Cấp 3 là mốc thời gian đáng nhớ đối với mỗi học sinh và cũng là mốc thời gian vô cùng quan trọng, mang tính quyết định hướng đi con đường tương lai của mỗi bạn. Vậy nên, việc tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nộp hồ sơ theo học cho con em là vô cùng cần thiết. Các bạn đọc, các em học sinh và ba mẹ, phụ huynh cùng xem các đánh giá về THPT Văn Giang trong bài viết dưới đây nhé! 

Giới thiệu chung 

- Tên: THPT Văn Giang   

- Loại trường: Công lập   

- Địa chỉ: Xã Cửu Cao - Huyện Văn Giang - Thành phố Hưng Yên 

- SĐT: 0221.393.1116 

- Website: http://thptvangiang.hungyen.edu.vn    

- Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064877430240   

- Email: [email protected] 

Lịch sử hình thành 

Trước khi trở thành THPT Văn Giang, trường là trường cấp 3 Văn Giang, được thành lập giữa những ngày tháng khó khăn, đất nước chưa hòa bình vào tháng 6 năm 1965. Vượt qua biết bao khó khăn, vất vả, sau hơn 50 năm hoạt động và phát triển, trường đã khẳng định vị trí ngôi trường với truyền thống hiếu học lâu đời của mình trong hệ thống giáo dục thành phố Hưng Yên. 

Cơ sở vật chất 

Là ngôi trường có quy mô lớn nhất thành phố Hưng Yên, THPT Văn Giang nằm ở ngay vị trí trung tâm huyện Văn Giang. Trường có khuôn viên sạch, đẹp và khang trang. Các thiết bị dạy học, phòng học cũng đầy đủ để có thể đáp ứng các nhu cầu dạy và học mới nhất. 

Lớp học THPT Văn Giang

Trong tổng số 91 cán bộ, giáo viên trường THPT Văn Giang, 100% đều có trình độ đạt chuẩn nghề, thậm chí là vượt chuẩn. Tất cả các giáo viên đều có trình độ chuyên môn cao, năng lực vững vàng và tràn đầy nhiệt huyết với nghiệp trồng người. 

Trường THPT Văn Giang có tổng cộng 39 lớp học và 1531 học sinh. Ngoài phòng học riêng cho 39 lớp, trường còn có 7 phòng học bộ môn, trang bị đầy đủ thiết bị dạy học tiên tiến.  

Khu hiệu bộ của trường bao gồm 3 tầng, có hệ thống camera an toàn, lắp đặt hiện đại giúp phục vụ tốt cho việc quản lý dạy và học trong trường. Ngoài ra, hệ thống sân chơi, bãi tập của trường cũng được quy hoạch hết sức hợp lý và sạch đẹp. Không chỉ các em học sinh, mà các cán bộ, giáo viên trong trường cũng có thể thỏa sức tham gia vào các hoạt động thể dục thể thảo, rèn luyện thân thể. 

Trường cũng mới xây dựng 2 cổng trường lớn, giúp đảm bảo việc phân luồng xe cộ trong thời gian đưa đón, vào học tan học của học sinh được hợp lý, giảm nhiều tình trạng ách tắc giao thông. 

Hoạt động ngoại khóa 

Ngoài những hoạt động học tập chính, trường THPT Văn Giang cũng có tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa thường niên, tạo sân chơi và cơ hội cho học sinh được vui chơi, thư giãn, gắn kết với nhau hơn và phát triển một số kỹ năng mềm. 

Một số hoạt động giúp gắn kết tình cô trò của THPT Văn Giang

Các hoạt động nhà trường tổ chức có thể kể đến như: Chương trình Hiến máu tình nguyện - Một nghĩa cử cao đẹp; chương trình tọa đàm Hướng nghiệp; chương trình Trải nghiệm hè; cuộc thi Rung chuông vàng; hội thi Thiết kế biểu diễn trang phục tái chế; chương trình Ngày chủ nhật xanh; chương trình hưởng ứng Ngày chạy Olympic 2023,… 

Thành tích nhà trường 

Thành tích của thầy cô giáo, cán bộ nhà trường 

- THPT Văn Giang có 2 giáo viên được công nhận và phát giấy khen từ Sở trong kỳ thi GVG Tỉnh 

- Trường đạt 16 giải các môn văn hóa trong kỳ thi HSG Tỉnh, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 6 giải khuyến khích. 

- Năm 2014, trường nhận được Giấy khen về thành tích tiêu biểu trong phong trào bảo vệ ANTQ do Chủ tịch UBND huyện Văn Giang trao tặng. 

- Năm 2015, trường nhận được Giấy khen phong trào thi đua XD trường học thân thiện, học sinh tích cực do Sở GD&ĐT Hưng Yên trao tặng.  

- Năm 2016, trường nhận được danh hiệu cơ quan văn hóa do UBND tỉnh Hưng Yên công nhận. 

Các giáo viên đạt thành tích cao trong nhà trường

Thành tích học sinh thi THPT Quốc gia 

- Trường có tỷ lệ cao TOP đầu trong Tỉnh với tỷ lệ 99,5%. Trong đó, 68.5% học sinh thi và đỗ Đại học đúng nguyện vọng 1. Rất nhiều HS tham gia thi và đạt điểm tổng 3 môn thi ĐH từ 27 điểm hoặc 24 điểm trở lên, thuộc top 200 trường có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao trong nhiều năm. 

- Trường cũng cung cấp nhiều điều kiện học sinh rèn luyện và nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Anh. Vì vậy trong kỳ thi giao lưu TA cấp Tỉnh cho học sinh THPT vừa qua, THPT Văn Giang đạt 1 giải Nhì cá nhân và 1 giải Ba đồng đội.    

Nhìn chung trong nhiều năm quan, ban lãnh đạo nhà trường đã dẫn dắt tốt, kế thừa và phát huy được truyền thống hiếu học hơn 50 năm qua, giúp trường trở nên xứng đáng là một địa chỉ Giáo dục CLC có uy tín trong tỉnh và trên cả nước. 

Tuyển sinh lớp 10 

Cũng tương tự như các trường THPT Công lập cùng nằm trên địa bàn thành phố Hưng Yên, trường Văn Giang tuyển sinh qua phương thức thi tuyển chung toàn thành phố, gọi là Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. 

Thí sinh dự thi sẽ thi 3 bài các môn Toán, Văn và bài thi tổng hợp. Bên phía Sở GDĐT sẽ ngẫu nhiên chọn ra 1 trong số các môn KHTN và KHXH để đưa vào bài thi tổng hợp, sau đó thông báo cho thí sinh sớm nhất là 45 ngày trước khi kết thúc năm học.  

Nội dung bài thi đều nằm trong phạm vi chương trình học THCS do Bộ ban hành, các kiến thức nhiều điểm chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 9. 

Chỉ tiêu tuyển sinh 

Dựa trên chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường THPT Văn Giang năm 2023 được giao cho chỉ tiêu tuyển sinh 12 lớp, tổng cộng 530 học sinh. So với nhiều trường THPT khác trên cùng địa bàn thành phố thường rơi vào khoảng 200 đến 400, chỉ tiêu tuyển sinh của trường Văn Giang là tương đối cao. 

Đây có thể xem như một trong số những minh chứng cho chất lượng đào tạo và uy tín ngôi trường hơn 50 năm tuổi này tại Hưng Yên. 

Điểm chuẩn trúng tuyển 

Trong năm học gần đây nhất, năm 2023, điểm chuẩn trúng tuyển vào trường Trung học Phổ thông Văn Giang không quá cao, nhưng cũng không quá thấp. Nằm ở ngưỡng bình quân khá so với các trường xung quanh. 

Điểm trúng tuyển trường Văn Giang

Điểm chuẩn của trường Văn Giang là 17,8 điểm. Trong khi đó, mức điểm chuẩn thấp nhất là 15,45 điểm (Trường THCS và THPT Hoàng Hoa Thám - THPT Phù Cừ) và mức điểm cao nhất là 19.7 điểm (THPT Trưng Vương. 

Học phí của trường 

Là trường công lập nên mức học phí của trường cũng theo mức tiêu chuẩn chung do BGD & ĐT ban hành. Quý vị phụ huynh và các em có thể yên tâm với mức học phí không quá cao. 

Có thể thấy, ngoài các THPT chuyên trên cùng địa bàn, trường THPT Văn Giang Hưng Yên cũng là một cơ sở giáo dục lâu đời và đáng tin cậy để gửi gắm con em theo học. Hy vọng bài viết đã cung cấp đủ thông tin hữu ích cho quý phụ huynh và bạn đọc. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.