Trong kỳ nguyên hội nhập, có tiếng Anh sẽ mở ra cơ hội học tập và phát triển tương lai. Chứng chỉ IELTS đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của các bạn trẻ dưới đây.

Chàng trai vượt biển học IELTS, mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

Nguyễn Tiến Đạt (23 tuổi) đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn và trở thành người thầy dạy tiếng Anh miễn phí được người dân đảo Cát Bà yêu mến.

Từ nhỏ Tiến Đạt đã là cậu bé ham học nên dù gặp nhiều hạn chế về điều kiện học tập, Đạt vẫn thi đậu vào khoa Ngoại Ngữ, Đại học Hải Phòng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một năm sau Đạt đã phải tạm dừng việc học vì biến cố gia đình. 

Trong quá trình làm việc tại địa phương, Đạt nhận thấy các em nhỏ quê mình gặp nhiều khó khăn khi học tiếng Anh. Tiến Đạt quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại chính ngôi nhà của mình để tiếp tục giấc mơ trở thành giáo viên tiếng Anh từng dang dở. Tiếng lành đồn xa, lớp học tiếng Anh của Đạt dần chật kín chỗ ngồi.

Số lượng lớp học đông dần khiến Đạt cảm thấy bản thân cần nâng cao kiến thức hơn nữa để giúp học trò vươn tới những mục tiêu xa hơn. Do đó, chàng trai đã sắp xếp công việc để tiếp tục theo đuổi chứng chỉ IELTS nhằm phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết tiếng Anh của mình. 

Tại đảo Cát Hải và Cát Bà đều chưa có trung tâm tiếng Anh chuyên sâu nên mỗi buổi học Đạt phải dựa vào phà (mỗi tiếng chỉ chạy một lần) vượt 50km di chuyển để đến trung tâm IELTS Fighter. Điều này chưa bao giờ là khó khăn với quyết tâm học tập của chàng trai trẻ. "Khi quyết định vào thành phố để theo học IELTS, mình được mẹ động viên rất nhiều. Ngoài ba buổi học trong thành phố, thời gian còn lại mình tiếp tục công việc trước kia và dạy học cho các em học sinh ngoài đảo vào buổi tối. Hiện mình mong muốn hoàn thành việc học nên phải tạm dừng một số lớp, nhưng sau này khi hoàn thành mục tiêu mình dự định kết hợp thêm với Thành Đoàn xã để mở thêm các lớp học miễn phí, giúp các em học tập tốt hơn", Đạt chia sẻ.

Mục tiêu của chàng thanh niên trẻ là đạt ít nhất 7.5 IELTS để trở thành giáo viên dạy tiếng Anh có công việc ổn định, duy trì kinh tế cho gia đình đồng thời tiếp tục dạy học cho các em nhỏ ở nhà.

Bài viết chi tiết: https://vnexpress.net/chang-trai-hai-phong-vuot-kho-day-tieng-anh-mien-phi-cho-cac-em-nho-4376695.html

Nữ sinh Hà Nội giành học bổng toàn phần Đại học Kyoto

Nguyễn Hồng Hạnh (18 tuổi) với thành tích đạt 8.0 IELTS, SAT 1510/1600 đã trở thành đại diện sinh viên duy nhất của Việt Nam đạt học bổng toàn phần trong kỳ thi tuyển sinh 2021 của trường Đại học Kyoto danh tiếng. 

Dù đạt thành tích ấn tượng nhưng Hồng Hạnh lại dành rất ít thời gian để học tiếng Anh, còn lại em tập trung để học các môn tự nhiên do yêu thích chúng hơn. Bước ngoặt là vào thời điểm cuối năm lớp 10, Hạnh cần trau dồi thêm tiếng Anh và thi chứng chỉ IELTS để hiện thực hóa ước mơ du học lĩnh vực kinh tế. 

Mặc dù mục tiêu rõ ràng, Hồng Hạnh vẫn cảm thấy quá sức khi tự ôn thi IELTS do chưa được chuẩn bị về vốn từ, ngữ pháp hay chiến thuật làm bài. Với nền tảng tiếng Anh có sẵn, cô bạn quyết định đồng hành cùng IELTS Fighter để nhận được sự đào tạo bài bản và nhanh chóng đạt mục tiêu của bản thân hơn. 

Với sự nỗ lực của bản thân, Hạnh đạt 8.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên và vẫn duy trì kết quả học tập tốt ở trên lớp. Tiếp theo, cô bạn tập trung ôn luyện cho bài thi SAT (một bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa của Mỹ) và đạt 1510/1600, top 1% điểm SAT cao nhất thế giới chỉ sau ba tháng ôn luyện. Không dừng lại đó, nữ sinh còn tiếp tục học thêm tiếng Nhật với mục tiêu du học Nhật Bản. 

Với thành tích học tập ấn tượng, Hồng Hạnh đã thành công nhận được học bổng 100% tại trường Okayama và là thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất trong đợt nộp hồ sơ đó. Cô đồng thời nhận học bổng từ trường Tsukuba (học bổng 100% và hỗ trợ 60,000 yên/ tháng) và đặc biệt là trường Kyoto (trường xếp hạng số một Nhật Bản, thứ 5 châu Á, thứ 17 toàn thế giới) với suất học bổng toàn phần danh giá từ Chính phủ Nhật Bản. Đại học Kyoto là đích đến mà Hạnh đã lựa chọn. 

"Em thấy may mắn vì có gia đình ủng hộ, có những người thầy, người cô ở trường và tại IELTS Fighter hỗ trợ nhiệt tình để em chinh phục được những nấc thang đầu tiên. Dù xuất phát điểm tiếng Anh của em không tốt nhưng sau thời gian thấm nhuần tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày, em nghĩ việc học sẽ không quá khó nếu bản thân đủ nghiêm túc, nỗ lực và kiên trì với mục tiêu", Hạnh chia sẻ thêm.

Bài viết chi tiết: https://vnexpress.net/nu-sinh-ha-noi-gianh-hoc-bong-toan-phan-dai-hoc-kyoto-4376694.html

Hy vọng những chia sẻ của hai bạn trẻ trên đây sẽ tiếp thêm động lực học tập cho các bạn đang theo đuổi chứng chỉ IELTS. Hãy tiếp tục theo dõi hành trình Phổ cập IELTS của IELTS Fighter và Báo VNExpress nhé.