Hiện tại, số lượng người đi làm đã và đang học IELTS ngày càng tăng cao. Theo khảo sát từ 3000 học viên mỗi tháng ở IELTS Fighter, tỷ lệ người đi làm học IELTS đã tăng từ 30 - 60,70%.

Ước tính, những tháng cuối năm 2019, đặc biệt năm 2020 tỷ lệ này còn tăng lên nhiều hơn vì nhu cầu hiện tại chưa có dấu hiệu giảm sút.

Và lý do cho việc học tiếng Anh IELTS, 90% người đi làm trả lời đơn giản là TĂNG LƯƠNG THĂNG CHỨC!

Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh do virut Corona gây ra đầu năm 2020, tỷ lệ thất nghiệp tăng nhanh báo động - ước tính 5 triệu người thất nghiệp theo báo tuổi trẻ. Và ngay lập tức cơ hội nghề nghiệp sau giãn cách xã hội mở trở lại đã cho thấy một sự thật: Sở hữu trình độ tiếng Anh tốt, đặc biệt là IELTS đem lại nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn hơn.

Đây chính là sự thật mà nhiều người không thể chối bỏ sau một biến động khó khăn của thế kỷ như thế.

Vì vậy, không chỉ vì lý do tăng lương, thăng chức như trước đây nữa, sở hữu tấm bằng IELTS và có thêm nhiều kỹ năng khác là điều quan trọng để người đi làm thành công hơn.

Xu hướng người đi làm học IELTS tăng mạnh theo từng năm

➨ Anh Nguyễn Minh, chuyên viên kỹ thuật cho biết: “ Hiện mình đang làm tại công ty điện tử nhỏ nhưng mình muốn tăng thêm chuyên môn và nếu có cơ hội đi nước ngoài để làm việc nữa thì tốt. Nên mình chọn học IELTS để chuẩn bị cho cơ hội sắp tới.”

➨ Chị Lê Ngân, đã làm kế toán được 1 năm: “ Ngành kế toán của mình thường không cần tiếng Anh nhiều nhưng đồng nghĩa mức lương cũng rất kém. Mình đi làm 1 năm ở công ty bán hàng gia dụng, lương không cao mà cũng không thăng tiến được.

Nên mình quyết định học IELTS để có thể đổi việc sang công ty lớn hơn, hy vọng mức lương cao hơn hiện tại. Có tiếng Anh, cũng không sợ khó xin việc nếu nghỉ ở công ty này.”

Đối với những anh chị đã có gia đình thì xác định không chỉ tăng lương, phát triển cơ hội mà còn hướng tới tương lai cho các con.

➨ Như anh Võ Duy Anh Vũ - 7.5 IELTS cho biết: " Mình đang là quản lý một nhóm sản xuất phần mềm trong ngành ô tô của Công ty TNHH Robert Bosch Engineering Việt Nam. 

Bây giờ, mình chuyển qua định hướng toàn cầu hóa nên cần nâng cao tiếng Anh, mục đích chính là nâng cao khả năng ứng cử vào vi trí quản lý tại những quốc gia nói tiếng Anh mà công ty của mình đặt chi nhánh tại đó, và mong rằng đây sẽ là bệ phóng tốt cho tương lai các con sau này!”

Xu hướng người đi làm học IELTS tăng - ảnh 2

Bằng IELTS 7.5 giúp anh Anh Vũ thêm nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài 

Tại sao xu hướng người đi làm chọn IELTS tăng mạnh?

Trước đây, nhiều người nghĩ đến IELTS chỉ là du học và định cư, làm việc tại nước ngoài. Nên với những ai không có ý định ra nước ngoài thì không chọn IELTS để học.

Nhưng, xu hướng phát triển, lợi thế khi có một tấm bằng IELTS đã thay đổi cách nhìn của nhiều người và từ đó truyền cảm hứng học IELTS cao hơn.

Học IELTS thể hiện được trình độ tiếng Anh của người học đồng đều theo 4 kỹ năng, giúp người đi làm thể hiện được giá trị của bản thân.

LỢI ÍCH KHI CÓ BẰNG IELTS:

1. Đơn giản bạn có thể nghe hiểu, đọc tài liệu tiếng Anh hay viết đề xuất, giao tiếp được với người nước ngoài giúp công việc thuận lợi -> năng suất làm việc mở rộng, chứng tỏ được năng lực của bản thân nhiều hơn.

2. Bạn sẽ thuận lợi phát triển sự nghiệp hơn, thăng chức và đương nhiên tiền lương cao hơn. Điều này càng ý nghĩa khi làm việc trong các môi trường doanh nghiệp quốc tế, toàn cầu.

3. IELTS là điều kiện để phát triển công việc tại nước ngoài, công tác, tăng thêm kinh nghiệm và tri thức của bản thân. Từ đó, bạn sẽ càng ngày càng chủ động trong công việc của mình. Bên cạnh đó là định cư, làm việc lâu dài.

4. Cuối cùng còn quan trọng hơn: Bạn có “Quyền” chọn công việc rộng hơn, dễ dàng mở ra nhiều cơ hội. Có tiếng Anh, tấm bằng IELTS và trình độ, thất nghiệp không còn là nỗi lo.


Các bạn có đồng ý không?

Nhưng, nhiều người đi làm, dân văn phòng đồng ý với điều này. Vì thế, xu hướng số lượng người đi làm học IELTS đã tăng lên nhiều trong những năm qua.

Xu hướng người đi làm học IELTS tăng - ảnh 3

Bạn Thu Hà với chứng chỉ 7.5 IELTS đã ứng tuyển thành công vị trí hot tại công ty Zara

Nếu bạn còn chưa biết nên chọn học IELTS hay không, thì câu chuyện này sẽ so sánh cho bạn.

Hai người có bằng quản trị nhân lực loại giỏi, đã từng tham gia học tập và làm việc tại một số công ty nhỏ. Và nay họ đều muốn chuyển việc.

Họ nộp hồ sơ vào một tập đoàn lớn với hy vọng có thể có mức lương cao và môi trường lớn hơn để phát triển. Trong đó, người A có chứng chỉ IELTS 7.0 còn người B hiện chưa thi chứng chỉ.

Đối với doanh nghiệp lớn, khi nhìn vào bằng cấp và kinh nghiệm như nhau nhưng với tấm bằng IELTS, người A đã được gọi phỏng vấn và nhận việc. Còn người B đã bị loại.

Câu chuyện trên cũng tương tự như những trường hợp xin việc khác khi có bằng IELTS hay khả năng tiếng Anh tốt, bạn dễ dàng có lợi thế hơn trong phỏng vấn.

Vì với nền công nghiệp hóa, toàn cầu hóa như hiện nay, tiếng Anh góp phần thúc đẩy công việc, giúp kết nối, làm việc hiệu quả hơn.

Có thể nói, thiếu tiếng Anh, bạn đã thiệt một phần so với nhiều ứng viên khác trên chặng đường xin việc làm của mình. Đồng thời là khả năng thăng tiến trong công việc.

Và kết quả là, bạn không có được công việc lương cao mà mình mong muốn, tiếp tục làm những công việc nhỏ hơn, lương thấp hơn, ít phát triển hơn.

“ IELTS không phải là tất cả nhưng có IELTS, cơ hội việc làm sẽ tăng lên đáng kể. Chắc chắn đó!”


Đi làm bận rộn thì học IELTS như thế nào?

Có hai sự lựa chọn dành cho người đi làm để chinh phục IELTS đó là:

1. Tự học

2. Học tại trung tâm/gia sư.

Tuy nhiên, với thời gian bận rộn, nhiều việc thì cách nào khả quan? Bạn hãy tự cân nhắc để lựa chọn.

Nếu học tại nhà, để đạt được hiệu quả, bản thân phải tự lên kế hoạch và học tập. Vì đi làm, bạn hãy xác định phải tự học hàng ngày với quyết tâm cao. Công việc chồng chất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.

Nhưng, đi học tại trung tâm, có nhiều lý do khiến bạn quyết tâm hơn:

- Đầu tiên, Bạn phải đóng học phí. Khi đi làm, việc bỏ ra một số tiền để đi học, tôi chắc rằng ai cũng sẽ rất tiếc vì đó là số tiền bạn làm việc cật lực mới được. Vì thế, bản thân mình sẽ tự thúc đẩy phải học để không phí đi số tiền đó.

- Thứ hai, Có thầy cô hướng dẫn học chi tiết, giáo trình và lộ trình cụ thể. Học tại trung tâm như IELTS Fighter, bạn sẽ được hướng dẫn, chữa bài chi tiết, tăng dần band điểm một cách chắn chắn.

- Thứ ba, Môi trường học tập cùng bạn bè sẽ thêm động lực và sự kết nối để phát triển kiến thức.

- Và Giáo viên và bạn bè truyền động lực, chia sẻ học tập thêm tăng tiến

Tham khảo kinh nghiệm học từ chị Phương Khanh, 7.5 IELTS:

5 lý do nên học IELTS ở IELTS Fighter

1. Học IELTS ở IELTS Fighter chắc chắn lên band điểm. Một khóa học của trung tâm cam kết đầu ra bằng văn bản rõ ràng với những quy định học tập chắc chắn.

2. Với đội ngũ giáo viên 8.0-8.5 IELTS giàu kinh nghiệm, có chuyên môn giỏi sẽ giúp các bạn ôn tập, củng cố kiến thức mỗi ngày một cách chắc chắn để tăng band điểm dần dần.

3. Giáo trình, lộ trình được biên soạn phù hợp với từng trình độ của bạn, giúp bạn bắt đầu đúng và đến đích chính xác hơn.

4. Hỗ trợ học online và offline song song với nguồn tài liệu phong phú giúp các bạn học mọi lúc mọi nơi.

5. Đặc biệt, với IELTS Fighter học IELTS dễ dàng với mức học phí chỉ từ 69k/h nên các bạn yên tâm học tập theo mức phí phải chăng nhất!

Xu hướng người đi làm học IELTS tăng mạnh - lớp học tại IELTS Fighter

Lớp học vui vẻ cùng IELTS Fighter!

IELTS Fighter tự hào là đơn vị luyện thi IELTS số 1 Việt Nam, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn chinh phục đỉnh cao IELTS!

Để tư vấn thêm ưu đãi dành riêng cho người đi làm khi theo học, các bạn hãy nhấn đăng ký ngay:

Đăng ký nhận tư vấn

Chúng ta đi làm, không chỉ bởi đam mê mà quan trọng là những điều gì khác. Nhất là cơm áo gạo tiền, chăm lo cho cuộc sống gia đình, bản thân rồi mới đến xã hội.

Đó chính là thực tế.

Vì một tương lai LƯƠNG CAO hơn, nhiều cơ hội thăng tiến hơn, người đi làm hãy học IELTS ngay hôm nay!

Biết đâu, một ngày nào đó, cơ hội đến, bạn không còn phải hối hận bởi vì không có tiếng Anh, chứng chỉ IELTS?

Đừng để điều đó xảy ra mà hãy học IELTS cùng IELTS Fighter ngay nhé!

Bên cạnh đó, các bạn có thể xem thêm những bài viết hướng dẫn tự học và khóa học cùng chúng tôi theo link dưới đây nữa nha: 

  • Khóa học tại IELTS Fighter từ mất gốc đến nâng cao
  • Lộ trình tự học IELTS từ 0 -7.0 cho người mới bắt đầu