Trường Trung học phổ thông Trần Phú là một trường trung học phổ thông công lập tại quận Tân Phú, Hồ Chí Minh có chất lượng đào tạo cao tại các thành phố miền Nam. Cùng IELTS Fighter khám phá những thông tin cơ bản về ngôi trường này nhé. 

Thông tin cơ bản

Trường THPT Trần Phú được thành lập vào năm 1980 với danh nghĩa là phân hiệu của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Một năm sau, trường chính thức mang tên trường THPT Trần Phú, tên của vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Trường là một trong những trường có chất lượng đào tạo cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tên trường: THPT Trần Phú

- Địa chỉ: 18 Lê Thúc Hoạch, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Website: https://thpttranphu.hcm.edu.vn/homegd3

- Facebook: https://www.facebook.com/tranphu.hcmc

trường THPT Trần Phú Hồ Chí Minh

Lịch sử hình thành

- Năm học 1980–1981, Trường Phổ thông trung học Tân Phú, với danh nghĩa là một phân hiệu của Trường Nguyễn Thượng Hiền với cơ sở là 7 phòng học mượn tạm của Trường Trung học cơ sở Tân Phú (nay là Trường Trung học cơ sở Đồng Khởi).

- Tháng 10 năm 1981, trường được tiếp nhận cơ sở của trường Thanh niên phụng sự xã hội, nguyên là doanh trại quân đội được Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Hồ Chí Minh chuyển giao. 

- Năm học 1981–1982, trường chính thức được thành lập, đổi tên thành Phổ thông trung học Trần Phú. Qua nhiều lần cải tạo, nâng cấp, Trường Trần Phú có cơ sở hạ tầng, được trang bị cơ sở vật chất như hiện nay.

Tập thể cán bộ quản lý - giáo viên - nhân viên trường

Đào tạo - tuyển sinh

Cơ sở vật chất của trường

Trường hiện nay có tổng cộng 53 phòng học đạt chuẩn và được trang bị đầy đủ các phòng chức năng như: một hội trường dành cho hoạt động chuyên môn và ngoại khoá, một thư viện với máy tính kết nối internet và rất nhiều sách để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu, ba phòng thực hành thí nghiệm cho các bộ môn Lý-Hoá-Sinh, bốn phòng máy tính, một phòng tư vấn tâm lý cho học sinh và một phòng y tế.

Ngoài ra, trong các sảnh và từng dãy hành lang của trường còn được bố trí các góc học tập với đầy đủ bàn ghế để giúp cho việc tự học cá nhân hay làm việc nhóm của các em được thuận tiện. Khuôn viên trường cũng được thiết kế với rất nhiều không gian xanh để giúp mang lại không khí trong lành và giúp sự thư giãn sau khi làm việc hay học tập.

khuôn viên trường

các toà nhà của trường

Chất lượng đào tạo của trường

Trường học đã đầu tư và cải thiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giáo dục, song không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường còn tập trung vào phát triển đội ngũ giáo viên và nhân viên. Hiện trường có 151 cán bộ, giáo viên và nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Những thầy cô này đã khơi gợi niềm đam mê học tập của học sinh thông qua việc truyền đạt kiến thức, khai thác tiềm năng cá nhân của từng em để phát triển toàn diện cho các em.

Theo thống kê thành tích của nhà trường, có 281 lượt giáo viên là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 45 lượt giáo viên là Chiến sĩ thi đua cấp thành phố. Ngoài ra, còn có 19 giáo viên nhận bằng khen của Bộ trưởng và 4 giáo viên nhận bằng khen của Thủ tướng. Đặc biệt, có 52 giáo viên được tặng bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành tích giảng dạy. Ngoài ra, còn có 49 giáo viên được trao tặng huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" và huy chương "Vì sự nghiệp công đoàn ".

Tất cả các thành tích này cho thấy rõ ràng một điều: các Giáo viên đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giảm dạy và xây dự người lao động chất lượng cao của trường

thầy và trò THPT Trần Phú

Thành tích đào tạo

Trường đã có hơn 40 năm xây dựng và phát triển, với tập thể sư phạm đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Nhờ sự cống hiến của các thế hệ giáo viên, nhà trường đã đào tạo ra những thế hệ học trò với những thành tích đáng kinh ngạc: tỷ lệ tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%; tỷ lệ đậu đại học liên tục tăng cao và hiện ở mức trên 97%, với nhiều em được xếp vào danh sách thủ khoa; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường cũng rất thành công, được xếp trong top 10 của thành phố. Vì vậy, Sở GD&ĐT Thành phố đã liên tiếp đánh giá trường là một trong những ngôi trường có chất lượng cao nhất của quận Tân Phú và thành phố.

Tuyển sinh lớp 10 và điểm chuẩn lớp 10

Kì tuyển sinh năm 2023 - 2024, trường tuyển sinh 945 học sinh. Điểm chuẩn của trường vào kì tuyển sinh 2022 - 2023 là 22,75, đứng thứ 5/108 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

học sinh của trường

Hoạt động ngoại khoá

Ngoài giờ học chính khoá, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khoá như tiết học trải nghiệm, tham quan dã ngoại, các hoạt động sinh hoạt đội nhóm, câu lạc bộ, sinh hoạt văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao để học sinh có nhiều sân chơi lành mạnh, thư giãn tinh thần, đồng thời trau dồi, nâng cao thêm một số kiến thức đã học ở trường cùng các chương trình như Trại Đoàn 26/3, Trại Xuân, Trại Trưởng thành, Lễ Trưởng thành và Tri Ân. Bên cạnh đó trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề hằng tháng.

lễ khai giảng của trường

một lớp học của trường

Bên cạnh thời gian học chính khoá, học sinh trường Trần Phú có thể tham gia các câu lạc bộ ngoại khóa như câu lạc bộ Bóng đá, câu lạc bộ Tiếng Anh... hoặc tham gia các chương trình hướng nghiệp của tổ Địa lý, tổ Lịch sử với các hoạt động ngoại khóa theo chủ điểm theo từng tháng. 

Các câu lạc bộ của trường

Câu lạc bộ Truyền thông trường Trần Phú Tran Phu Media

Câu lạc bộ Phim ảnh TP Movie (sau năm 2019 chuyển thành Nhóm sản xuất phim 2711 Entertainment)

Câu lạc bộ tiếng Anh TP Talk

Câu lạc bộ Địa lý TP Geography

Câu lạc bộ Nhật Bản Hyuma Trần Phú

Câu lạc bộ Văn học Share Connect Love S.C.L

Câu lạc bộ Trần Phú Art

Nhóm nhạc Vút Bay

Câu lạc bộ Robot TP Robotics

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Trần Phú Photography

Câu lạc bộ T-REX - Trần Phú Cheerleading Squad

Câu lạc bộ Nhảy TP Crew

Câu lạc bộ Kĩ năng +IP

Câu lạc bộ Âm nhạc TP Music

các hoạt động ngoại khoá của trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường trung học phổ thông chất lượng ở thành phố Hồ Chí Minh, THPT Trần Phú  là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với đội ngũ giáo viên tâm huyết, chương trình đào tạo chất lượng và hoạt động ngoại khóa đa dạng, trường sẽ mang đến cho các học sinh một môi trường học tập và phát triển tốt nhất.