Tiếp nối chuỗi bài về dạng Matching Information nối thông tin, các bạn xem lại cách làm bài và thực hành dưới đây với topic Social networks đây là topic thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS reading. Bạn có thể xem lại bài học trước Unit 16: Hiểu về dạng Matching Information - Nối 2 vế với nhau

Bạn có thể xem thêm: 

  • Tron bộ Cambridge IELTS từ 1 - 12 PDF
  • TOP 5 nguồn thi thử IELTS online miễn phí
  • Tổng hợp tài liệu IELTS từ A-Z do IELTS Fighter biên soạn
  • Thang điểm IELTS 2018 - Cách tính điểm IELTS chuẩn nhất!

 

1. Cách làm:

 => Bước 1: đọc và gạch dưới các key words từ những câu hỏi đề cho. Cố gắng nắm sơ các thông tin cần tìm

Lưu ý: Trong những dạng bài matching, key words có thể chỉ giúp người đọc dễ xác định được khu vực chứa đáp án, không phải là yếu tố quyết định tìm ra phương án vì những thông tin đều được diễn đạt theo một cách khác.

 => Bước 2: Skim từng đoạn văn một, sau mỗi đoạn, dò lại list câu hỏi đề cho, xem có thông tin hay key words nào được đề cập trong bài không. Nếu có, đọc lại chi tiết đó 1 lần nữa và nếu phù hợp thì ghi đáp án xuống.

Lưu ý:

Đôi khi, bạn vẫn tìm được từ tương tự trong đoạn văn, nhưng chưa chắc đó là đáp án, cho đến khi kiểm tra thông tin phù hợp.

Đây là dạng tìm thông tin, nên không phải tìm nội dung chính của đoạn nên người đọc không cần đọc để tóm hết nội dung chính.

Có một số đoạn không chứa thông tin nên nếu tìm không ra, thí sinh cứ bình tĩnh đi tiếp nhé

2. Thực hành

Đáp án và phân tích

C, gạch dưới reasons/ pursue contacts → “allow people to broaden their social reach both personally and professionally… to stay in contact with friends and relatives and reconnect with old friends… provide opportunities for people to connect with strangers”

D gạch dưới negative consequences → “concerns are growing about online social networking”, “less time together” “potential risks”

B gạch dưới amount of time/ interacting on social networking sites → “22 percent of all time spent online is spent on these sites” “Italians spend avarage of six and a half hours per month per person on social networking sites” ...

A, gạch dưới social networking trend/ big → “ the phenomenon of social networking on the Internet exploded

3. Từ vựng về chủ đề social networking

  • community (n) cộng đồng
  • consequence (n) hệ quả
  • undergo (n) trải qua
  • carry out (v) tiến hành
  • eradicate (v) xóa bỏ
  • adolescent (n) thanh thiếu niên

Trên đây là bài học Unit 17: Matching Information - Topic Social networks, IELTS Fighter hi vọng sẽ giúp ích các bạn có thể tự tin với dạng bài Matching Information nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình học các bạn đừng quên comment dưới bài viết nhé ^^

Xem thêm thông tin quan trọng về IELTS Fighter: 

➢ Lịch khai giảng tại IELTS fighter: Xem chi tiết

➢ Học viên điểm cao: Xem chi tiết

➢ Cảm nhận học viên của IELTS Fighter: Xem chi tiết