Chuỗi bài viết chia sẻ IELTS Tips trên báo VnExpress về cách học từ vựng, phát âm và ngữ pháp hiệu quả đã lên sóng được những bài đầu tiên, bạn đã đọc hết chưa nào?

Với mục tiêu cùng các bạn xây gốc hiệu quả, những bài viết trên báo VnExpress được đội ngũ chuyên gia hướng tới chia sẻ nhiều cách học khác nhau. Đặc biệt về nền tảng từ vựng - phát âm - ngữ pháp được chú trọng cao.

Dưới đây chính là những bài báo đầu tiên lên sóng vào tháng 4-5 chia sẻ chú trọng vào nền tảng này.

  • Lộ trình tự học IELTS cho người mới bắt đầu
  • Cách 'ngấm nhanh nhớ lâu' ngữ pháp tiếng Anh
  • Mẹo học phát âm như người bản xứ
  • Giáo viên IELTS 9X chia sẻ mẹo học từ vựng hiệu quả

Mỗi bài viết, đội ngũ chuyên gia sẽ chia sẻ cùng bạn đọc các phương pháp áp dụng để cải thiện từng kỹ năng.

Về cách học ngữ pháp, bạn thử cách Grammar-Translation - Ngữ pháp dịch

Cách này giúp người học hệ thống kiến thức ngữ pháp dễ dàng hơn qua cách đọc hiểu.

Đây là phương pháp giảng dạy truyền thống, áp dụng để tập trung phát triển kỹ năng đọc hiểu của người học từ đó giúp người học nắm chắc ngữ pháp hơn.

Bên cạnh học sâu hơn các cấu trúc ngữ pháp đồng thời góp phần nâng cao tăng lượng từ vựng để áp dụng cho việc học hiệu quả.

Về cách học phát âm, sử dụng Shadowing

Kỹ thuật này góp phần giúp người học luyện phát âm tự nhiên, dễ nhớ và giống người bản xứ hơn. Thầy Văn Anh chia sẻ trên báo VnExpress về cách để làm sao áp dụng được shadowing đem lại hiệu quả cao.

Về cách học từ vựng có Flashcard

Áp dụng cách học với flashcard là một trong những cách đơn giản mà tạo thói quen học tiếng Anh hàng ngày, tự mình bồi đắp lượng từ vựng lớn hơn. Các bạn cùng xem thêm ở video để biết cách áp dụng nha.

Ngoài ra, học từ vựng theo Collocation cũng là cách hiệu quả để nâng vốn từ đó. Hãy xem thêm bài học nha: Collocation và tài liệu học hay nhất

Bên cạnh các bài viết chia sẻ về nền tảng ngữ pháp - từ vựng - phát âm thì các bài viết tiếp theo chia sẻ về cách học theo những kỹ năng cũng lên sóng rồi.

Cả nhà cùng tham khảo bài học trên chuyên mục:

Ngoài ra, với mục tiêu tổng hợp tài liệu, chia sẻ kiến thức tốt hơn đến các bạn, IELTS Fighter sẽ gửi trọn bộ ebook các bài học được đăng tải đến email của bạn khi đăng ký qua link: https://hocieltsvnexpress.ielts-fighter.com/

Mỗi tháng, chúng mình sẽ cập nhật danh sách bài viết đăng tải trên báo VnExpress để cả nhà cùng đọc thông tin nóng sốt nhất nha.

Đồng hành cùng VnExpress theo dự án Phổ cập IELTS cho người Việt trong suốt năm 2021 này, IELTS Fighter mong rằng sẽ cùng các bạn chinh phục được tiếng Anh, học tập hiệu quả và sớm đạt mục tiêu của mình nhé.

Cảm ơn quý bạn đọc và độc giả luôn đồng hành cùng chúng mình <3