Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Hoàng Khánh Ngọc

✪ Ngày sinh: 23/01/1995

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-7.5, Read-6.5, Wri-6.0, Spea-7.0

 Học viên lớp: A522 - Cs PVT

60 ngày đồng hành cùng IELTS Fighter

“Cơ hội luôn rộng mở cho bất kì ai muốn dấn thân và chịu thay đổi - Mình đã từng là một người an phận với công việc cũng như chuyện học hành. Tốt nghiệp đại học xong mình đi làm cho tới giờ và cũng không đả động gì tới việc học tiếng Anh nữa, thế mà cũng có ngày nó quay lại lôi kéo mình” Khánh Ngọc chia sẻ hài hước về chuyện bén duyên với IELTS.

Cuối năm ngoái, công ty mình có một chương trình xét tuyển tài trợ học cao học với điều kiện là nhân viên phải có bằng IELTS 6.5, thật tình là mình cũng háo hức lắm nhưng bỏ dở tiếng Anh khá lâu nên mình cũng hơi lo lắng. Nhưng với sự động viên từ các đồng nghiệp, mình tìm ngay 1 khóa ôn luyện IELTS vì mình biết tự học là điều không thể nào với một người đi làm như mình.

Thế đó, mình bén duyên với IELTS Fighter tại cơ sở Phan Văn Trị.

Vừa học vừa làm – Khánh Ngọc cán đích 7.0 IELTS, “ẵm” luôn chương trình Thạc Sĩ của công ty

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Một sự thật không thể phủ nhận rằng bạn muốn chinh phục mục tiêu trong thời gian ngắn thì cách tốt nhất là tìm cho bản thân một người thầy, người đồng hành có kinh nghiệm. Mình thì tìm được may mắn đó, với cô giáo đáng yêu của mình - Ms Hương Thảo.

60 ngày đồng hành cùng trung tâm và cô giáo, mình như được tiếp thêm động lực, vì với người đi làm như mình đã mệt và bận bịu với công việc thì việc học lại càng áp lực rất nhiều, thế mà lúc học tại trung tâm IELTS Fighter, mình đã bị đánh bay mất suy nghĩ đó.

Trái ngược với điều mình lo lắng, Ms Hương Thảo tạo cho lớp không khí thật vui vẻ và thoải mái nhất để tiếp thu kiến thức, cô giáo rất tâm lý và luôn biết cách khiến học viên tự tin vào bản thân cũng như truyền cảm hứng cho học viên để họ cố gắng hơn.

Bí kíp nằm ở sự kiên trì

Chia sẻ về bí kíp chinh phục 7.0 IELTS chỉ trong hai tháng, Khánh Ngọc khẳng định đây là kết quả của sự chăm chỉ và kiên trì của bản thân.

Mình bẻ nhỏ từng kĩ năng để ôn luyện đạt hiệu quả hơn, ví dụ như kĩ năng Listening mình áp dụng phương pháp luyện theo các dạng đề trước như là maps, tables, notes completion, multiple choice…từng dạng một sau đó mình mới chuyển qua giải đề. Việc này sẽ giúp bạn giảm đi sự bỡ ngỡ trong quá trình luyện thi hơn.

Đặc biệt, Khánh Ngọc dành hẳn 1 cuốn note thiệt xinh để viết vào đó tất cả từ vựng, cụm từ mà bạn thấy hay hoặc khó nhớ. Đây là một thói quen tốt để luyện từ vựng một cách hiệu quả.

Vừa học vừa làm – Khánh Ngọc cán đích 7.0 IELTS, “ẵm” luôn chương trình Thạc Sĩ của công ty

…và cả sự tự tin

Khánh Ngọc vui vẻ kể lại một kỉ niệm đáng nhớ trong phòng thi, vì bạn chọn ngày thi nằm trong đợt dịch Corona do đó cả thí sinh và giám khảo đều phải mang khẩu trang trong phần thi Speaking. Tâm lý đi thi đã hồi hội kèm thêm việc mang khẩu trang khiến bản thân mất bình tĩnh một chút, tuy nhiên Ngọc đã nhớ lại những chia sẻ mà cô Thảo đã cho lời khuyên và lấy đó làm động lực hơn.

Lúc thi mình khá hồi hộp và lo lắng sợ mình nói giám khảo không nghe rõ và ngược lại vì cả 2 đều mang khẩu trang, thế rồi mình nhớ lại lời cô giáo và các kinh nghiệm cũng như các tình huống nếu mình không nghe rõ giám khảo nói gì. Thế là lấy lại bình tĩnh và bước vào phòng thi, thật vui hơn vì Speaking mình đạt 7.0

Vừa học vừa làm – Khánh Ngọc cán đích 7.0 IELTS, “ẵm” luôn chương trình Thạc Sĩ của công ty

Học là phải hiểu được bản chất vấn đề

Đó là câu nói mà cô giáo mình thường nói cùng học trò, cũng là câu mà mình tâm đắc nhất. Vì khi bạn hiểu được cốt lõi của vấn đề thì sẽ cảm thấy tương thông mọi thứ, nhân đây mình cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ms Hương Thảo, cô giáo tận tâm nhất mà mình từng được học.

Mình có một lời khuyên dành tặng các bạn chuẩn bị học IELTS hoặc đang đi làm nhưng có mong muốn thi IELTS thì hãy dành chút thời gian để tìm hiểu và tham khảo trung tâm IELTS Fighter, vì ở đây mọi người đều được truyền cảm hứng học tập như nhau. Xin chúc cho mọi người sớm đạt được thành quả nhé, còn mình giờ đã quá hạnh phúc với kết quả mà mình có được rồi!

Bạn biết không, tại IELTS Fighter chúng tôi không đơn thuần là trung tâm đào tạo luyện thi IELTS, chúng tôi mong muốn được đồng hành và chia sẻ cùng học viên để họ được tiếp thêm năng lượng tích cực và vững tin hơn vào con đường chinh phục ngoại ngữ của mình. Đừng ngần ngại inbox nếu các bạn có thắc mắc nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp!