Vietnamnet - Phương pháp giảng dạy mới RIPL được tinh chọn dựa trên phản hồi khách quan của học viên và được nghiên cứu bởi đội ngũ giáo viên xuất sắc, các chuyên gia đào tạo và Hội đồng Cố vấn Chuyên môn IELTS Fighter và IMAP Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Hoa, nhà sáng lập thống trung tâm Anh ngữ IELTS Fighter cho biết, RIPL là phiên bản nâng cấp của phương pháp giảng dạy S.Smart đã áp dụng thành công trong 10 năm qua. 

Nguồn báo: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/imap-nang-cap-phuong-phap-dao-tao-ripl-de-cao-trai-nghiem-hoc-vien-752311.html

S.Smart từng được triển khai cho gần 10.000 khoá học, đào tạo một triệu học viên, trong đó có hơn 200.000 học viên cán đích với 45.678 học viên online và đào tạo nhân sự cho 300 doanh nghiệp lớn.

IMAP Việt Nam ra mắt phương pháp đào tạo RIPL, đánh dấu cột mốc lớn trong hành trình 10 năm giúp người Việt chinh phục tiếng Anh

RIPL được cấu thành từ 4 yếu tố: R - Refined Knowledge (chắt lọc kiến thức), I - Inspiration (truyền cảm hứng), P - Practice (thực hành ngôn ngữ), L - Logic (tính logic).

R - Refined knowledge (chắt lọc kiến thức)

IELTS Fighter chủ trương đề cao tính chắt lọc kiến thức, lược bỏ những kiến thức không cần thiết, tập trung vào những chủ điểm kiến thức mang tính ứng dụng cao xuất hiện trong bài thi. Thầy cô dạy tiếng Anh tốt cần phải có năng lực lựa chọn kiến thức cần thiết, biết đâu là phương pháp giảng dạy và cách thức học tập tốt nhất để áp dụng cho từng học sinh. 

Chính vì vậy giáo viên tại hệ thống IELTS Fighter được yêu cầu “chắt lọc kiến thức - Refined knowledge”, chỉ dạy những thứ học sinh cần chứ không truyền đạt những gì giáo viên có hay tiếng Anh có. Ví dụ, tiếng Anh có 13 thì, học viên IELTS Fighter chỉ cần học 5 thì phổ biến, dành thời gian luyện tập các phần quan trọng khác, mang tính quyết định điểm thi. 

Nhà tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus nói: “Chúng ta lãng quên hơn 50% kiến thức thu nạp sau 1 giờ và sau 1 ngày lượng thông tin ghi nhớ giảm xuống chỉ còn hơn 30%”. Tương tự, trong khoảng thời gian ngắn trí não học viên không đủ sức lưu trữ tất cả những gì được nghe nếu giáo viên giảng quá nhiều kiến thức.

I - Inspiration (truyền cảm hứng)

Cảm giác rụt rè và thụ động chỉ được xóa bỏ khi người thầy biết cách giúp học viên thấy rằng trả lời sai là một điều bình thường, từ đó không còn ngại mắc lỗi, không sợ bị đánh giá. Bên cạnh việc truyền tải kiến thức, sự nhiệt huyết và truyền cảm hứng của thầy cô cũng khiến học viên đánh giá cao chất lượng giảng dạy tại hệ thống. Đội ngũ 500 giảng viên luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mới mẻ, loại bỏ những yếu tố khiến buổi học trở nên nhàm chán.

Giáo viên IELTS Fighter sử dụng kết hợp nhiều nhóm kỹ thuật như kỹ thuật đặt câu hỏi kích thích học viên hào hứng xây dựng bài giảng, kỹ thuật khen ngợi, cổ vũ khiến học trò nhận ra giá trị bản thân, kỹ thuật truyền năng lượng mang lại những buổi học tràn đầy niềm vui.

P - Practice (thực hành ngôn ngữ)Giáo viên IELTS Fighter sử dụng kết hợp nhiều nhóm kỹ thuật như kỹ thuật đặt câu hỏi kích thích học viên hào hứng xây dựng bài giảng, kỹ thuật khen ngợi, cổ vũ khiến học trò nhận ra giá trị bản thân, kỹ thuật truyền năng lượng mang lại những buổi học tràn đầy niềm vui.

Bản chất của việc học ngôn ngữ là sử dụng kiến thức để hình thành kỹ năng. Kiến thức là hiểu biết của con người còn kỹ năng là khả năng vận dụng kiến thức đó. Ta “ghi nhớ kiến thức” nhưng ta “thực hành kỹ năng”. Chính vì vậy thay vì truyền thụ kiến thức, Thực hành kỹ năng ngôn ngữ - “Practice” mới là hoạt động cần được đẩy mạnh trong các lớp học tiếng Anh.

Thực hành ngôn ngữ liên tục để kiến thức được “va đập” nhiều, kỹ năng dần trở thành phản xạ

Để lượng thông tin được lưu trữ đến 80% đồng thời sau 1 tuần, 1 tháng và lâu hơn học viên không quên kiến thức thì giáo viên tại IELTS Fighter được yêu cầu phải tạo môi trường tốt nhất để học viên ngay lập tức luyện tập kiến thức đã học.

Việc học ngôn ngữ một cách khoa học tại IELTS Fighter tuân theo quy tắc SKS - tiếp cận ngôn ngữ dưới hình thức Nghe Đọc (Skill), sau đó đúc rút và ghi chép Kiến thức dưới dạng từ vựng, ngữ pháp, phát âm (Knowledge), rồi áp dụng những kiến thức đó sản sinh ngôn ngữ dưới hình thức Nói, Viết (Skill). 

Giáo viên dành thời gian để tất cả học viên thực hành những kiến thức đã học bất kể lớp học online hay trực tiếp. Hình thức thực hành có thể thay đổi linh hoạt, thực hành với giáo viên, thực hành đôi với bạn hoặc chia lớp học thành các nhóm nhỏ.

Bên cạnh đó giáo viên IELTS Fighter sử dụng kỹ thuật đồng bộ hóa âm thanh thay vì tương tác cá nhân riêng lẻ với từng học viên để mỗi học viên đều có cơ hội thực hành ngôn ngữ liên tục trong giờ học. Quá trình luyện tập (Practice) thúc đẩy nhanh tiến trình hằn sâu kiến thức, tạo nếp nhăn trên não qua đó biến kiến thức ngôn ngữ nạp vào thành phản xạ tự nhiên.

L - Logic (logic trong giảng dạy)

Đại diện IELTS Fighter chia sẻ, bài giảng được thiết kế theo quy tắc PACES - bộ quy tắc về tính logic trong giảng dạy. Theo đó, học viên tiếp thu kiến thức và thực hành kỹ năng qua chu trình 5 bước khoa học: Đặt vấn đề (Proposal), phân tích vấn đề (Analysis), chốt vấn đề (Conclusion), mở rộng vấn đề (Enhancement), luyện tập (Small Exercises). Nhờ đó học viên được va đập kiến thức liên tục khi tham gia sâu vào bài giảng.

RIPL đã được thử nghiệm tại nhiều lớp học offline và online suốt mùa dịch. Nhiều học viên chia sẻ rằng phương pháp mới giúp họ có thêm hứng thú học tập và cải thiện điểm số bài thi hiệu quả. Những phản hồi đó là nguồn khích lệ để IMAP nỗ lực duy trì, phát triển bộ giá trị đào tạo và hiện thực hóa sứ mệnh “Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh”.

Link báo: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/imap-nang-cap-phuong-phap-dao-tao-ripl-de-cao-trai-nghiem-hoc-vien-752311.html