Trường THPT Nguyễn Gia Thiều  - Hà Nội là một trong những trường cấp 3 có lịch sử lâu đời của thành phố Hà Nội. Hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu những thông tin cơ bản như chương trình học, tuyển sinh, điểm chuẩn… của ngôi trường này nhé. 

Xem thêm: Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều và cách học 7.0-7.5 IELTS

Giới thiệu trường THPT Nguyễn Gia Thiều 

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều nằm tại quận Long Biên thành phố Hà Nội. Qua 70 năm hình thành và phát triển, trường đang từng bước khẳng định vị thế của mình về chất lượng giáo dục và đào tạo cũng như là nơi để các  bậc phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình. Năm 2021, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vinh dự đứng thứ 6 trong số 10 trường THPT của Hà Nội có tổng điểm trung bình các môn cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổng điểm trung bình là 66,115.

Thông tin liên hệ: 

- Địa chỉ: 27 ngõ 298 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

- Hotline: +84 24 3827 1444

- Email: [email protected]

- Website: nguyengiathieu.edu.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/nguyengiathieu

THPT Nguyễn Gia Thiều

Cơ sở vật chất

Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Gia Thiều luôn quan tâm nhằm tạo ra một môi trường giáo dục, khung cảnh sư phạm, đảm bảo lớp học đầy đủ cơ sở vật chất với học sinh. Các phòng học được đầu tư 100% trang thiết bị hiện đại, xây dựng phòng nghe nhìn, phòng đa năng với các máy tính được kết nối đầy đủ internet, máy chiếu đa năng,...  Ngoài ra, nhà trường cũng tích cực xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp bằng cách tổ chức các hoạt động trồng cây trong khuôn viên nhà trường, chăm sóc cây thường xuyên, tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh nhằm giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp sạch, đẹp, ý thức bảo vệ của công.

Bên cạnh đó, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều phấn đấu đặt mục trở thành trường chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc gia vào năm 2030; đến năm 2040 trở thành trường chất lượng cao theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế qua việc Phát triển quy mô nhà trường với 40 phòng học lý thuyết được lắp đặt đầy đủ hệ thống hỗ trợ dạy học; mỗi môn có ít nhất hai phòng thực hành; năm phòng nghe nhìn; một phòng bồi dưỡng; xây dựng đầy đủ phòng chức năng, phòng làm việc theo quy chuẩn.

Học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều

Các chương trình đào tạo

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều bao gồm các chương trình đào tạo như sau: 

THPT Nguyễn Gia Thiều được chia làm 3 ban: KHTN, A01, D01 để phù hợp với nhu cầu và khả năng học tập của học sinh

- KHTN: Toán, Lý, Hóa, Sinh (lớp A)

- A01: Toán, Lý, Anh (lớp C)

- D01: Toán, Văn, Anh (lớp D)

Học sinh ban D còn có thể lựa chọn học các Ngoại ngữ 2 như: Hàn, Đức, Nhật, IELTS. Đặc biệt với những học sinh có nhu cầu học IELTS cần thoả mãn những điều kiện như sau: Đủ điểm chuẩn và có nguyện vọng I, II vào Trường; điểm tiếng Anh đầu vào đạt 7 điểm trở lên, nộp hồ sơ sớm. Học tập và thi cử của trường cũng phần "gắt gao" và "khó nhằn" song đi kèm với đó cũng là chất lượng học sinh tốt luôn được đánh giá cao. 

Lớp học THPT Nguyễn Gia Thiều

Mô hình tuyển sinh của trường

Kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 – 2022, trường THPT Nguyễn Gia Thiều vẫn tiếp tục thực hiện tuyển sinh khối lớp 15 lớp khối 10 với tổng số 675 học sinh.  theo quy định của sở giáo dục Hà Nội . Trường cũng tuyển sinh các chương trình mô hình liên kết giáo dục với các tổ chức trong và ngoài nước về dạy ngoại ngữ thứ hai như tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Anh.

hoạt động ngoại khoá học snh

Điểm chuẩn của trường qua từng năm

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2015-2016: 51.5

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2016-2017: 51

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2017-2018: 50.5

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2018 -2019: 49.5

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2019 -2020: 41.75

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2020 - 2021: 39,75

- Điểm tuyển sinh vào lớp 10 đợt 1 năm học 2021 - 2022: 48.75

Đặc biệt, trong kì tuyển sinh lớp 10, điểm chuẩn trường nằm trong top 10 trường có điểm cao nhất Hà Nội, chỉ sau 3 trường: Chu Văn An (43,25) Yên Hòa (42,25) Phan Đình Phùng (42,0) và bằng điểm chuẩn 3 trường: Việt Đức, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn - Hà Đông.

chuyên đề của THPT Nguyễn Gia Thiều

Học phí của trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều là trường THPT công lập trực thuộc sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội nên mức học phí được thu theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo cụ thể: Học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị trực thuộc các phường, thị trấn; 

- Mức thu học phí:155.000 đồng/1 học sinh mỗi tháng.

– Tiền bảo hiểm y tế học sinh:  43.785 đồng/tháng.

– Tiền nước uống học sinh: 12.000 đồng/tháng đối với học sinh tất cả các cấp học.

– Tiền quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, phù hiệu: Thu trên cơ sở thỏa thuận và thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh.

khai giảng THPT Nguyễn Gia Thiều

Thành tích nổi bật của trường THPT Nguyễn Gia Thiều

- Năm 2020, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba lần thứ 5

- Năm học 2005-2006: UBND TP Hà Nội tặng cờ ” Đơn vị Thi đua Xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua”

- Năm học 2006-2007 được UBND TP công nhận ” Tập thể Lao động Xuất sắc”

- Tháng 11-2008 trường THPT Nguyễn Gia Thiều được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bên cạnh đó, trường THPT Nguyễn Gia Thiều có những cưu học sinh xuất sắc như tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng…

TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại trường

lễ khai giảng và trao giải

Màn biểu diễn của các bạn học sinh

Hoạt động ngoại khoá 

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cũng chú trọng đầu tư vào các hoạt động ngoại khoá. Trường có nhiều câu lạc bộ cho học sinh tiêu biểu như có Humans of Nguyen Gia Thieu High School, Nguyen Gia Thieu Journal Club, Glee Gia Thieu,... Mỗi câu lạc bộ chính là nơi để các bạn học sinh thể hiện tài năng, khám phá ra điều mới mẻ ở bản thân và gắn kết với những thành viên có chung đam mê cùng sở thích, giúo các bạn học sinh có những hoạt động ngoại khoá bên ngoài giờ học chính khoá trên trường. 

Các CLB của THPT Nguyễn Gia Thiều

Trên đây là những thông tin tiêu biểu nhất về trường THPT Nguyễn Gia Thiều mà  IELTS FIGHTER đã tổng hợp. Hy vọng rằng quý độc giả bỏ túi thêm được những điều cần lưu ý về nhà trường. Từ đó, phụ huynh có thể cân nhắc và lựa chọn Nguyễn Siêu là môi trường để con em mình có thể học tập và phát triển.