Gặp gỡ với hai bạn trẻ đạt 7.0 IELTS - 7.5 IELTS trong kỳ thi vừa rồi là Minh Quân - học sinh cấp 3 trường Thoại Ngọc Hầu, Long Xuyên, An Giang đạt 7.0 IELTS và Phạm Mai học sinh trường THPT chuyên tại Hà Giang đạt 7.5 IELTS sau thời gian học trực tuyến hiệu quả.

Nam sinh An Giang và bước tiến đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Minh Quân

✪ HS THPT Thoại Ngọc Hầu, Long Xuyên

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

 Học viên lớp: ITA16

" Chào mọi người, mình là Minh Quân học viên lớp ITA 016 của cô Hồng Nhung, hiện đang học lớp 12. Do mình có nhu cầu thi IELTS để thuận lợi cho đại học nên mình quyết định đăng kí học online ở trung tâm sau một thời gian tìm hiểu.

Mình luyện IELTS khoảng 5 tháng và đạt 7.0 từ đầu tháng 12 rồi nhưng cũng có chút ít kinh nghiệm nên hi vọng chia sẻ của mình có thể giúp ích được ít nhiều cho mọi người.

Minh quân 7.0 ielts 1 Minh quân 7.0 ielts 2



Thứ nhất là về giáo viên, đó là giáo viên dạy rất nhiệt tình ạ, nên thắc mắc của em thường được giải đáp ngay và dạy những tips and tricks rất hay cho việc đi thi qua kinh nghiệm cá nhân của chính giáo viên, ở đây mình thấy nó là một lợi thế cho việc đi học bởi vì đôi khi tự học mình khó mà biết về những mẹo để thi này. Còn về phần bài tập thì cô Nhung cho em không nhiều nhưng mỗi khi em cần cô sẽ gửi thêm nên không sợ thiếu tài liệu để cày đề luôn . Ngoài ra cô còn sửa bài rất kĩ và giải thích chi tiết nên cũng giúp mình làm bài hiệu quả hơn.

Còn về chia sẻ của mình về cách học 4 kĩ năng thì đây là cách của mình:

Về listening và reading thì mình luyện đề không được thường xuyên cho lắm, vào khoảng giai đoạn 3 4 tháng đầu thì cùng lắm là 1 tuần 2 3 đề, tới giai đoạn tháng cuối cùng tự ôn thì mình dành tgian làm 2 ngày 1 đề. Nhưng mỗi đề mình làm thật kĩ, tầm 2 hoặc hơn 2 tiếng một đề để hiểu rõ lỗi sai và khắc phục. Mình hay sai phần plural với single noun trong listening nên cứ phải tự dặn bản thân là phải nhớ về lỗi đó mỗi khi nghe.
Ngoài luyện đề ra thì mình thường hay xem stand-up comedy hoặc netflix để cải thiện kĩ năng một cách tự nhiên hơn, còn các bạn có thể nghe TED hoặc BBC nhưng do mình không thích lắm nên cũng bỏ qua .
Còn reading thì tần suất luyện đề của mình cũng giống như listening nhưng mình chăm đọc tiếng anh để giải trí hơn, mình hay đọc báo BBC để luyện tốc độ đọc của mình, ngoài ra thì mình cũng đọc manga hoặc tiểu thuyết bằng tiếng anh luôn và đôi khi mình thấy nó cũng cải thiện chút ít kĩ năng writing của mình nên cũng đáng để tham khảo .

À mà chia sẻ của riêng mình về reading là giai đoạn 4 tháng đầu mình chỉ underline keyword tầm 7 câu rồi vô làm nhưng tháng cuối sau khi được cô giáo chỉ điểm và thử nghiệm thì mình nhận ra nếu xác định keyword của cả dàn câu hỏi cho một passage thì tốc độ làm reading của mình sẽ nhanh hơn và đúng là vào thi thật mình làm reading dư gần 10p nên có tgian để dò lại hết, nên nếu bạn nào chưa thử thì mình nghĩ lúc luyện đề các bạn có thể thử để xem kinh nghiệm của mình có áp dụng được cho bạn không .

Về writing và speaking 4 tháng đầu mình gần như không ôn gì luôn, chỉ có học những gì cô Nhung dạy mình thôi. Tới tháng cuối thì cô gửi mình bộ đề writing task 2, nên mỗi ngày mình luyện 1 đề writing cho mỗi chủ đề để đề phòng vô ngay cái mình chưa gặp.

Còn về cách viết thì cô dạy mình viết theo chỉ tiêu của nó và mình thấy nó rất có lợi, ví dụ như sử dụng nhiều câu phức có cấu trúc khác nhau, tăng cohesion bằng cách sử dụng liên từ đa dạng và hợp lý. Như mình dù từ vựng không tốt lắm nhưng áp dụng 2 cái đó vẫn đạt được 6.5 để đủ chỉ tiêu.
Và cuối cùng là sau khi viết một bài thì vài ngày sau mình sẽ đọc lại, bài nào cần thiết thì mình gửi cô giáo để chữa lỗi sai cũng như xem có bổ sung được gì không và lần nào mình cũng có lỗi sai cũng như cần phải bổ sung nên đây cũng là một cách khá hữu ích để tiến bộ.
Cuối cùng là speaking, phần này mình luyện ít nhất nhưng lại khá tự tin vì bth mình nói khá lưu loát, nhưng hôm thi mình nói hay bị hụt hơi và part3 mình nói hơi vòng vo nên chắc đó là lý do điểm mình ko được cao, ở phần này thì mình cũng ko có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, nhưng nếu mình luyện lại speaking thì mình nghĩ mình nên tìm một partner để cùng luyện như thế sẽ tiến bộ nhanh hơn nhiều.

Hi vọng chia sẻ của mình có thể giúp ích cho những ai chưa thi hoặc đã thi IELTS nhưng chưa đạt được chỉ tiêu như mong muốn. Và nếu có gặp khó khăn trong việc tự luyện IELTS thì có thể tham khảo hoặc theo học IELTS Fighter, dù offline hay online cũng đáng bởi vì nó thực sự rất bổ ích ạ. ^^''

Xem thêm: Chương trình học trực tuyến của IELTS Fighter

Sau hai lớp học trực tuyến, nữ sinh Hà Giang cán đích 7.5 thành công

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Thị Mai

HS THPT chuyên Hà Giang

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-9.0, Wri-6.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: ITA015 + ITB12

 " Halu mọi người!!!

Mình là học viên của IELTS Fighter theo hai khóa A và B, chương trình học trực tuyến ạ. Mình thi ngày 23/1 ở IDP, và sau 13 ngày lay lắt chờ đợi thì cuối cùng đã có kết quả: 7.5 overall!

Nhưng phải công nhận là 7.5 thì có 7.5 this 7.5 that tại vì điểm 4 kĩ năng của mình bị lệch trầm trọng =)) Listening với Reading thì luyện rất chăm: nghe nhạc, xem show, đọc truyện nè… nên điểm cũng cao. Còn writing với speaking thì dù đã được dặn dò ôn luyện nhưng mình vẫn chill chill không chịu làm bài để rồi phải nhận hậu quả T^T Mình sẽ cố gắng thêm để cải thiện hai kỹ năng này thời gian tới.

Phạm Mai 7.5 ielts 1 Phạm Mai 7.5 ielts 2



Quá trình làm bài thì mình không bị căng thẳng gì nhiều. Để làm reading band cao thì mình được recommend 2 cách: đọc bài trước hoặc đọc câu hỏi trước. Nhưng mình prefer đọc bài trước hơn. Mỗi section có 20p để hoàn thành thì mình sẽ dành 10p thậm chí hơn một chút để dọc và enjoy nội dung của bài, như đang đọc một mẩu truyện hay báo ý. Vừa đọc mình vừa underline những từ hay thông tin mình thấy quan trọng. làm xong đến lúc trả lời câu hỏi mình sẽ lập tức biết được thông tin mình muốn tìm nằm ở đâu, vừa tiết kiệm thời gian vừa chính xác. Lúc luyện tập ở nhà mình cũng đọc như thế để tạo thói quen, làm xong thì mình đọc lại để lọc từ mới.

Luyện listening thì mọi người cứ dùng cam là tài liệu chuẩn. Mình hay lên Youtube bật file nghe rồi chỉnh chế độ phát x1.25 - x1.5. Có lúc mình làm test, có lúc mình chỉ nghe thôi và xem có bị miss từ nào hay không. Nếu mọi người nghe như vậy mà vẫn nắm được 80-90% bài thì lúc đi thi thật sẽ thấy ez thui à.

Kết lại mình muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô hết sức dễ thương : thầy Duc Dang, cô Tâm Minh, cô Quynh Anh Pham. Các thầy cô đều nhiệt tình và tâm huyết.

Và đặc biệt gửi lời tri ân đến cô Nhi Điện. Ngày đầu vào lớp em đã bị ấn tượng bởi giá trị nhan sắc đỉnh cao của cô. Nhưng chỉ ngày đầu thôi ạ, vì ngay sau đó cô dí deadline bọn em sấp mặt nên cũng bớt xinh rồi =)) Cô rất vui tính ạ, nhiều khi em đang chép bài nhưng mải nghe cô kể chuyện cười nên chỉ chép được một nửa :'< Sau đó phải chờ xem mọi người có chụp bài lên nhóm cho không chứ cũng k dám hỏi xin ai :>> Gửi muôn vàn tềnh iu đến cô và tập thể lớp TTA015 3L : lươn lầy lười nhé

Và chúc các bạn những ai đang đọc bài này cũng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu của mình, chuẩn bị cho những ước mơ tiếp theo nha <3"

---

Các bạn ạ, một bạn sinh sống ở cực Bắc một bạn sinh sống ở mũi Nam của đất nước nhưng các bạn đều mang ý chí học IELTS thật tốt và đến với hệ thống học trực tuyến hiệu quả mà IELTS Fighter đang xây dựng. Cho dù bạn ở nơi đâu, học trực tuyến đều dễ dàng đáp ứng yêu cầu của bạn, không lo sợ xa trung tâm, trung tâm không có cơ sở ở gần mình nữa đâu nha.

-> Xem thêm kinh nghiệm học của bạn sinh viên Linh Chi nữa, bạn sẽ rõ hơn nha: Học IELTS trực tuyến luyện thi IELTS cấp tốc đạt mốc 7.5

Hãy cùng học tập chăm chỉ để nâng cao kỹ năng mỗi ngày nhé. Và nếu cần tư vấn thêm về lộ trình học trực tuyến phù hợp, các bạn hãy inbox cho chúng mình hoặc cmt bên dưới nha.