10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Khi ở một mình (Being Alone) - Luyện IELTS Miễn Phí

10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Khi ở một mình (Being Alone)

(Reading time: 3 - 5 minutes)

Topic này đã xuất hiện khá thường xuyên trong những quý gần đây. Bạn hãy cùng BereadyIELTS điểm qua một số từ “khủng” để ghi điểm trong topic này nhé.

Chủ đề ẩm thực và sống một mình

Phong cách sống luôn là chủ đề sôi nổi trong các chủ đề thi IELTS Speaking, biết được các từ vựng sau sẽ giúp bạn tự tin nói về các phong cách đó

IELTS Speaking không chỉ đơn thuần là nói nhiều nói dai mà chủ yếu là phong cách dùng từ vựng vừa phải nhưng hợp lý, mang phong cách của Tiếng Anh ở Band điểm cao.

Be Ready IELTS sẽ cho bạn xem thử 10 mẫu từ vựng chất như nước cất về chủ đề "Khi ở một mình"  nhé ^^!

1. drain my energy: vắt kiệt năng lượng, làm cho mệt mỏi.

As an introvert, I don’t seek out attention or social interactions. To be honest, dealing with problematic interpersonal situations will drain my energy.

Là một người hướng nội, tôi không tìm kiếm sự chú ý hoặc quá nhiều tương tác xã hội. Nói thật, việc đối mặt với những tình huống xã hội phức tạp làm tôi rất mệt mỏi.

2. retreat to a quiet place to recharge: trốn vào/ lui về một nơi yên lặng để “sạc” lại năng lượng.

Actually, I think our life is always moving at a crazy fast pace, which annoys introverts like me a lot. So, in my free time, instead of wasting my time or energy on useless chit-chat, I would retreat to a quiet place to recharge.

Thực ra, tôi vẫn nghĩ cuộc sống của chúng ta đang đi nhanh đến mức mất kiểm soát, và điều đó thì thật khó chịu với những người hướng nội như tôi. Vì thế, khi có thời gian rảnh, thay vì phí thời gian, năng lượng vào những câu chuyện phiếm vô bổ, tôi sẽ tìm cho mình một góc tĩnh lặng để “sạc” lại năng lượng.

3. have a wide circle of friends: có nhiều bạn bè.

While extroverts always crave attention and want to have a wide circle of friends, introverted ones often keep their circle of friends small.

Trong khi những người hướng ngoại luôn đòi hỏi sự chú ý và luôn muốn có thật nhiều bạn bè, những người hướng nội thường chỉ giữ cho mình một vài người bạn.

4. enjoy the comfort of staying at home: tận hưởng cảm giác thoải mái khi ở nhà.

- Once you learn to accept solitude, you can enjoy the comfort of staying at home.

Một khi đã học được cách sống chung với cô độc, bạn sẽ tận hưởng được cảm giác thoải mái khi ở nhà.

5. look at ordinary situations in new and unfamiliar ways: quan sát những tình huống hằng ngày theo những cách khác biệt

I would say I am an observer, who enjoy looking at ordinary situations in new and unfamiliar ways. Sometimes, I visit the grocery store near my house and watch how people shop for their groceries.

Tôi thừa nhận mình là một người thích quan sát, thích nhìn những tình huống hằng ngày theo những cách khác biệt. Thỉnh thoảng, tôi ghé qua cửa hàng tạp hoá gần nhà và xem cách mọi người chọn mua hàng hoá.

6. a burning desire for company: luôn khao khát có người bên cạnh

Being alone doesn’t sound like a good idea. I have to admit that I always have a burning desire for company, so being solo is a real challenge to me.

Ở một mình không phải là một ý kiến hay. Tôi tự nhận mình luôn có khao khát được có người ở bên, nên cảm giác một mình quả là một thử thách.

7. take myself out to dinner: đi ăn tối một mình

Much as I like hanging out with my close friends, I sometimes take myself out to dinner to enjoy my time to the fullest.

Mặc dù rất thích tụ tập cùng hội bạn thân, tôi thỉnh thoảng đi ăn tối một mình để tận hưởng thời gian của mình một cách trọn vẹn nhất.

8. eliminate distractions: loại bỏ/ gạc bỏ các tác nhân gây xao nhãng

Learning to be alone is not an easy task for young people. Some may find it difficult to eliminate all the distractions.

Học cách ở một mình không phải chuyện dễ dàng với người trẻ. Một vài người sẽ thấy thật khó để gạc bỏ hết những tác nhân gây phân tâm.

9. be vulnerable to my inner critics: dễ bị ảnh hưởng bởi những màn tự vấn bản thân

It is true that spending time alone can be disastrous for pessimistic people as they may become vulnerable to their inner critics

Quả thực, dành thời gian ở một mình có thể khá tai hại cho người bi quan vì có thể họ sẽ tự tổn thương bởi những màn tự vấn bản thân.

10. take a step back from social media: tránh xa mạng xã hội

If you feel left out and stressed when scrolling through your newsfeed, it’s time you took a step back from social media.

Nếu cảm thấy mình bị bỏ lại hoặc căng thẳng khi lướt newsfeed, đã đến lúc bạn tránh xa mạng xã hội trong một thời gian.

.

Liên Kết Chia Sẽ

Nhà Tài Trợ

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/bereadyielts/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account