Chào mừng các chiến binh IELTS đã quay trở lại với bài học online của IELTS fighter. Và ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục quay trở lại với cô Thuỳ Dung với bài học cực kỳ thú  vị “Tẩy não” từ vựng trong IELTS writing Task 2.

Bài học liên quan: 

  • IELTS writing Task 1 – 5 Common Mistakes
  • 5 Bài mẫu IELTS writing Task 1 Band 8.5

 

Các bạn hãy click vào video dưới đây để xem chi tiết bài giảng nhé!

 

5 TỪ VỰNG  hoàn toàn không nên dùng trong IELTS writing Task 2

1. First and foremost/ Last but not least

Nhiều bạn cho rằng từ “frist” rất đơn giản nên thường hay nghĩ xem những câu nào nhìn càng dài, càng nguy hiểm sẽ gây ấn tượng. Vì vậy, nhiều bạn thay first thành cả cụm “first and foremost” tương tự thế các bạn sẽ nghĩ ra cụm “Last but not least”.

Tuy nhiên giám khảo trong kỳ thi IELTS nhận xét rằng  “first and foremost”“Last but not least” sẽ không phù hợp cho IELTS writing academic thay vì đó các bạn chỉ dùng đơn giản là “first” “firstly” và “last”, “lastly”

 

2. Good

“Good” Một từ rất hay dùng trong tiếng Anh nhưng “good” được nhận xét là từ nên tẩy não bởi đây từ mang ý nghĩa chung chung không phù hợp trong witing task 2.

Trong video bài giảng cô Ngọc đã đưa ra một ví dụ để các bạn có thể tìm cho mình tìm những hay hơn thay thế cho “good”

 

3. Bad

Ngược với “Good” thì chúng ta có “bad” là từ có nghĩa chung chung và các bạn cũng không nên dùng cho bài thi IELTS writing của bạn.

4. Moreover, Besides...

Đây là 2 từ mà người bản xứ họ rất ít khi dùng trong văn viết học thuật nên các bạn cũng cần tẩy não 2 từ này mà thay vào đó bạn có thể dùng thay bằng từ khác.

Moreover è Furthermore

Besides è In addition / Additionally

 

5. In a nutshell, To put in a nutshell...

Đây là 2 cụm từ “infomal” chính vì vậy chúng ta hoàn toàn không nên sử dụng trong câu kết luận. è thay vào đó các bạn nên dùng “In conclusion”

 

Trên đây là những cụm từ rất quan trọng mà bài viết nào chúng ta cũng cần thiết trong IELTS writing task 2, nhưng mong rằng các bạn nên biết mình dùng từ nào cho hợp lý và an toàn nhất để đạt điểm cao, hãy “tẩy não” những cụm từ không phù hợp. Hẹn gặp lại các bạn vào bài học sau từ các thầy cô của IELTS fighter nhé!