Khi lựa chọn môi trường học tập cấp THPT cho con, phụ huynh phải cân đo đong đếm từng tiêu chí một để đưa ra được lựa chọn hợp lý nhất. Nếu như quý độc giả đang tìm kiếm thông tin về các trường dân lập, bạn có thể tham khảo trường THPT Marie Curie. Trường được biết đến là một trong những trường tư top đầu thành phố Hà Nội. Mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh phải rất chật vật mới giành được vé đăng ký học cho con mình được học tại trường.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý độc giả thông tin tổng quan về trường Marie Curie.

trường-thpt-marie-curie-cổng

Giới thiệu

Trường Marie Curie là trường phổ thông liên cấp từ Tiểu học, Trung học cơ sở đến Trung học phổ thông. Tại thành phố Hà Nội, trường có 2 cơ sở: cơ sở đào tạo cấp Tiểu học ở quận Hà Đông và cơ sở chính tọa lạc tại khu đô thị (Mỹ Đình). Nhà trường luôn theo đuổi sứ mệnh giáo dục toàn diện cho học sinh về nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Thông tin liên hệ:

- Tên trường: Trường THPT Marie Curie

- Website: https://mariecuriehanoischool.com/

- Địa chỉ: Phố Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình- Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 024 3256 5353

- Gmail: [email protected]

Lịch sử hình thành

Trường THPT Marie Curie được thành lập vào năm 1991. Trải qua các giai đoạn từ dựng trường, phát triển và mở rộng, nhà trường để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc đối với xã hội. Trải qua bao nhiêu khó khăn từ lúc trường phải trả lại địa điểm thuê hay số lượng học sinh gia tăng đột biến, không một giáo viên nào không gắng sức cũng không có bất kỳ học sinh nào rút khỏi trường.

Mô hình đào tạo

Khác với các trường công lập trên địa bàn Hà Nội, học sinh Marie Curie chỉ học 1 buổi/ ngày. Nhà trường định hướng đầu ra của học sinh có tấm vé vào trường đại học top đầu toàn quốc hoặc đi du học và ít nhất một chứng chỉ ngoại ngữ. Đây chính là yếu tố cần thiết của một người tốt nghiệp THPT cần có để có nền tảng vững bước chân vào đại học.  

Ngoài chương trình đào tạo giáo dục theo chương trình hiện hành của Bộ GD&ĐT, trường còn có mô hình Tiếng Anh quốc tế. Marie Curie là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình quốc tế Oxford.

Lộ trình học tập của khung phổ thông chuẩn quốc gia Anh bồi dưỡng năng lực quản lý cảm xúc xã hội và tư duy toàn cầu, trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để phát triển toàn diện cho các em học sinh. Học sinh hoàn thành hết lớp 12 sẽ tham gia các kỳ thi chuẩn năng lực quốc tế để nhận chứng chỉ phổ thông iGCSE và A-LEVEL. 

Nhà trường sở hữu số lượng cán bộ nhân viên đông đảo, lên đến hơn 400 thầy cô. Trường luôn sàng lọc chất lượng giáo dục vì vậy, đội ngũ giáo viên của trường đều là những người có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

Trường còn được biết đến là nơi vừa đào tạo kiến thức, kỹ năng tốt vừa cân bằng đời sống tinh thần của học sinh vô cùng ấn tượng. Nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi học ngoại khóa để các em học sinh được trải nghiệm thực tế, học tập từ những điều thực tiễn nhất. 

trường-thpt-marie-curie-khuôn-viên

Mời độc giả đọc thêm tin tức: Chia sẻ cách học 7.0-8.0 IELTS từ học sinh THPT Marie Curie

Học phí

Trường Marie Curie được đánh giá là một trong những trường có học phí thuộc top cao ở Thủ đô, lên đến gần 50 triệu/ năm. Trong đó:

- Học phí và bán trú: 5.000.000 VNĐ/ học sinh/ tháng

- Phí ăn trưa và chiều: 1.200.000 VNĐ/ học sinh/ tháng

- Học phí tiếng Anh quốc tế: 6.600.000 VNĐ/ học sinh/ học kỳ

- Hỗ trợ cơ sở vật chất: 2.000.000 VNĐ/ học sinh/ năm

- Quỹ hội cha mẹ học sinh và sổ liên lạc điện tử: 1.000.000 VNĐ/ học sinh/ năm

- Bảo hiểm y tế và bảo hiểm thân thể: 600.000 VNĐ/ học sinh/ năm

Ngoài ra, nhà trường có một số khoản phí tự chọn khác:

- Ăn bữa sáng: 400.000 VNĐ/ học sinh/ tháng

- Phí xe bus: 

+) Điểm đón chung: 900.000 VNĐ/ học sinh/ tháng (với điểm đón dưới 10km) và 1.200.000 VNĐ/ học sinh/ tháng (với điểm đón trên 10km)

+) Điểm đón riêng: 1.200.000 VNĐ/ học sinh/ tháng (với điểm đón dưới 10km) và 1.500.000 VNĐ/ học sinh/ tháng (với điểm đón trên 10km)

Cơ sở vật chất

Tọa lạc tại khu đô thị Mỹ Đình- Mễ Trì thuộc quận Nam Từ Liêm, trường Marie Curie có diện tích lên đến 9000m2 với chi phí hàng trăm tỷ đồng. Trường chính thức đi vào sử dụng từ năm 2014- 2015. 

Trường được xây dựng theo kiến trúc châu Âu, các chi tiết đều được thiết kế và xây dựng tỉ mỉ. Nhắc đến các tòa nhà, người ta sẽ nghĩ ngay đến khu giảng đường 8 tầng cùng khu hiệu bộ 12 tầng vô cùng độc đáo. Nhà trường trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và tiện nghi. Không chỉ phòng học hay phòng thực hành mới được lắp đặt điều hòa mà thậm chí phòng ăn, phòng ngủ cũng được đầu tư đầy đủ. 

Đây cũng có thể là lý do trường được lấy bối cảnh cho bộ phim truyền hình “Lối nhỏ vào đời” của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, được phát sóng trên kênh VTV1 từ tháng 6 vừa qua. Một lý do khác không kém phần quan trọng chính là sự nổi bật của đồng phục của trường.

trường-thpt-marie-curie-lối-nhỏ-vào-đời

Tại Marie Curie, các em được thỏa sức thể hiện tài năng vì nhà trường đào tạo rất nhiều các môn năng khiếu như piano, vẽ, cờ vua, bóng đá,... Ngoài việc học tập, khai phá tiềm năng của học sinh cũng chính là nghĩa vụ của người làm nghề giáo. Điều này sẽ giúp các em tự tin hơn vào bản thân và giảm thiểu áp lực đồng trang lứa.

Phương thức tuyển sinh

Hình thức tuyển sinh

Để có thể sở hữu một tấm vé học tập tại trường, lực học là điều quan trọng nhất. Nhà trường không tổ chức thi tuyển mà sẽ xét tuyển theo điểm thi vào lớp 10 của các em học sinh theo đề của Bộ Giáo dục (dao động khoảng từ 40- 45 điểm).

Sau đó, nhà trường sẽ lọc danh sách từ điểm cao nhất đến khi đủ chỉ tiêu. Ngoài ra, nhà trường cũng có chính sách xét tuyển (đặc cách với học sinh lớp 9 đạt danh hiệu học sinh giỏi 4 năm trung học cơ sở thuộc liên cấp trường Marie Curie). 

Chỉ tiêu tuyển sinh

Mỗi năm nhà trường để số lượng tuyển sinh riêng. Năm học 2022 -2023, trường Marie Curie tuyển 720 chỉ tiêu cho 2 cơ sở ở Hà Nội, trong đó cơ sở tại Mỹ Đình chiếm ½ chỉ tiêu- 360 học sinh.

Thành tích nổi bật

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước, nhà trường đào tạo ngày càng nhiều nhân tài vừa hồng vừa chuyên. Học sinh của trường Marie Curie đạt được rất nhiều thành tích trong quá trình học tập tại trường. 

Đầu tiên phải kể đến chính là các giải thi đua trong nước và quốc tế. Bên cạnh giải thưởng các môn văn hóa, học sinh nhà trường còn đạt nhiều thành tích đáng kể trong hoạt động ngoại khóa. 

Trường THPT Marie Curie là trường dân lập có tỷ lệ học sinh đỗ đại học khoảng 70%, một con số không hề nhỏ. Không chỉ vậy, số lượng học sinh sau khi tốt nghiệp theo học bậc đại học ở nước ngoài cũng khá cao.

trường-thpt-marie-curie-hoạt-động

Bài viết vừa rồi đã tổng hợp tất cả những thông tin tiêu biểu một cách khách quan nhất của trường THPT Marie Curie. IELTS FIGHTER hy vọng rằng quý độc giả hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo của nhà trường. Từ đó, cha mẹ phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn Marie Curie là môi trường để phát triển con em mình.