Trường THPT Trần Phú là trường thuộc top đầu tại Hà Nội, điểm chuẩn đầu vào luôn ở mức khá cao. Vì vậy, quý độc giả có mong muốn đăng ký cho con em mình theo học tại trường Trần Phú cần tìm hiểu kỹ thông tin của nhà trường: mô hình đào tạo, thành tích nhà trường, cơ sở vật chất,... để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Giới thiệu

Là một trong những ngôi trường có lịch sử đào tạo lâu đời nhất Hà Nội, cất giữ ký ức của bao nhiêu thế hệ học trò thủ đô, trường THPT Trần Phú cũng tự hào là trường học có chất lượng giáo dục thuộc top tốt nhất thành phố. Không chỉ nổi bật trong việc dạy học, trường còn rất sôi nổi qua các cuộc thi tài năng cho cả giáo viên và học sinh.

thpt trần phú cổng trường

Thông tin liên hệ

- Tên trường: Trường THPT Trần Phú

- Website: https://thpttranphuhk.hanoi.edu.vn/

- Địa chỉ: Số 8, Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 02438257303

- Gmail: [email protected]

Lịch sử hình thành

Trường THPT Trần Phú, tiền thân là trường Petit Lycée, được thành lập vào năm 1919. Vào năm 1960, ngôi trường cấp 3 công lập được phân chia thành buổi sáng là trường THPT Hoàn Kiếm và buổi chiều là trường THPT Trần Phú. Sau nhiều lần thay tên đổi họ, đến tháng 2 năm 2009, trường cuối cùng lấy tên theo nhà hoạt động cách mạng, tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng Sản Việt Nam- Trần Phú.

Mô hình đào tạo

Khác với các trường công lập trong địa bàn thành phố đào tạo học sinh qua mô hình song bằng hay chất lượng cao, trường THPT Trần Phú tự hào khi là một trong 2 ngôi trường ở Việt Nam trang bị giải pháp trường học thông minh- Samsung Smart School. 

Đây là mô hình học còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Giải pháp này cho phép học sinh nhận giáo trình, tài liệu từ giáo viên qua máy tính bảng cá nhân. Nhờ đó, việc tương tác giữa thầy và trò thêm hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường có đào tạo IELTS phục vụ mục đích xét tuyển đại học và du học cho học sinh. Đối với lớp IELTS, nhà trường cam kết đầu ra từ 5.5 trở lên với đội ngũ giáo viên có chứng chỉ quốc tế gồm: 50% giáo viên Việt Nam và 50% giáo viên bản ngữ.

thpt trần phú giáo viên

Học phí

Khác với những trường tư hay trường quốc tế khác trên địa bàn Hà Nội, trường Trần Phú thuộc khối công lập nên mức học phí của trường thuộc mức 155.000 đồng/ tháng/ học sinh. 

Bên cạnh đó, học phí sẽ có sự chênh lệch giữa các khối. Đặc biệt, khối lớp 12 là khối ôn thi chủ đạo. Vì vậy, các em sẽ được học và ôn luyện nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc học phí của học sinh lớp 12 có đôi chút nhỉnh hơn các khối dưới.

Ngoài ra, trường cũng áp dụng một vài khoản chi phí phải nộp khi theo học tại trường: tiền bảo hiểm y tế, tiền nước uống, tiền đồng phục,... Những khoản phụ thu đều được thống nhất từ 2 phía giữa phụ huynh và nhà trường nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Cơ sở vật chất

Trường THPT Trần Phú được xây dựng theo kiến trúc Pháp từ năm 1907. Trường được chia thành 2 khu vực chính. Đầu tiên là khối phòng học chính 2 tầng, được thiết kế theo hình chữ U, có 2 cánh mở rộng về phía trước. Điều đáng nói ở đây là hệ thống cửa sổ của trường được thiết kế theo dạng cuốn vòm và bán kính cong nhỏ dần. 

Khu vực tiếp theo là khối các phòng thực hành, thí nghiệm và xưởng thực hành tầng 1.  Tương tự như khu lớp học chính, khối phòng thực nghiệm được tô điểm với những ô cửa thông gió trang trí gạch hoa đẹp mắt. Đây chính là điểm nhấn, mang đậm phong cách kiến trúc Pháp.

Phương thức tuyển sinh

Điểm chuẩn vào trường

Năm học 2022-2023, nhà trường thông báo điểm chuẩn cho từng nguyện vọng vào trường THPT Trần Phú:

- NV1: 40,25 điểm

- NV2: 41,25 điểm

- NV3: 42,25 điểm

Học sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 2 (NV2) chỉ được nhập học khi không trúng tuyển NV1.

Học sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 3 (NV3) chỉ được nhập học khi không trúng tuyển NV1 và NV2.

Phương thức tuyển sinh

Năm học 2022- 2023, điểm thi tại trường Trần Phú có tổng cộng 22 phòng thi chính thức với 528 thí sinh, giảm gần 200 thí sinh so với năm học trước.

Tương tự các trường công lập khác trên địa bàn Hà Nội, để dự tuyển vào trường Trần Phú, thí sinh phải dự thi đủ 3 bài thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán.

Điểm thi được tính theo công thức:

(Điểm môn Toán + Điểm môn Văn)*2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

thpt trần phú clb

Thành tích nổi bật

Được biết đến là ngôi trường trăm tuổi giữa lòng Hà Nội, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích thi đua xuất sắc:

  • Năm 1965: Huân chương lao động hạng Ba
  • Năm 1990: Huân chương lao động hạng Ba
  • Năm 2000: Huân chương lao động hạng Nhì
  • Năm 2020: Huân chương lao động hạng Nhì

Không chỉ vậy, ban giám hiệu nhà trường còn đạt nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, ủy ban các cấp, của Đảng và Nhà nước. 

Trường THPT Trần Phú chính là cái nôi của những tên tuổi lớn ngay từ thuở khai thiên lập địa như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng bí thư Trường Chinh, Giáo sư Hồ Đắc Di, Nhà văn Thạch Lam,... 

Thế hệ kế cận đang tiếp tục phấn đấu xây dựng vị thế của nhà trường. Trường Trần Phú vô cùng tự hào khi tỷ lệ tốt nghiệp của trường luôn đạt mức gần như tuyệt đối. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 vừa qua, nhà trường rất vinh dự khi có những thủ khoa các tổ hợp khối của nhà trường. Thí sinh cao nhất đạt 28/30 điểm.

Nhờ sự dẫn dắt nhiệt tình của thầy cô, học sinh của trường cũng đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia.

Bên cạnh việc học tập, học sinh trường Trần Phú cũng rất năng nổ khi tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Nhà trường có đa dạng các hoạt động ngoại khóa cho các bạn học sinh thoải mái lựa chọn theo sở thích, tài năng của mỗi cá nhân. Học sinh có thể phát triển kỹ năng mềm, kiến thức học thuật qua các hoạt động ngoại khóa, không bó hẹp trong kiến thức sách vở. Điều này sẽ giúp các em cởi mở, năng động, sáng tạo hơn.  

Vừa rồi quý độc giả đã được điểm qua các thông tin tiêu biểu của trường THPT Trần Phú. Là trường công lập hệ không chuyên nổi tiếng với lịch sử lâu đời và chất lượng hàng đầu thành phố, IELTS FIGHTER tin chắc đây chính là một trong những nơi đào tạo hệ trung học phổ thông hàng đầu.