Xu hướng thi IELTS đang ngày càng “trẻ hóa” bởi những lợi ích mà chứng chỉ tiếng Anh này mang lại. Nhiều bậc phụ huynh đã đầu tư cho con em mình luyện thi IELTS ngay từ cấp 2 để chinh phục các cơ hội học tập và phát triển tương lai. Liệu học sinh cấp 2 học IELTS có quá sớm và có thể đạt kết quả tốt không? Chia sẻ kinh nghiệm thật từ các học viên “nhí” tại IELTS Fighter.

Nữ sinh Hà Nội đạt 7.5 IELTS khi học lớp 9

Tô Khánh Vân đã mang về chứng chỉ 7.5 IELTS sau một năm chăm chỉ ôn luyện và thành công xét tuyển vào THPT Nguyễn Tất Thành.

Ban đầu, Khánh Vân dự định tự ôn luyện tại nhà do đã có nền tảng tiếng Anh. Tuy nhiên, sau khi nhận kết quả thi thử thì nữ sinh cảm thấy tự luyện thi IELTS sẽ rất khó khăn và vượt quá năng lực của bản thân. Bởi vậy, hai mẹ con Khánh Vân đã tìm hiểu các chương trình luyện thi IELTS và cuối cùng quyết định đồng hành cùng IELTS Fighter.

Xuất phát điểm của Khánh Vân ở khoảng trình độ 4.0 IELTS và mục tiêu của em là đạt 6.5-7.0 trước khi tốt nghiệp để phục vụ xét tuyển vào cấp 3 và du học. Do đó, em đã chọn học theo lộ trình được phân nhỏ theo từng giai đoạn 4.5-5.5, 5.5-6.5 và 7.0+ tại trung tâm IELTS Fighter.

Tập trung ôn luyện theo từng kỹ năng và theo từng trình độ nên Khánh Vân dễ dàng tiếp thu kiến thức và nhìn thấy được sự tiến bộ của bản thân trong quá trình học. Ở mỗi chặng trong lộ trình, nữ sinh luôn cố gắng học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô, đồng thời tìm kiếm thêm tài liệu học tập để trau dồi thêm kỹ năng và mở rộng vốn từ vựng. 

Kết quả cuối cùng, Khánh Vân đã xuất sắc chinh phục điểm số 7.5 IELTS với 8.5 Listening và 8.0 Reading. Hiện tại Khánh Vân đang theo học tại THPT Nguyễn Tất Thành và nữ sinh vẫn đang tiếp tục theo đuổi mục tiêu IELTS cao hơn nữa cho mục tiêu du học.

Chi tiết bài chia sẻ của Khánh Vân: https://vnexpress.net/nu-sinh-14-tuoi-chia-se-cach-hoc-8-5-ielts-listening-4374060.html

Nam sinh trúng tuyển THPT Chuyên ngữ nhờ 7.0 IELTS

Cùng độ tuổi với bạn Tô Khánh Vân, bạn Phan Phúc Nguyên (Hà Nội) cũng đã thành công chinh phục chứng chỉ IELTS khi học lớp 9 với số điểm 7.0 IELTS.

Phúc Nguyên cho biết em đã tìm hiểu về chứng chỉ IELTS từ khi lên lớp 8 để thực hiện ước mơ du học khi lên cấp 3. Tuy nhiên, lượng kiến thức học thuật khổng lồ, đa dạng chủ đề và yêu cầu về phương pháp làm bài khiến em gặp nhiều khó khăn khi tự ôn luyện cho bài thi này và không thể bứt phá khỏi mức điểm 4.5. Được sự gợi ý của bố mẹ, Nguyên đã tham gia lớp luyện thi theo lộ trình học IELTS Junior tại trung tâm luyện thi IELTS Fighter.

Sau hai khóa học 4.5-5.5 và 5.5-6.5, nam sinh đã hoàn thành với mức điểm 7.0 IELTS, vượt 0.5 điểm so với band điểm mục tiêu ban đầu. Theo lộ trình học ở trung tâm, ở mỗi lớp nam sinh đều được tập trung học theo các kiến thức chắt lọc phù hợp với trình độ của mỗi band, nhờ đó dần cải thiện các kỹ năng đồng đều hơn. Bên cạnh đó, ở IELTS Fighter có những lớp bổ trợ Speaking - Writing miễn phí, tạo môi trường để nam sinh luyện hai kỹ năng khó nhiều hơn và không bị lạc lối như khi tự luyện ở nhà.

Sau khi đạt được 7.0 IELTS cùng với thành tích xuất sắc ở các môn học khác, Phúc Nguyên đã được trường THPT Đoàn Thị Điểm tuyển thẳng vào lớp 10. Tuy nhiên, hướng tới việc nâng cao ngôn ngữ, Nguyên đã lựa chọn thi và học tại THPT Chuyên Ngoại Ngữ Hà Nội. Hiện em theo học lớp lộ trình 7.5+ tại IELTS Fighter với mục tiêu đạt band điểm cao hơn để chuẩn bị cho các kế hoạch săn học bổng, du học trong thời gian tới.

Chi tiết bài chia sẻ của Phúc Nguyên: https://vnexpress.net/dat-7-0-ielts-tu-cap-hai-nho-co-lo-trinh-chuan-4381860.html

Học IELTS từ cấp 2 giờ đây đã không còn là thử thách quá lớn với các em học sinh khi được xây dựng lộ trình chuẩn, phù hợp với năng lực, mục tiêu và quỹ thời gian của mỗi em.