"Mình chọn thi IELTS để tìm thêm cơ hội cho bản thân. Ban đầu chỉ định lượng 7.0 thôi, sau đạt luôn 7.5 thật bất ngờ. Điều này cũng có được là nhờ thời gian luyện tập hết sức có sự hỗ trợ từ IELTS Fighter."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Việt Huy

✪ Học sinh THPT chuyên Sư Phạm

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp:  B271, LĐ32

KINH NGHIỆM HỌC 7.5 IELTS CỦA CẬU BẠN LỚP 11

Mình là Vũ Việt Huy, học sinh lớp 11 chuyên Toán trường THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội. Sở thích của mình là thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng.

Mình chọn thi IELTS là để tạo thêm cơ hội cho bản thân, thử sức và phát triển hơn khả năng ngôn ngữ của mình. Khi đó,mình biết đến IF do bạn cùng lớp mình học ở đấy. Giáo viên dạy mình là Cô Nguyễn Linh Giang. Mình thấy cô rất nhiệt tình và tốt bụng. Em cảm ơn cô Giang nhiều trong thời gian học tập vừa qua.

Trung tâm cũng rất chất lượng. Mình có tham gia lớp luyện đề cuối tuần và mình thấy lớp có không khí rất vui vẻ, hoàn toàn ngược lại với tưởng tượng ban đầu của bản thân.

Mình thấy lớp IELTS ở IF rất hợp với cách học của mình, chất lượng giảng dạy rất tốt. Nhờ vậy mà mình đã xây dựng được định hướng học tập, luyện tập hiệu quả hơn. Sau khi kết thúc khóa học, mình đăng ký thi IDP qua IF luôn, nhanh mà tiện. Tính ra chỉ có hơn 3 tuần chuẩn bị rồi đi thi luôn, hơi vội nhưng với những gì đã học và luyện, may thay mình đạt được đến 7.5 hơn cả điều mình mong muốn.

Trong quá trình học tập mình dùng sách của trung tâm kết hợp với bộ đề thi Cambridge. Listening skill thì mình có luyện thêm qua việc nghe podcast mỗi ngày. Mình nghĩ không có gì khác ngoài nghe nhiều để nâng cao được kỹ năng của mình.

Bảng điểm Việt Huy 7.5

Bảng điểm 7.5, điểm đồng đều của Huy

Thời gian mình đi học ở trung tâm mỗi tuần 3 buổi + 1 buổi luyện đề cuối tuần, 1 buổi 2 tiếng là vừa đủ, các ngày còn lại mình tự ôn và làm bài tập về nhà. Sau khi kết thúc khóa, mình đăng ký thi luôn nên chỉ còn lại 3 tuần ôn.

Trong thời gian 3 tuần trước khi thi, mỗi ngày mình dành khoảng 4 tiếng luyện. Mỗi ngày mình luyện được 2 đề bao gồm L và R( mỗi đề R mình làm hết tầm 30-40 phút), thời gian còn lại mình tự luyện Speaking và Writing

Khó khăn lớn nhất khi học IELTS  với mình là Writing vì mình viết văn không giỏi và mình hay cũng hay bị lan man. Cô Linh Giang đã giúp mình cải thiện rất nhiều ở phần này. Mỗi lần mình viết bài đều gửi cô chấm chữa, cô gạch ra các điểm sai, điểm mình cần cải thiện. Trong thời gian ôn tại nhà mình cũng được cô hỗ trợ nhiều.

Writing thì mình cố tập càng nhiều càng tốt. Với Reading mình chỉ học bằng cách luyện đề chứ cũng không đi tìm tài liệu ngoài. Riêng với Listening mình tự trau dồi kĩ năng nghe của mình bằng cách xem phim hay video không có sub, hay nghe podcast bằng tiếng anh.

Còn Speaking, mình luyện fluency bằng cách tự nói một mình bằng tiếng Anh với bản thân trong những lúc rảnh rỗi, cách này giúp mình nói tự nhiên hơn, ít bị ngập ngừng hơn dù trong trường hợp không có ý đi chăng nữa. Trước đó khi đi học mình cũng tham gia lớp Speaking, luyện đề cuối tuần để thêm môi trường luyện Nói hơn.

Hôm đi thi, mình thi trên máy tính. Quá trình check-in khá căng thẳng với mình do không khí xung quanh quá im lặng. Đề thi mình không nhớ rõ lắm nhưng mình hài lòng với phần thi của mình trừ phần Writing, mình viết chậm hơn bình thường do bị mất tập trung bởi tiếng gõ máy của thí sinh khác. Vì viết chậm nên mình không kịp thời gian soát bài dẫn tới câu từ có lẽ chưa được chau chuốt, điểm chưa được cao. Nhưng các điểm khác kéo lên lại tốt hơn.

Vũ và 7.5 IELTS

Sau khi thi IELTS mình cũng chưa thực sự có dự định gì. Nếu có cơ hội đi du học tới một đất nước nói Tiếng Anh, mình sẽ nắm lấy cơ hội đó bất kể nó là nước nào vì mình nghĩ rằng nước nào cũng có cái hay của nó cả.

Với các bạn học sinh cấp 3 như mình, mình nghĩ có thêm kiến thức, bằng IELTS hoặc các bằng khác đều sẽ phụ trợ nhiều cho tương lai của mình. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao nhất khi thi nhé!

-----------

Cảm ơn Huy đã tin tưởng và chọn học tại IELTS Fighter để bứt phá 7.5 IELTS hơn mong đợi.

Học IELTS là chặng đường dài, cả nhà cùng cố gắng lên nhé. Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần cô tư vấn hỗ trợ đều có thể liên hệ trực tiếp với fanpage https://facebook.com/ieltsfighter nha!