Có một thực tế, tiếng Anh đã trở thành môn học quan trọng, là cầu nối phát triển tri thức hiện nay.

Vì thế, xác định cho con trẻ học tiếng Anh là mục tiêu hàng đầu của nhiều phụ huynh.

Trong đó, IELTS là lựa chọn được ưu ái nhất khi các em bước vào cấp 2, cấp 3. Nhất là các thành phố lớn.

Tỷ lệ phụ huynh cho con học IELTS tăng 40%

Theo khảo sát tại 9 cơ sở của IELTS Fighter tại HN, HCM, ĐN, số lượng phụ huynh đến tìm hiểu chứng chỉ và khóa học cho con trong 6 tháng đầu năm đã tăng lên 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ước tính số lượng này còn có xu hướng tăng lên nữa. 

Nhiều ba mẹ đến tư vấn học IELTS cho con tại IELTS Fighter

Vì sao ba mẹ cho con đi học IELTS nhiều như vậy?

Vì IELTS là chứng chỉ toàn cầu trở thành lựa chọn hàng đầu của phụ huynh khi hướng tới cho con học tiếng Anh, phát triển, hòa nhập với thế giới phẳng, toàn cầu hóa.

Chị Thúy Vinh, mẹ em Hoàng Long, 14 tuổi, hiện đang du học Singapore cho biết:

“ Mình xác định cho cháu đi du học nên tạo điều kiện tốt nhất cho cháu học tiếng Anh. Đến thời điểm cuối năm lớp 8, xác định hết cấp 2, cháu sẽ du học nên mình đăng ký lớp học IELTS để thi chứng chỉ này, đáp ứng tiêu chí du học.”

 

IELTS là yêu cầu bắt buộc khi đi du học – đây cũng là lý do các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em học tập trước nay.

Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất khiến các bậc phụ huynh quyết định cho con em học IELTS tăng lên như hiện tại.

Bởi vì, IELTS không chỉ là du học.

Hiện tại, IELTS là chứng chỉ yêu cầu thí sinh phải thi 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Vì thế, học IELTS phải học toàn diện.

Khác với TOEIC (2 kỹ năng phổ biến ở nước ta) hay giao tiếp chỉ dừng lại phát triển kỹ năng Speaking thì với IELTS, người học phải học tất cả các kỹ năng.

Điều đó có nghĩa là học IELTS phát triển ngôn ngữ theo hướng toàn diện hơn.

Nhận thức được điều này, nhiều bậc phụ huynh định hướng cho con em học IELTS nhiều hơn.

Nếu lúc còn bé, thường các bậc phụ huynh cho con học giao tiếp, tạo môi trường luyện nói là chủ yếu.

Thì khi là học sinh cấp 2, cấp 3, với nhiều cơ hội ở phía trước, nhiều phụ huynh chuyển hướng sang IELTS.

Đây là xu hướng được nhiều chuyên gia đánh giá là tất yếu vì nhiều lý do cũng như lợi ích thấy rõ mà chứng chỉ này mang lại.

 

IELTS – tấm vé đem lại nhiều lợi ích cho học sinh

Theo nhận xét của nhiều phụ huynh, họ chọn cho con học IELTS vì muốn con nắm bắt được nhiều cơ hội phát triển, tự tin hơn trong tương lai.

Vì:

➤ IELTS hiện là yêu cầu du học. Học IELTS chuẩn bị bước tiến cho săn học bổng, du học…

➤ Ngoài ra, học IELTS giúp các con phát triển ngôn ngữ toàn diện như đã phân tích ở trên. Từ đó nâng điểm học tiếng Anh ở trường, tăng thêm sự tự tin và năng động.

➤ Quy định xét tốt nghiệp trung học phổ thông hiện tại đối với những bạn được 4.0 IELTS trở lên sẽ được tính điểm 10 tiếng Anh.

➤ Quy định xét tuyển thẳng đại học đối với các bạn 5.5 - 6.5 IELTS trở lên ở các trường đại học lớn như ĐHKTQD, ĐHNT, ĐHNG…đã áp dụng từ năm 2015-2016. Mức điểm IELTS càng cao, cơ hội xét tuyển càng lớn.

➤ Việc có tiếng Anh IELTS còn mở rộng cho sinh viên khi các em từ cấp 3 lên đại học, tăng thêm nhiều cơ hội việc làm.

Thêm nhiều lợi ích khác khi có bằng IELTS sớm như tiếp cận tri thức quốc tế, không bỏ lỡ cơ hội khi học bổng, du học…đã thúc đẩy các bậc phụ huynh chọn IELTS là mục tiêu quan trọng mà các con cần học tập trong thời điểm cấp 2, cấp 3.

Đặc biệt, các bạn học sinh cũng nhận thấy sự khác biệt khi có IELTS với tương lai của mình.

Như bạn Tuấn Minh - HS lớp 11 THPT Nguyễn Huệ cho biết, bằng IELTS sẽ đem lại nhiều lợi thế cho em từ du học đến tìm kiếm trường học trong nước trong tương lai:

Và không chỉ các bậc phụ huynh có điều kiện kinh tế cao mà hiện tại, các bậc phụ huynh ít có điều kiện hơn cũng chọn IELTS cho con với hy vọng giúp con phát triển bản thân, có thêm nhiều cơ hội trong tương lai.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, hiện là tài xế taxi tại Hà Nội cho biết: “ Mình có một trai một gái, hiện anh trai học lớp 11, em gái học lớp 9. Mình đều cho hai đứa học IELTS để tiếp thu thêm nhiều kiến thức hơn.

Với anh trai thì tầm lớp 12 mới thi để du học nếu có cơ hội còn không thì học đại học trong nước. Còn, em gái học trước, để dễ vào lớp chuyên hơn. Sau này việc học tiếng Anh của cháu nó ở cấp 3 cũng thuận lợi hơn.”

Như vậy, việc học IELTS từ sớm đã trở thành mục tiêu được nhiều ba mẹ đặt ra.

Với sự phát triển của những thành phố lớn, tiếng Anh IELTS ngày càng được nâng cao nên đối các bậc phụ huynh, không muốn con em mình thụt lùi đa số đều chọn IELTS để giúp con phát triển hơn.

Kéo theo đó, có nhiều trung tâm học IELTS được mở ra ở nhiều thành phố trong đó nổi bật tại HN, HCM, ĐN để các bậc phụ huynh lựa chọn học tập cho con em mình.

Vì IELTS là một kỳ thi khó nên việc học tại trung tâm đê có định hướng và học hiệu quả với giáo viên chuyên môn hơn nên nhiều bậc phụ huynh không ngại bỏ ra số tiền lớn cho con em học tập.

Tuy nhiên, chọn trung tâm luyện thi IELTS nào uy tín cũng khiến cha mẹ băn khoăn nhiều, đặc biệt với những gia đình không phải là khá giả.

Nhưng điều đó không ngăn được việc đầu tư cho con trẻ học tập, đầu tư tương lai. Vì thế, tỷ  lệ các gia đình cho con học IELTS ngày càng tăng.

Tôi hiểu, thời đại bây giờ không giống như chúng tôi ngày xưa. Toàn cầu hóa, thế giới phẳng, internet phát triển...nên chúng tôi cũng phải thay đổi suy nghĩ.

Cháu nhà tôi hiện đang lớp 9. Tôi hướng cho con mình học IELTS luôn, hy vọng với 4 kỹ năng cháu học được sẽ giúp cháu tự tin hơn, nâng cao học tập và phục vụ tốt cho tương lai sau này.

Tôi không cho con đi du học nhưng có IELTS, tôi tin thành tích của cháu được cải thiện, xét duyệt đại học trong nước cũng tốt hơn. 

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích - Đống Đa, Hà Nội

 

Học IELTS, mở rộng cơ hội cùng IELTS Fighter

Với 9 cơ sở trên toàn quốc, IELTS Fighter mang đến chương trình học theo trình độ giúp các em học sinh lựa chọn phù hợp. Các em được test đầu vào kiểm tra kỹ năng chắc chắn trước khi chọn học.

➤ Lộ trình học tinh gọn, theo từng level, nâng band 1-1,5 với nền kiến thức vững chắc theo từng  giai đoạn.

➤ Giáo trình chuyên sâu được biên soạn cung cấp kiến thức phù hợp theo level. Bên cạnh đó là những sách tặng được biên soạn, tổng hợp chi tiết giúp cho việc học tại nhà hiệu quả.

➤ Đội ngũ giảng viên 8.0-8.5 IELTS có kinh nghiệm thi, kinh nghiệm giảng dạy chuyên môn cao và 100% là người Việt.

Vì sao IELTS Fighter tự tin với giáo viên người Việt?

Vì giáo viên người Việt có kinh nghiệm, không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn giải đáp các câu hỏi dễ dàng hơn.

Nếu giáo viên bản xứ nghiêng về Speaking và việc giao tiếp với họ khó khăn hơn, đặc biệt với các em đang yếu căn bản, giao tiếp bình thường.

Bởi học IELTS có nhiều kiến thức rộng, nhiều điều cần lưu ý mà nếu không giao tiếp được thuận lợi, việc học của các em sẽ bị ảnh hưởng, có thể dẫn  đến chán nản, không theo kịp bài học.

➤ Với phương châm, IELTS không chỉ dành cho người giàu, với IELTS Fighter, IELTS dành cho tất cả mọi người, IELTS Fighter cung cấp khóa học với học phí chỉ từ 69k/h, từ mất gốc đến nâng cao band 7.5-8.0.

IELTS Fighter tự hào là:

➤ Đối tác Bạch Kim của IDP – đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS.

➤ Đối tác chia sẻ box học độc quyền trên VnExpress – tờ báo điện tử lớn nhất Việt Nam

➤ Đào tạo hàng nghìn học viên đạt 6.5-7.0 trở lên mỗi năm, tự tin giúp học viên chinh phục IELTS dễ như ăn bánh.

Nhận xét của học viên về giáo viên IELTS Fighter:

Nếu quý vị cần tư vấn, vui lòng nhấn theo link bên dưới để được giải đáp chi tiết lộ trình học, học phí và sắp xếp thời gian học tập cho con em mình nhé:

 

Đăng ký nhận tư vấn

Có IELTS để không bỏ lỡ những cơ hội đến với các em trong tương lai! Khởi đầu sớm, không còn tiếc nuối!