về kiến thức mà còn về sức khỏe và kỹ năng thể dục.

Tổ Tin Học đưa ra sự hỗ trợ về công nghệ thông tin, giúp học sinh nắm bắt kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này. Tổ Văn, tổ Sử - Địa - GDCD chịu trách nhiệm về việc phổ cập kiến thức văn hóa, Lịch Sử, Địa Lý và Giáo dục công dân.

Tổ Ngoại ngữ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng ngoại ngữ của học sinh, hỗ trợ họ trong quá trình giao tiếp và hiểu biết văn hóa đa dạng. Tổ văn phòng giúp học sinh nắm vững các kỹ năng về văn thư và công nghệ thông tin, chuẩn bị cho họ sẵn sàng nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.

Đội ngũ giáo viên trường Lê Quý Đôn Hà Đông

Tổ giáo viên của trường không chỉ là những người hướng dẫn mà còn là người đồng hành, tận tâm với sứ mệnh giáo dục và định hình tương lai cho các thế hệ học sinh. Đồng thời, sự hòa nhập và hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chuyên môn tạo nên một môi trường giáo dục đa chiều và phong phú.

Xem thêm thành tích IELTS của các bạn THPT Lê Quý Đôn: Cách học IELTS 7.0-7.5 từ học sinh THPT Lê Quý Đôn

Thông tin tuyển sinh

Trường THPT Lê Quý Đôn là trường trực thuộc công lập. Vậy nên một số thông tin tuyển sinh, quy định giống với đa phần các trường công khác. Học sinh cần tham gia kì thi tập trung THPT và điền nguyện vọng trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông Sau khi có điểm, các học sinh sẽ chờ điểm chuẩn của trường công bố và nắm được bản thân có đủ điểm đỗ hay không.

Vào năm 2023 và 2022, trường THPT Lê Quý Đôn có điểm chuẩn không thay đổi nhiều, điểm trúng tuyển 2 năm lần lượt là 42,25 và 41.75. Tổng chỉ tiêu lấy 765 học sinh.

Từ năm 2021 đổ về trước, điểm tuyển sinh của trường rơi vào khoảng 45 đến 51 điểm.

Cơ sở vật chất

Để đáp ứng yêu cầu đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường đã đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Về cảnh quan môi trường, hiện tại nhà trường đã trang bị cho mình một diện mạo mới, trang nhã, và sở hữu đội ngũ cán bộ giáo viên luôn tận tụy và trách nhiệm.

Ngoài ra, nhà trường cung cấp các tiện nghi như sân chơi, hội trường, và nhà thể thao để đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, giải trí và vui chơi của học sinh. Hệ thống nhà vệ sinh của trường được trang bị đầy đủ trang thiết bị và duy trì vệ sinh đều đặn.

Cơ sở vật chất trường Lê Quý Đôn Hà Đông

Đặc biệt, nhà trường có các phòng thực hành thí nghiệm, phòng tin học và phòng ngoại ngữ, đều được trang bị các thiết bị hiện đại để đáp ứng mọi nhu cầu học tập, nghiên cứu và khám phá khoa học của cả giáo viên và học sinh. Điều đặc biệt nổi bật là sân vận động rộng lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức các hoạt động thể dục thể thao và các sự kiện ngoại khóa.

Học phí trường THPT Lê Quý Đôn Hà Đông

Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông là một trường công lập, vì vậy mức học phí được quy định theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với mức phí hàng tháng từ 100.000 đến 200.000 đồng mỗi học sinh. Thông tin về học phí được tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi tùy theo từng kỳ học, chi tiết xin vui lòng kiểm tra trên trang web chính thức của trường.

Ngoài học phí, học sinh cũng phải đóng thêm các khoản khác như tiền BHYT, tiền đồng phục, tiền nước uống, tiền vệ sinh, tiền quần áo đồng phục thể dục, và tiền quỹ lớp. Tất cả những khoản này sẽ được thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh từ đầu năm học.

Hoạt động của trường

Trường THPT Lê Quý Đôn Hà Đông là trường công với khá nhiều hoạt động ngoại khóa. Học sinh không chỉ học tập những kiến thức sách vở mà còn được tham gia vào nhiều chương trình nhà trường tổ chức theo chủ điểm với mục đích cung cấp kiến thức xã hội, cung cấp cơ hội tham gia thi đua trên nhiều mặt.

Trường có tổ chức các cuộc thi đua bắt kịp sự kiện xã hội như bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, hưởng ứng ngày pháp luật, cùng nhau thực hiện nhiệm vụ Tết trồng cây,...

Hoạt động của trường Lê Quý Đôn Hà Đông

Trên đây là tổng hợp những thông tin bạn đọc cần biết về trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông. Đây là một ngôi trường lâu năm với truyền thống hiếu học, có thể cung cấp cho học sinh một môi trường học tập tốt. Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngôi trường Lê Quý Đôn này. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo!

Xem thêm trường cùng khu vực:

Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ và những thông tin cần biết