"Mỗi ngày tôi làm một đề đủ bốn kỹ năng trong sách Cambridge", nữ cử nhân Hóa thực phẩm cho biết.

Nguyễn Vân Trang - Cựu sinh viên ngành Hóa thực phẩm tại Đại học Bách Khoa TP HCM vừa đạt IELTS 7.5. Nhờ chứng chỉ này, cô đã có những hướng đi mới sau khi tốt nghiệp.

Trang quyết định thi IELTS cách đây một năm, nhưng do bận rộn với kỳ thi tốt nghiệp nên chưa đầu tư nhiều. Sau thời gian tự học thấy kết quả không cải thiện, nữ sinh quyết định đăng lý lớp A tại IELTS Fighter và vạch lộ trình khoa học theo hướng dẫn của giáo viên tại trung tâm.

Chia sẻ về bí quyết, Trang cho biết, mỗi ngày cô làm một đề đủ bốn kỹ năng trong sách Cambridge. Cô cũng có thói quen ghi chú lại các từ vựng, cách sử dụng và cố gắng áp dụng chúng vào bài Writing để không bị quên.

Điểm số 7.5 IELTS của Vân Trang.

Điểm số 7.5 IELTS của Vân Trang.

Với kỹ năng nói, cử nhân ngành Hóa thường xuyên xem phim để bắt chước giọng bản xứ, sau đó tự ghi âm bài Speaking của mình để sửa phát âm cũng như ngữ pháp.Với kỹ năng Writing, nữ sinh sử dụng một số trang web giúp kiểm tra ngữ pháp mà IELTS Fighter hướng dẫn. Bên cạnh đó, cô học thêm nhiều kiến thức qua sách Ideas for IELTS của thầy Simon.

Riêng với kỹ năng Reading, đa phần mọi người đều đọc báo, nghe nhiều các talkshow, còn Trang chọn cách đọc nhiều sách về khoa học liên quan chuyên ngành Hóa thực phẩm. "Cách này giúp tôi nâng cao kiến thức chuyên ngành, đồng thời tăng khả năng đọc, cải thiện kho từ vựng về ngành kỹ thuật - ngành vốn khô khan và không dễ dàng để nhớ từ", Trang nói.

Về kỹ năng Listening, Trang có đam mê lớn với phim ảnh và nhạc nước ngoài. Cô xem chúng như một kênh luyện nghe hữu ích lại có tính giải trí cao.

Vân Trang chụp ảnh cùng thầy giáo của Trung tâm IELTS Fighter.

Vân Trang chụp ảnh cùng thầy giáo của Trung tâm IELTS Fighter.


Trong tương lai, cô gái sinh năm 1994 này có hai dự định là ứng tuyển cho các chương trình management trainee hoặc master ở nước ngoài. Cô đang cân nhắc để lựa chọn con đường thực sự phù hợp với mình."Nếu bạn đang loay hoay không biết bắt đầu học thế nào thì nên tìm một người thầy giỏi để giúp đỡ. Điều đó thật sự có ý nghĩa với tôi, giúp tôi có thêm kinh nghiệm, bài học quý báu để đạt kết quả cao", Vân Trang chia sẻ.

Theo VnExpress